<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“บริษัทการเงินยักษ์ใหญ่สหรัฐยื่นขออนุมัติ Bitcoin ETF เพิ่มอีกเจ้า”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2019 บริษัทการเงิน Kryptoin Investment Advisors ยื่นขออนุมัติทำ Exchange Traded Fund (ETF) กับองค์กร United States Securities and Exchange Commission (SEC) 

ทาง SEC แจ้งรายละเอียดเอกสารของ Kryptoin Investment Advisors แก่สาธารณะ เอกสารเผยว่าทรัสต์ ETF ของ Krytoin จะทำการเทรดบนตลาดหุ้น Arca ของนิวยอร์ก

ทาง Kryptoin ออกแบบให้มูลค่าของ Bitcoin ในระบบทรัสต์ยึดตามราคาของ Chicago Mercantile Exchange นอกจากนั้น 

“เพื่อยืนยันราคาของทรัสต์ มูลค่าราคาจะยึดอยู่กับตลาด Bitcoin ของจริง” เอกสารของ SEC กล่าว

สิ่งที่น่าสนใจเกี่ยวกับ ETF ของ Kryptoin คือมันนำโดยนาย Jason Toussaint อดีตผู้บริหาร World Gold Council และอดีตผู้จัดการทรัพย์สินของ SPDR Gold Shares หนึ่งใน ETF ทองคำที่ใหญ่ที่สุดในโลก

ในขณะนี้เกิดการแข่งขันเพื่อแย่งชิงว่าใครจะเป็นผู้ที่สามารถสร้าง ETF ของ Bitcoin ได้เป็นเจ้าแรก การแข่งขันนี้ดุเดือดขึ้นเรื่อยๆ พร้อมทั้งจำนวนผู้แข่งก็สูงขึ้นเรื่อย

ต้นเดือนนี้บริษัท Wilshire Phoenix ก็แก้ไขคำของทำ Bitcoin ETF และส่งให้ทาง SEC ใหม่ บริษัท Bitwise และ NYSE Arca ออกมายืนยันว่าจะทำการยื่นคำร้องขออนุมัติ Bitcoin ETF อีกครั้งเร็วๆ นี้ หลังจากที่คำร้องชิ้นล่าสุดถูก SEC ปฎิเสธไป

โดยทาง SEC เคยเลื่อนการพิจารณาคำร้องของ Bitwise ครั้งหนึ่งเมื่อเดือนกรกฎาคม โดยนอกจาก Bitwise แล้วคำร้องจากเจ้าอื่นๆ อย่าง VanEck/SolidX และ Wiltshire Phoenix ก็ถูกเลื่อนออกไปหลายเดือนเช่นกัน

กระแสการพยายามดึง ETF มาในวงการ Bitcoin มีจุดเริ่มต้นที่สองพี่น้อง Tyler และ Cameron Winklevoss ที่ยื่นคำร้องขอให้ทางการอนุมัติ Bitcoin ETF ครั้งแรก แต่คำขอของทั้งสองถูกปฏิเสธในปี 2018 ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมามีหลายเจ้าที่พยายามขออนุมัติ Bitcoin ETF 

ที่มา Cointelegraph

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น