<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance เตรียมเข้าร่วมเป็นคณะกรรมการดูแลบล็อกเชนของบริษัทระดับโลก Kakao Klaytn แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Binance เตรียมเข้าร่วมเป็นคณะกรรมการดูแลบล็อกเชนของ Kakao Klaytn ในฐานะพาร์ทเนอร์ของโปรเจคนี้และประชุมหารือในเรื่อง “กรณีการใช้งาน” และความพยายามที่จะทำให้มันถูกต้องตามกฏหมาย

Binance ซึ่งเป็นกระดานเทรดคริปโตที่ใหญ่ที่สุดตามวอลุ่มการซื้อขาย ล่าสุดพวกเขาได้เป็นหนึ่งในคณะกรรมการของ Klaytn’s ทั้ง 24 บริษัท ที่ประกอบไปด้วยบริษัท LG สามแห่งและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับ Kakao อีกสามแห่ง รวมถึง Union Bank of Philippines และบริษัท อื่น ๆ

อ้างอิงจากบล็อกโพสต์ของ Binance ในวันอังคารที่เผยว่า คณะกรรมการจะทำหน้าที่ตัดสินใจในด้านเทคนิคและด้านธุรกิจที่สำคัญสำหรับเครือข่าย รวมถึงการส่วนร่วมในการพัฒนาแอพพลิเคชั่นที่ใช้ประโยชน์จาก blockchain ทั้งหมด

Klaytn จะถูกดำเนินการโดย Ground X ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 2018 และเป็นบริษัทในเครือแอพส่งข้อความ Kakao ซึ่งเพิ่งได้เปิดตัว blockchain mainnet ไปเมื่อช่วงเดือนมิถุนายน

คำแถลงการณ์ในครั้งนี้ได้ชี้ให้เห็นว่าการที่ Binance เข้ารับตำแหน่งคณะกรรมการของ Klaytn นั้นจะเป็นการนำไปสู่ความร่วมมือกันระหว่างบล็อกเชนเกาหลี , บริษัทพาร์ทเนอร์และกระดานเทรด

“Ground X และโปรเจคบล็อกเชนสาธารณะของ Klaytn จะร่วมกันแบ่งปันวิสัยทัศน์กับ Binance ในการส่งเสริมและกระตุ้นการเติบโตอย่างยั่งยืนในอุตสาหกรรมนี้เพื่อนำกรณีการใช้งานไปใช้อย่างมีเป้าหมาย” กล่าวโดย Wei Zhou CFO ของ CFance

Klaytn กำลังทำงานร่วมกับ Woori Bank และ Shinhan Bank ผู้ให้กู้รายใหญ่ที่สุดของประเทศเพื่อนำเสนอบริการทางการเงินผ่านระบบ blockchain นอกจากนี้ Samsung ก็ยังได้มีการพัฒนา KlaytnPhone อีกด้วย

ในส่วนของเครือข่าย Powers Klip นั่นเป็นกระเป๋าเงินดิจิทัลที่รองรับเหรียญคริปโตของ Kakao ที่มีชื่อว่า ‘Klay’ ซึ่งได้ลิสต์อยู่ในกระดานเทรดที่อินโดนีเซียเมื่อเดือนที่แล้ว โดยสกุลเงินคริปโตดังกล่าวจะเป็นกุญแจที่สำคัญในการทำงานและการใช้งานแพลตฟอร์ม Klaytn ในภูมิภาคต่าง ๆ

ที่มา : coindesk

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น