<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin Cash (BCH) พุ่งขึ้นกว่า 10% หลังจากผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่สุดของ Bitmain ถูกไล่ออก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ผลิตเครื่องขุด ASIC รายใหญ่ “Bitmain” กลับมาพร้อมกับการประกาศข่าวจาก Dovey Wan ผู้ร่วมก่อตั้งของ Primitive Ventures 

โดย Wan เปิดเผยว่านาย Micree Zhan ผู้ร่วมก่อตั้งของ Bitmain และเป็นผู้ถือหุ้นกว่า 36.5% ในบริษัทนั้นได้ถูกไล่ออกแล้ว

การยึดอำนาจ

นาย Jihan Wu อดีตซีอีโอ Bitmain และเป็นผู้ถือหุ้นกว่า 20.5% ของ บริษัทได้เข้ามารับช่วงต่อจากนาย Zhan โดยเขาทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาด้านกฎหมายของ Bitmain ซึ่งจากอีเมลภายในที่ถูกส่งไปยังพนักงานทุกคนของบริษัทนั้น Wu ได้ระบุว่า Zhan ได้ถูก “ไล่ออก” จากตำแหน่งปฏิบัติการทั้งหมดแล้วและจะมีผลในทันที :

“Micree Zhan ถูกปลดออกจากตำแหน่งปฏิบัติการทั้งหมดจากบริษัทอย่างกะทันหันและไม่ควรมีใครรับคำสั่งต่อจากเขาหรือเข้าร่วมการประชุมของเขาอีก”

อ้างอิงจากรายงาน U.Today ในวันนี้ที่เผยว่า Wu อาจจะทิ้งบริษัท Bitmain ไว้อยู่เบื้องหลังก่อนที่เขาจะเริ่มผันตัวเองหันไปพัฒนา Bitcoin Cash และการเงินแบบกระจายอำนาจ ( DeFi)

อย่างไรก็ตามมันก็ไม่ใช่ว่า Wu จะหมดภาระหน้าที่ที่ผูกพันกับ Bitmain เพราะเขาเป็นผู้ถือหุ้นแบบไม่จำกัดความรับผิดของบริษัท

Bitmain ซึ่งเป็นบริษัทผลิตอุปกรณ์ ขุด cryptocurrency ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก นั้นควรจะเปิดตัวการเสนอขายหุ้น IPO ได้สำเร็จ แต่อย่างไรก็ตามแผนการดังกล่าวก็ต้องถูกยกเลิกไป ซึ่งทำให้บริษัทเกิดความสูญเสียทางการเงินและต้องปลดพนักงาน ในขณะเดียวกันนาย Jihan Wu และ นาย Micree Zhan ก็ได้ก้าวลงจากตำแหน่ง CEO ของ Bitmain 

Bitcoin Cash พุ่งขึ้นกว่า 10%

เหตุผลหนึ่งที่อยู่เบื้องหลังของการยกเลิกเสนอขายหุ้น IPO นั้นก็คือ ความวุ่นวายที่เกิดขึ้นจาก Bitcoin Cash ซึ่ง Wu เป็นผู้ที่รู้จักกันดีในฐานะหนึ่งในผู้เสนอการ Fork เหรียญ Bitcoin ครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์พร้อมกับนาย Roger Ver แต่ Zhan ต้องการให้ Bitmain แยกตัวออกจากโปรเจคดังกล่าวจนทำให้มีการโต้เถียงกันภายในบริษัท

นอกจากนี้นักเทรดที่มีชื่อว่า “The Crypto Dog” ยังได้โพสต์ในทวีตของเขาว่าการจากไปของนาย Zhan นั้นเป็นข่าวดีสำหรับราคา BCH ซึ่งนั่นเป็นสาเหตุว่าทำไมเขาถึงต้อง “จับตาดูเหรียญ BCH อย่างใกล้ชิด” 

โดยในขณะที่เขียนบทความนี้ Bitcoin Cash (BCH) เพิ่มขึ้นมากกว่า 10% อ้างอิงข้อมูลจาก CoinStats

ที่มา : u.today

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น