<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรด Bitcoin แบบ Decentralized ของนาย John McAfee เปิดให้บริการแล้ว และรอดการโจมตี DDoS มาได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

John McAfee ทำมันได้อีกครั้ง ผู้ทรงอิทธิพลในวงการคริปโตที่เรารู้จักกันดีปรากฏตัวขึ้นพร้อมกับแบตเตอรี่ที่ชาร์จใหม่อย่างเต็มเปี่ยมและประกาศการเปิดตัวเว็ปซื้อขายแบบกระจายอำนาจ(decentralized exchange)ที่มีชื่อเรียกว่า McAfee Magic

อ้างอิงรายงานจาก BeInCrypto ที่เผยว่าก่อนหน้านี้ McAfee DEX ได้มีการเปิดตัวแพลตฟอร์มขายคริปโตในรุ่นเบต้า เนื่องจาก McAfee ต้องการสร้างแพลตฟอร์มโอเพ่นซอร์สที่ไม่มีการเปิดเผยตัวตน ซึ่งนั่นจะทำให้การซื้อขายคริปโตบนแพลตฟอร์มไม่มีการ KYC หรือนโยบาย AML เข้ามาเกี่ยวข้อง เขามีแรงจูงใจทางปรัชญาที่เกินกว่าแง่มุมทางเศรษฐกิจและนี่มันเป็นสิ่งที่ชัดเจนมากสำหรับข้อความที่เขาส่งไปยังผู้ติดตาม :

“ผมแค่อยากให้มันสำเร็จ เพราะมันเป็นสิ่งที่สำคัญมาก นี่เป็นโอกาสสุดท้ายของเราไม่ใช่กับผม แต่ด้วยเว็ปซื้อขายแบบกระจายอำนาจนี่ คุณต้องใช้มันตอนนี้

รัฐบาลต่างกลัวคริปโต , กลัวเราและพวกเขาจะทำทุกอย่างเพื่อหยุดยั้งเรา แต่พวกเขาไม่สามารถหยุดเว็ปขายซื้อแบบกระจายอำนาจได้ โปรดไตร่ตรองเกี่ยวกับสิ่งนี้”

การโจมตี DDoS ที่รวดเร็ว

“McAfeedex.com รุ่นเบต้าได้เปิดออนไลน์แล้ว เล่นกับมันซะ” McAfee กล่าวเมื่อ DEX ของเขาเปิดตัวและพยายามให้ผู้ใช้ลองทดสอบมันดู เพียงหนึ่งชั่วโมงหลังจากการประกาศแพลตฟอร์มเว็ปไซต์ก็ได้ถูกโจมตีด้วย DDoS เป็นครั้งแรก

อย่างไรก็ตามมันยังเร็วเกินไปที่จะตัดสินแพลตฟอร์มนี้เพียงเพราะการโจมตีเพียงครั้งเดียว เนื่องจากเราทราบกันดีว่านาย John McAfee นั้นเป็นผู้ก่อตั้งบริษัทซอฟต์แวร์ด้านความปลอดภัย ซึ่งในระยะยาวเขาต้องมีทางออกให้กับเรื่องนี้อย่างแน่นอน

McAfee อธิบายว่าผู้ใช้ไม่มีอะไรต้องกังวล จำนวนที่เพิ่มขึ้นของโหนดจะทำให้การโจมตีประเภทนี้ทำได้ยากมากขึ้นเรื่อย ๆ เมื่อเวลาผ่านไป นอกจากนี้สถาปัตยกรรมแพลตฟอร์มของเขายังทำให้มันกลายเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้เลยที่เงินของผู้ใช้จะเสียหาย เนื่องจากเงินเหล่านี้อยู่ในบล็อกเชนและไม่อยู่ภายใต้การดูแลของแพลตฟอร์มซื้อขายหรือบุคคลที่สาม

John McAfee ผู้ที่มีชื่อเสียงมาจาก Cryptocurrency

การได้รับการยอมรับของ McAfee ในวงการคริปโตนั้นไม่ต้องสงสัยเลย โดยเมื่อย้อนกลับไปในปี 2017 ทวีตที่เขาพูดถึง altcoin นั้นเพียงพอแล้ว สำหรับการพุ่งขึ้นของเหรียญ Verge (XVG), Tron (TRX) และ Reddcoin (RDD) ซึ่งเป็นคริปโตเคอเรนซี่ที่เขาแนะนำบางส่วน

ในปีเดียวกันนั้นทางสำนักข่าว BeInCrypto ได้รายงานเกี่ยวกับ McAfee ซึ่งนั่นเป็นการทำนายราคาที่โด่งดังที่สุด โดยเขากล่าวว่า Bitcoin จะพุ่งแตะ 1 ล้านดอลลาร์ในช่วงเวลาสั้น ๆ ก่อนที่ Bitcoin จะกลายเป็นหนึ่งในประวัติการณ์ที่สำคัญที่สุดในประวัติศาสตร์ อย่างไรก็ตามเขาไม่เสียใจและยังคงเชื่อมั่นในการคาดการณ์ของเขา

การเคลื่อนไหวครั้งสุดท้ายของ McAfee ก่อนที่เขาจะเข้าสู่โลกแห่งการแลกเปลี่ยนนั้นมาจาก Zombiecoin ซึ่งเป็นโปรเจคที่จ่ายเงินให้เขาหลายล้านดอลลาร์ที่สร้าง whitepaper สำหรับสกุลเงินดิจิทัลที่จะเป็นประโยชน์อย่างมากในกรณีของวันโลกาวินาศที่มีซอมบี้เกิดขึ้น

และนั่นยังไม่จบ

ดูเหมือน McAfee จะไม่สนใจว่าโปรเจคจะไร้สาระหรือโง่เขลาแค่ไหนสำหรับเขา ตราบใดที่มันยังคงโลดแล่นอยู่บน blockchain และอยู่นอกเหนือการควบคุมของรัฐบาล มันก็คู่ควรที่จะสนับสนุน แม้ว่าจะเห็นได้ชัดว่ามันไม่ค่อยมีประโยชน์ก็ตาม

ในขณะที่เรากำลังเฝ้าจับตาดูว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับ McAfeeDEX ในขณะเดียวกันการสัมภาษณ์ระหว่างสำนักข่าว BeInCrypto และ Mr. McAfee อาจมีการพูดถึงความคิดของเขาเกี่ยวกับ Libra, Binance, หรือสถานการณ์อื่น ๆ อีกมากมายในอุตสาหกรรมนี้

ที่มา : beincrypto

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น