<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Facebook ประกาศอัพเดทสมาคม Libra อย่างเป็นทางการหลังสูญเสียสมาชิกสำคัญ เผย 5 กรรมการหลักในบอร์ด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้ นาย Dante Disparte หัวหน้าฝ่ายนโยบายและการสื่อสารที่เพิ่งได้รับการแต่งตั้งโดยสมาคม Libra กล่าวว่า “มันเป็นการแก้ไข มันไม่ใช่ความพ่ายแพ้” หลังจากที่ทางสมาคม Libra ได้สูญเสียผู้สนับสนุนไปอีกราย โดยครั้งนี้เป็น Booking Holding ซึ่งเป็นบริษัทที่อยู่เบื้องหลัง Booking.com, Priceline และ Kayak

สมาคม Libra ยังคงวางแผนที่จะก้าวเดินต่อไปด้วยการเปิดตัวเหรียญของพวกเขาในปี 2020 นอกจากนี้สมาคม Libra ยังได้ประกาศเซ็นสัญญาลงนามอย่างเป็นทางการต่อสภาคองเกรส ซึ่งนั่นจะเป็นการประกาศว่าตอนนี้สมาคม Libra มีสมาชิกเหลือเพียง 21 รายเท่านั้น

สมาคม Libra ที่ตั้งอยู่ในกรุงเจนีวาได้ยืนยันก่อนหน้านี้แล้วว่าพวกเขามีนิติบุคคลมากกว่า 1,500 รายที่แสดงความสนใจในโปรเจคนี้ ซึ่งมีประมาณ 180 แห่งที่ผ่านเกณฑ์การเข้าร่วมเป็นสมาชิกขั้นต้น ตามรายละเอียดที่เผยแพร่บนเว็ปไซต์ libra.org

“ สมาคมมีความกระตือรือร้นอย่างมากในการดำเนินภารกิจสำหรับการสร้างเครือข่ายการชำระเงินที่ดีขึ้น , ขยายการเข้าถึงบริการทางการเงินที่จำเป็นและลดค่าใช้จ่ายสำหรับผู้คนหลายพันล้านที่ต้องการมันมากที่สุด ในฐานะที่เป็นสมาชิกสมาคม พวกเราจะยังคงทำงานในขั้นตอนที่สำคัญกับทางหน่วยงานกำกับดูแลเพื่อเริ่มต้นกระบวนการที่สำคัญในการจัดตั้งโครงสร้างการกำกับดูแล , นโยบาย , กฏเกณฑ์ในการเป็นสมาชิกที่โปร่งใสและกระบวนการรับสมัครสมาชิกที่ไม่มีการเลือกปฏิบัติ โดยนี่จะเป็นการเริ่มต้นคลื่นลูกแรกของสมาชิกหน้าใหม่”

ในส่วนของโครงสร้างการกำกับดูแลที่เป็นทางการนั้น สมาคมจะจัดทำ Fact Sheet ของ Libra ที่เปิดเผยว่า Matthew Davie [Kiva Microfunds], Patrick Ellis [PayU], Katie Haun [Andreessen Horowitz], David Marcus [Calibra, Inc. ] และ Wences Casares [Xapo Holdings] จำกัด ] จะได้รับเลือกเป็นคณะกรรมการบริษัท โดยคณะกรรมการของสมาคมได้เลือก Bertrand Perez ซึ่งจะทำหน้าที่เป็นประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ [CEO] และกรรมการผู้จัดการชั่วคราว นอกจากนี้ Kurt Hemecker จะยังคงดำรงตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายพัฒนาธุรกิจของทีมผู้บริหารของทางสมาคม Libra ต่อไป

สมาชิกผู้ก่อตั้งบางส่วนได้ลาออกจากการมีส่วนร่วมในโปรเจคเหรียญ Libra ซึ่งนั่นรวมถึง eBay, Stripe, Mercado Pago, PayPal และผู้ประมวลผลการชำระเงินในสหรัฐอย่าง Visa และ MasterCard หลังจากที่พวกเขาได้รับจดหมายที่ขู่ว่าพวกเขาจะต้องเผชิญกับ “การพิจารณาที่เข้มงวดมากขึ้น” หากพวกเขาไม่ยุติความสัมพันธ์กับโปรเจค Libra อย่างไรก็ตาม Steven Mnuchin รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของสหรัฐอเมริกาได้อ้างว่ามันไม่ใช่เรื่องจริง

ที่มา : eng.ambcrypto.com

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น