<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bakkt เตรียมเปิดตัวแอพสำหรับใช้คริปโตซื้อสินค้า เล็งจับมือ Starbucks เจ้าแรก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bakkt เพิ่งเปิดตัวให้เทรดสัญญาฟิวเจอร์ Bitcoin ไม่นานมานี้เอง ล่าสุด Bakkt จะเปิดตัวแอปพลิเคชั่นสำหรับผู้บริโภคแล้ว คาดจะเปิดตัวออกมาในปีหน้า

อ้างอิงจากโพสต์บล็อกของหัวหน้าผลิตภัณฑ์ของ Bakkt นาย Mike Blandina ได้เปิดเผยว่า ‘consumer app’ หรือแอปสำหรับผู้บริโภคนี้จะเปิดตัวออกมาในครึ่งแรกของปี 2020 แอปพลิเคชั่นนี้จะทำให้ผู้ใช้งานสามารถใช้คริปโตในการซื้อของจากร้านค้าได้

“เราจะเปิดตัวแอปพลิเคชั่นสำหรับผู้บริโภคเพื่อให้ผู้บริโภคสามารถนำสินทรัพย์ดิจิทัลไปใช้งานได้ง่ายขึ้น ทั้งการจับจ่ายใช้สอย การทำธุรกรรมเกี่ยวกับคริปโต ซึ่งร้านค้าก็จะสามารถเข้าถึงลูกค้าได้หลากหลายมากขึ้นด้วย”

นอกจากนี้เขายังแอบบอกใบ้ด้วยว่าแอปพลิเคชั่นนี้จะไม่ได้ซัพพอร์ตแค่ Bitcoin เท่านั้น แต่จะซัพพอร์ตเหรียญอื่น ๆ ด้วย “แอปพลิเคชั่นจะซัพพอร์ตเหรียญดิจิทัลจำนวนมากรวมถึงเหรียญที่นักลงทุนมักนำมาใช้ทำธุรกรรมหุ้นในบัญชีโบรกเกอร์ด้วย” ซึ่งแพลตฟอร์มแอปจะมีการจัดการพอร์ตโฟลิโอ้ด้วย

นอกจากนี้ทางหัวหน้าผลิตภัณฑ์ของ Bakkt ยังเผยอีกด้วยว่าเมื่อแอปพลิเคชั่นนี้เปิดตัวออกมา Starbuck จะเป็นเจ้าแรกที่ Bakkt จะร่วมเป็นพาร์ทเนอร์ด้วย

การปรับปรุงประสิทธิภาพและเสริมวอลเล็ทเข้ามาในแอป ปรับปรุงกระบวนการทำธุรกรรมรวมถึงกระบวนการชำระเงินนั้นมันสร้างช่องทางให้ร้านค้าและผู้บริโภคเข้ามาใช้เหรียญดิจิทัลมากขึ้นอย่างที่มันไม่เคยเป็นมาก่อน และการที่ Bakkt ได้เข้ามาสร้างแอปพลิเคชั่นด้วยตัวเองก็คาดได้เลยว่ามันจะต้องมีผู้บริโภคเข้ามาในตลาดคริปโตเคอร์เรนซีมากยิ่งขึ้น

ที่มา : cryptoglobe

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น