<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บราวเซอร์ Brave ที่แจกเหรียญคริปโตให้ผู้ใช้ฟรี ๆ ฉลองยอดผู้ใช้ 8 ล้านคนต่อเดือนแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Brave หรือ Brave browser ซึ่งมุ่งเน้นในเรื่องศูนย์กลางของความเป็นส่วนตัว ล่าสุดได้มีตัวเลขผู้ใช้งานพุ่งแตะจุดสูงสุดอยู่ที่ 8 ล้านรายต่อเดือนแล้ว ซึ่งนั่นเป็นสถิติที่น่าประทับใจอย่างมากและนั่นบอกเป็นนัย ๆ แล้วว่ามันได้สร้างแรงจูงใจให้กับโมเดลโฆษณาของคริปโต

Brave Software ได้ประกาศความสำเร็จครั้งสำคัญในโพสต์บล็อกเมื่อวันพุธที่ผ่านมา โดยอ้างว่าโฆษณาบนเบราว์เซอร์โอเพ่นซอร์สของพวกเขา ตอนนี้มีอัตราการคลิกถึง 14% แล้ว ซึ่งนั่นเฉลี่ยมากกว่าบริษัทโฆษณาอื่น ๆ ถึง 7 เท่า อ้างอิงข้อมูลจากบริษัทที่ตั้งอยู่ในแคลิฟอเนีย นอกจากนี้ Brave ยังได้ส่งมอบอีกเกือบ 400 โฆษณาให้กับแบรนด์ต่าง ๆ อีกด้วย

ผู้สร้างคอนเทนต์กำลังหันมาใช้ Brave กันมากขึ้น

ดูเหมือนว่าผู้สร้างบทความหรือคอนเทนต์จะมีการใช้งาน  Brave browser อย่างต่อเนื่อง โดย Brave จะช่วยให้ผู้อ่านที่คอนเทนต์สามารถให้ทิปผู้สร้างบทความได้ด้วยการใช้เหรียญ Basic Attention Tokens (BAT) ข้อมูลจากเว็บไซต์การวิเคราะห์ Brave ที่มีชื่อว่า BATGrowth ได้เปิดเผยว่าตอนนี้ Brave มีผู้เผยแพร่โฆษณาไปแล้วกว่า 293,699 รายการและมีผู้สร้างคอนเทนต์บนแพลตฟอร์มอย่างสม่ำเสมอนับตั้งแต่ช่วงเดือนมกราคม

Brave Browser Growth

นอกจากนี้จำนวนผู้เผยแพร่ Youtube บน Brave ก็ได้เพิ่มขึ้นกว่า 1,000% นับตั้งแต่เดือนมกราคม ในขณะที่ผู้สร้างคอนเทนต์บน Twitter ที่ไม่ได้ให้มีการสนับสนุนเบราว์เซอร์ตั้งแต่เดือนมิถุนายนก็ได้มีการใช้งานเพิ่มขึ้นคิดเป็น 1,590% ในระยะเวลาเพียงห้าเดือนเท่านั้น

Brave Browser stats

Brave เตรียมเปิดตัวหน้าเว็ป Transparency

ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของโมเดลเว็ปไซต์ที่มุ่งเน้นไปที่ผู้ใช้งานเป็นหลัก(user-centric model) Brave ได้เปิดตัวหน้าเว็บที่แสดงจำนวนแคมเปญโฆษณาของผู้สร้างคอนเทนต์และ “การซื้อเหรียญ BAT” แบบเรียลไทม์

Brave ยังได้เริ่มทำการซื้อคืนเหรียญ BAT เพื่อแจกจ่ายผลตอบแทนให้กับผู้บริโภคเนื้อหา ซึ่งพวกเขาจะได้รับ 70% ของรายได้จากโฆษณา ตาม rewards program ของการมีส่วนร่วมบน Brave browser

แบรนด์ที่จะโฆษณาบน Brave สามารถเลือกที่จะชำระเงินเป็น BAT หรือ USD ก็ได้ ซึ่งนั่นจะถูกใช้เพื่อซื้อโทเค็น BAT คืนจากตลาดเป็นระยะ ๆ โดยมีธุรกรรมซื้อคืนลิสอยู่ใน “Transparency” portal ของ Brave

การซื้อคืนของ Brave ในปัจจุบันนั้นไม่มีความสำคัญมากนัก โดยธุรกรรม 4 รายการในช่วงสามเดือนที่ผ่านมาคิดเป็นจำนวนเท่ากับ 288,167 BAT (63,303 ดอลลาร์) ซึ่งการซื้อคืนดังกล่าวอาจกลายเป็นตัวผลักดันความผันผวนที่สำคัญให้กับโทเค็น BAT หาก Brave ยังคงขยายตัว , ดึงดูดผู้ใช้และหาผู้โฆษณารายใหม่ ๆ ต่อไป อย่างไรก็ตามในขณะเดียวกัน transparency portal ก็จะช่วยให้ผู้ถือครองเหรียญ BAT สามารถเก็งกำไรและใช้งานเหรียญเพิ่มมากขึ้นในระบบนิเวศของ Brave

ที่มา : cryptoslate

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น