<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บราวเซอร์ที่แจกเหรียญคริปโตให้ผู้ใช้งานฟรี ๆ Brave กลายเป็นที่นิยมในสเปนมากกว่า Firefox แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เป็นอีกก้าวหนึ่งของบราวเซอร์ Brave ในการเจริญเติบโตขึ้นไปอีกขั้น โดยในตอนนี้บราวเซอร์ได้รับความนิยมมากขึ้นในสเปนแล้ว โดยในตอนนี้มันได้ติดอันดับดาวน์โหลดมากที่สุดเป็นท็อป 10 ของ Google Play Store แล้ว เห็นได้ว่าบราวเซอร์ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในยุโรป

Brave ได้รับความนิยมมากขึ้น

บราวเซอร์ Brave ถือว่าได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นมากในปีนี้ มีผู้ใช้งานต่อเดือนอยู่ที่ประมาณแปดล้านผู้ใช้งาร เห็นได้ว่าโมเดลการนำคริปโตมาให้ทิปนี้ได้รับกระแสตอบรับอย่างดีมาก

จากข้อมูลของ BATGrowth ได้เผยว่ามีการดาวน์โหลดบราว์เซอร์บน Google Play มากขึ้นในยุโรป จากโพสต์ของ Reddit เผยว่า Brave ได้เลื่อนอันดับจากอันดับที่ 26 เป็นอันดับ 10 ที่เป็นแพลตฟอร์มยอดนิยม

Brave ได้กลายมาเป็นแพลตฟอร์มยอดนิยมอันดับที่สองในญี่ปุ่นบน Google Play Store นำหน้า Yahoo Mail, Facebook Messenger และ Skype

นอกจากนี้มันยังได้รับความนิยมมากกว่า Mozilla Firefox รวมถึงแอปพลิเคชั่นส่งข้อความอื่น ๆ WhatsApp, Telegram, Facebbok Messenger และ Discord

มีผู้ใช้งานรายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า Wega58 ได้แชร์สถิติเผยว่าข้อมูลบนเดสก์ท็อปที่ใช้ Brave ติดตามยากมากคาดว่ามันจะสร้างออกมาให้เหมือนกับแอปพลิเคชั่นบน Android

การถูกจัดอันดับบน Play Store อาจไม่ได้บ่งบอกถึงความสำเร็จ

อย่างไรก็ตามก็มีผู้ใช้งาน Reddit มองว่าการถูกจัดอันดับบน Google Play Store นั้นไม่ได้หมายความว่าระบบนิเวศของ Brave นั้นดีขึ้นแล้ว และไม่ได้เป็นตัวบ่งชี้ว่ามีผู้ใช้งานมากขึ้นจริง ๆ 

มันก็เป็นเรื่องจริงที่จำนวนการดาวน์โหลดแอปนั้นไม่ได้เป็นปัจจัยสำคัญที่สุดในการจัดลำดับแต่ก็มีผลเหมือนกัน ทางผู้จัดการผลิตภัณฑ์ของ Google Play นาย Paul Bankhead บอกว่าสิ่งที่นำมาจัดอันดับบน Google Play คือการมีส่วนร่วมของแอปและคุณสมบัติของแอปพลิเคชั่น โดยกล่าวว่า:

“แอปพลิเคชั่นและเกมมีอัตราเงินสดต่ำ มีการเลิกติดตั้งน้อย รวมถึงปัจจัยอื่น ๆ และมีผู้ใช้งานแนะนำให้โหลดเยอะมาก ๆ จะถูกจัดอันดับให้อยู่ในอันดับต้น ๆ ของ Google Play”

อย่างไรก็ตามจากที่กล่าวไปทั้งหมดนั้นมันก็แสดงให้เห็นว่าบราวเซอร์ Brave ได้รับความนิยมมากขึ้นจริง ๆ ในปีนี้และมีแนวโน้มว่ามันจะได้รับความนิยมต่อไปเรื่อย ๆ แม้ว่ามันจะไม่ได้เกิดขึ้นมานานเท่ากับเบราว์เซอร์ Mozilla

ถือว่ามันข่าวดีสำหรับ Brave ที่ได้รับความนิยมมากขึ้น ทีมพัฒนาและวิจัยได้เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ ๆ มากมายรวมถึงการให้ทิปบน Reddit, Twitter และ Vimeo ด้วยซึ่งได้มีผู้เข้าร่วมเป็น Publisher มากกว่า 300,000 รายบนแพลตฟอร์ม

ในตอนนี้ราคาเหรียญ BAT นั้นอยู่ที่ 0.243 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้นมา 0.14 เปอร์เซ็นต์ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมานี้

ที่มา : cryptoslate

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น