<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Facebook ล้มเหลวในการโน้มน้าวรัฐบาลสหรัฐฯ ให้อนุมัติเหรียญ Libra ของพวกเขา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามคำให้การของนาย Mark Zuckerberg CEO ของ Facebook กับคณะกรรมการบริการด้านการเงินของสภาผู้แทนราษฎรแห่งสหรัฐอเมริกาในช่วงเมื่อวานนี้ ยังคงทำให้ผู้ออกกฎหมายกังวลเกี่ยวกับการเปิดตัวของ Libra

ในการพิจารณาไต่สวนระหว่างนาย Mark Zuckerberg กับสมาชิกสภานิติบัญญัติ นั่นได้มีการแถลงการณ์หลายหัวข้อ นับตั้งแต่เรื่องของ Libra ไปจนถึงนโยบายข้อมูลของ Facebook

รวมถึงการตอบสนองต่ออิทธิพลจากต่างประเทศที่อาจเกิดขึ้นบนแพลตฟอร์มดังกล่าว 

อ้างอิงรายงานข่าวจาก Cointelegraph ที่เผยว่านาย Maxine Waters ประธานคณะกรรมการ“จะไม่สนับสนุน Libra ณ จุด ๆ นี้” โดยเขากล่าวว่า

“มันไม่ใช่ว่า ผมจะสนับสนุนมันหากมันสิ่งนี้หรือทำอย่างนั้น ซึ่ง ณ จุด ๆ นี้ผมไม่ใช่ผู้สนับสนุนของ Libra ผมไม่รู้ด้วยซ้ำว่ามันคืออะไรและผมไม่คิดว่ามันได้อธิบายเพียงพอแล้วในขณะนี้”

ดูเหมือนว่าตอนนี้นาย Mark Zuckerberg จะมีความทะเยอทยานมากเกินไป จนทำให้ผู้คนกังวลถึงสิ่งที่จะตามมาในอนาคต ซึ่งหากเขาต้องการที่จะเปิดตัว Libra เขาก็ต้องคลายความกังวลเหล่านี้ให้หมดไปเสียก่อน

การหยุด Libra อาจจะเป็นการยับยั้งนวัตกรรมของอเมริกาทั้งหมด

ตัวแทน Patrick McHenry ซึ่งเป็นหนึ่งในคณะกรรมการบริการด้านการเงินกล่าวว่า ความล้มเหลวในการดำเนินการของ Libra อาจทำให้สหรัฐอเมริกาถูกทิ้งไว้ข้างหลังและสูญเสียจุดยืนของการเป็นผู้นำระดับโลกในด้านการเงินและนวัตกรรม

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าจีนกำลังสร้างเหรียญดิจิทัลของเป็นตัวเอง ซึ่งหากพวกเขาทำได้สำเร็จก่อนโปรเจคเงินดอลลาร์ดิจิทัล อย่างเช่น Libra มันก็กลายเป็นภัยคุกคามทางเศรษฐกิจและการเมืองของสหรัฐฯ 

นอกจากนี้ Zuckerberg ยังกล่าวอีกว่า “อุตสาหกรรมการเงินที่ซบเซาในปัจจุบันนั่นยังไม่มีสถาปัตยกรรมทางการเงินรูปแบบใดที่จะมาสนับสนุนนวัตกรรมของพวกเราได้ ผมไม่รู้หรอกว่า Libra จะทำงานได้หรือไม่ แต่ผมเชื่อในการลองสิ่งใหม่ ๆ ”

สภาความมั่นคงกำลังเข้าตรวจสอบ Libra 

เมื่อวานนี้นาย Steven Mnuchin เลขาธิการกระทรวงการคลัง กล่าวว่าสภาความมั่นคงทางการเงิน (FSOC) ที่ดำเนินงานภายใต้ขอบเขตของกระทรวงการคลังกำลังได้แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบคริปโตเคอเรนซี่และ Libra  ซึ่งท้ายที่สุดแล้ว FSOC อาจเข้ามาควบคุมโปรเจคนี้ก็เป็นได้

ที่มา : cointelegraph

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น