<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิทยาศาสตร์นิวเคลียร์ชาวรัสเซียถูกจำคุกข้อหาขโมยอุปกรณ์ในแล็บมาขุด Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากรายงานล่าสุดเปิดเผยว่านักวิทยาศาสตร์นิวเคลียร์ชาวรัสเซียจะต้องรับโทษจำคุก 3 ปีข้อหาใช้เครื่องมือของรัฐบาลมาทำการขุด Bitcoin โดยผิดกฎหมาย

นาย Andrey Rybkin เป็นนักวิทยาศาสตร์ชาวรัสเซียที่งานอยู่ที่สถาบันการวิจัยฟิสิกส์เมือง Sarov ประเทศรัสเซียซึ่งเป็นลูกจ้างคนสุดท้ายจากสามคนถูกตัดสินจากศาลให้รับโทษจำคุก อ้างอิงจากแหล่งข่าวท้องถิ่น Meduza เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา นาย Rybkin นั้นจะต้องจ่ายค่าปรับ 200,000 รูเบิ้ล (หรือประมาณ 3,122 ดอลลาร์)อีกด้วย

ส่วนพนักงานอีกสองคนก็กระทำการเช่นเดียวกันคือลักลอบขุดคริปโตถูกสั่งให้จ่ายค่าปรับและโทษจำคุกอีก 4 ปี โดยนอกจากนี้เขายังถูกตั้งข้อหาใช้อุปกรณ์ของแล็บทดลองเพื่อเข้าถึงข้อมูลดิจิทัลโดยไม่สมควรโดยอาศัยตำแหน่งหน้าที่ของตนโดยทุจริตอีกด้วย

Sarov Lab นั้นถูกตั้งขึ้นมาเพื่อช่วยวิจัยระเบิดนิวเคลียร์ของโซเวียต ห้องแล็บ Sarov จึงมีอุปกรณ์ที่มีพลังประมวลผลสูงมากมาย นาย Rybkin และพนักงานอีกสองคนจึงได้ใช้อุปกรณ์ที่มีพลังประมวลผลสูงนี้มาขุด Bitcoin ในช่วงเดือนพฤษภาคม 2017 อุปกรณ์ต่าง ๆ ถูกทำให้เสียหายเพื่อที่จะนำมาใช้ในการขุดโดยมันมีมูลค่ากว่า 1 ล้านรูเบิ้ล (15,605ดอลลาร์)

ที่มา : CoinDesk

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น