<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

จำนวนตู้ ATM Bitcoin เพิ่มขึ้นมากกว่า 1,900 ตู้ สวนทางราคาที่กำลังลดลง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงข้อมูลจาก Coin ATM Radar ที่เผยว่าจำนวนตู้เอทีเอ็ม Bitcoin ทั่วโลกกำลังเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในปีที่ผ่านมามีการติดตั้งตู้เอทีเอ็ม Bitcoin ไปแล้วว่า 1,900 เครื่องทั่วโลก ซึ่งคิดเป็นการเพิ่มขึ้นกว่า 50% และยิ่งไปกว่านั้นอัตรานี้เทียบเท่ากับการติดตั้งตู้เอทีเอ็มเฉลี่ย 5 เครื่องต่อวัน ข้อมูลนี้ได้ชี้ให้เห็นว่าอุตสาหกรรม ATM ของ Bitcoin ยังคงเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ในปีนี้มีการติดตั้งตู้ ATM นำโดย ผู้ผลิตตู้ ATM Bitcoin ชั้นนำได้แก่ CoinCloud จำนวน 374 ตู้, CoinFlip จำนวน 348 ตู้, Bitcoin Depot จำนวน 312 ตู้ , Coinsource จำนวน 277 ตู้, Rockitcoin จำนวน 207 ตู้ , Bitcoin of America จำนวน 204 ตู้ , PayDepot จำนวน 184 ATMs, local coin จำนวน 169 ตู้ , iQCashNow จำนวน 147 ตู้ และ digital mint จำนวน 132 ตู้

ในเวลานี้ทวีปอเมริกาได้กลายเป็นทวีปที่มีตู้เอทีเอ็มมากที่สุดในโลกอยู่ที่ 76.3% โดยส่วนใหญ่จะกระจุกอยู่ในสหรัฐอเมริกาซึ่งมีอยู่ทั้งหมด 64.5% ตามมาด้วยอันดับ 2 อย่างยุโรปด้วยจำนวน 19.7% ในขณะที่เอเชียมีจำนวน 2.3% และอเมริกาใต้มีเพียง 1.1% เท่านั้น ข้อมูลนี้แสดงให้เห็นว่ามีพื้นที่เหลือเฟือสำหรับอุตสาหกรรม ATM ของ Bitcoin ที่จะขยายตัวในวงกว้าง

อุตสาหกรรม Bitcoin ATM นั้นมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการนำ Bitcoin มาใช้ เพราะมันได้ช่วยให้ผู้ใช้สามารถแปลง Bitcoin ไปเป็นเงินสดและในทางกลับกันภายในไม่กี่นาทีมันก็เปลี่ยน Bitcoin ให้เป็นสกุลเงินที่สามารถใช้ในชีวิตประจำวันได้ แม้ว่าตู้ ATM Bitcoin จะมักจะเรียกเก็บค่าธรรมเนียมสูงถึง 5% ถึง 20% ก็ตาม แต่ค่าธรรมเนียมเหล่านี้ก็คุ้มค่าที่จะซื้อ หรือ ขาย Bitcoin ได้ทันทีแทนที่จะรอเป็นวันเหมือนกับกระดานเทรดคริปโตอื่น ๆ

ที่มา : bitcoinnews.com

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น