<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“ผมเป็นแฟนตัวยงของ Bitcoin” กล่าวโดยผู้บริหารโปรเจ็คเหรียญ Libra ของ Facebook

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้ทางสมาคม Libra เพิ่งได้ถูกเรียกให้มีการประชุมสภาเป็นครั้งแรก ซึ่งรวมถึงบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านอุตสาหกรรมอย่างเช่น Andreessen Horowitz, Uber, Lyft, Spotify และ Coinbase นาย David Marcus ผู้ร่วมก่อตั้ง Libra และหัวหน้า Calibra ของ Facebook ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง CNBC เพื่อพูดถึงเรื่องจุดยืนในปัจจุบันของ Libra หลังจากที่สมาชิกสมาคมจำนวนมากต่างพากันออกจากโปรเจคนี้ด้วยเหตุผลที่ไม่ชัดเจน นอกจากนี้เขายังกล่าวเพิ่มเติมด้วยว่าการสนับสนุนระบบนิเวศของคริปโตเคอเรนซี่นั่นมีอายุยาวนานมากว่าสิบปีแล้ว

“ผมเป็นแฟนตัวยงของ Bitcoin และผมเห็นมันเป็นเหมือนกับทองคำดิจิทัล”

นอกจากนี้ทางผู้ประกอบการยังกล่าวเสริมอีกด้วยว่า “หากที่นั่นมันมีความเสถียร , ความผันผวนต่ำ และเป็น Bitcoin เวอร์ชั่นที่สามารถปรับขนาดได้” บริษัทจะมุ่งเน้นไปที่การฝังเทคโนโลยีเหล่านั้นลงในกระเป๋าเงินดิจิทัลของ Calibra ในขณะเดียวกันนาย Marcus ก็ได้พูดเน้นย้ำถึงความท้าทายอย่างไม่หยุดยั้งในเวทีการชำระเงินข้ามพรมแดนและวิธีที่ Libra ใช้ “มันเป็นวิธีที่ยากในการสร้างสินทรัพย์ดิจิทัลให้มีคุณภาพสูงและมีความเสถียรภาพ” แต่นั่นจะทำให้ผู้คนจำนวนมากเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของระบบการเงินที่ทันสมัยนี้

ในขณะที่โปรเจค Libra ถูกก่อตั้งโดย Facebook นาย Marcus อ้างว่าในท้ายที่สุด Libra จะมีการกำกับดูแลผ่านทางเครือข่าย เนื่องจากการมีส่วนร่วมของผู้เล่นคนอื่น ๆ เป็นจำนวนมาก เขาเน้นย้ำอีกว่าหัวใจหลักของระบบเครือข่ายทางการเงิน“ ไม่ว่าจะเป็น SWIFT หรือ ACH” จะไม่มีการเปลี่ยนแปลงในอีก 50 ปีข้างหน้า

นอกจากนี้นาย Marcus ยังอ้างอีกว่าด้วยพันธมิตรทั้งหมดของ Libra นั่นจะช่วยให้การโอนเงินสามารถทำได้อย่างง่ายดาย ซึ่งเป็นไปตามเป้าหมายของสหประชาชาติในการลดต้นทุนการชำระเงินข้ามพรมแดนจาก 7% เป็น 3.5%

ที่มา : eng.ambcrypto.com

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น