<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ประธานาธิบดี สี จิ้งผิงประกาศผลักดันให้ประเทศจีนเป็นผู้นำด้าน Blockchain

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สรุปแบบย่อ

  • ประธานาธิบดีของจีน Xi Jinping มีการจัดประชุมด้านเทคโนโลยี Blockchain เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา
  • ท่านได้มีการเน้นย้ำว่าประเทศควรจะมุ่งมั่นและเร่งที่จะพัฒนาเคโนโลยี Blockchain และขึ้นเป็นผู้นำในด้านนี้ให้เร็วที่สุด

อย่างที่เรารู้กันดีในตอนนี้ว่าหลาย ๆ ประเทศเริ่มให้ความสนใจ และสำคัญกับคริปโตเคอเรนซี่ที่เข้ามามีบทบาทในชีวิตของผู้คนมากขึ้น ยกตัวอย่างเช่น Bitcoin ที่เป็นแม่ทัพหลักในการเปิดทางให้กับเหรียญคริปโตเคอเรนซี่อื่น ๆ เพื่อให้ได้รับความนิยมและใช้กันแพร่หลายขึ้นนอกเหนือจากการเก็งกำไรต่าง ๆ ทำให้หลาย ๆ ประเทศที่ไม่อยากให้สกุลเงินของประเทศตัวเองต้องถูกแทนที่ด้วย Bitcoin ซึ่งสกุลเงินดิจิตอลที่รัฐบาลไม่สามารถควบคุมได้และ Decentralized

อีกทั้งยังมีเทคโนโลยีที่แข็งแกร่งก็คือ Blockchain ซึ่งแม้บางฝ่ายจะมองว่า Bitcoin นั้นดูเหมือนเป็นเรื่องหลอกหลวง แต่เทคโลยี Blockchain นั้นเป็นเรื่องที่ทั้งรัฐบาลและหลายบริษัททั่วโลกกำลังให้ความสนใจอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นเวเนซุอาล่าที่มีการทำเหรียญคริปโตเคอเรนซี่เป็นของตัวเองอย่าง Petro เพื่อแทนที่สกุลเงินของตัวเองที่เฟ้อไปแล้ว

และดูเหมือนว่าเจ้าใหญ่ในตอนนี้อย่างประเทศจีนที่ช่วงระยะเวลาหลายเดือนที่ผ่านมามีการผลักดันสกุลเงินหยวนแบบคริปโตเคอเรนซี่มาตลอดกำลังจะให้ความสนใจเทคโนโลยี Blockchain นี้มากขึ้นไปอีกและอาจจะทำให้อีกหลาย ๆ ประเทศเริ่มหันมาให้ความสำคัญกับมันมากขึ้น

โดยเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาประธานาธิบดีของประเทศจีนอย่าง Xi Jinping แห่งพรรคคอมมิวนิสต์ได้มีการจัดประชุมด้านเทคโนโลยีขึ้นซึ่งเขาได้เน้นย้ำว่าพรรคคอมมิวนิสต์จีนจำเป็นที่จะต้องมอง Blockchain เป็นนวัตกรรมที่เกิดขึ้นมาปฏิวัติวงการดังนั้นพวกเราควรให้ความสำคัญและเร่งพัฒนาเทคโนโลยีให้เร็วยิ่งขึ้นไปอีกตามรายงานทางของสำนักข่าวท้องถิ่น Xinhua.net 

นอกจากนี้แล้วประธานาธิบดี Xi Jinping ได้มีการนำเรื่องราวของ Blockchain เข้าไปพูดในที่ประชุมกับคณะกรรมการกลางของพรรค ซึ่งการประชุมดังกล่าวนั้นเป็นเหมือนกับการ Workshop เพื่อดูว่าในปัจจุบันและอนาคตประเทศจีนสามารถที่จะมีแนวทางพัฒนาเทคโนโลยี Blockchain ได้อย่างไรบ้าง ถือว่าเป็นครั้งแรกที่คณะกรรมการกลางของพรรคคอมมิวนิสต์ได้มีการประชุมเกี่ยวกับเทคโนโลยี Blockchain อีกด้วย

สุดท้ายนี้ประธานาธิบดี Xi Jinping ยังได้เน้นย้ำอีกว่าจีนมีรากฐานที่มั่นคงเป็นอย่างมากในการพัฒนาเทคโนโลยี Blockchain ให้เติบโตอย่างเป็นระบบที่ดีอยู่แล้ว ดังนั้นพวกเราจะยิ่งต้องพัฒนาและส่งเสริมความเข้มแข็งในด้านให้มากยิ่งขึ้น

ซึ่งจะทำให้เราขึ้นเป็นผู้นำในตลาด Blockchain ให้ได้นั้นจำเป็นต้องเร่งสร้างมาตรฐานการวิจัย Blockchain ที่ในอนาคตน่าจะส่งผลให้จีนมีอำนาจที่มากขึ้นและเป็นผู้กำหนดกฎต่าง ๆ รวมถึงมาตรฐานในระดับสากลอีกด้วย 

และนี้ก็คือข้อมูลและสิ่งที่ประธานาธิบดี Xi Jinping  ต้องการให้ประเทศจีนส่งเสริมเทคโนโลยี Blockchain และในปัจจุบันนี้ก็มีการพยายามที่จะทดสอบรวมถึงใช้งานจริงกับระบบธนาคารและการเงินที่มีอยู่ 

โดยจีนได้ทำการค้นคว้าและพัฒนาสกุลเงินดิจิทัลเป็นของตัวเองมาเป็นระยะเวลากว่า 5 ปีแล้วซึ่งในอีกไม่นานนี้กำลังจะเปิดตัวและสร้างแรงผลักดันให้กับอีกหลาย ๆ ประเทศทำตามอย่างแน่นอน

ที่มา : theblockcrypto

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น