<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงาน : หลุด Email ผู้ใช้งานเว็บ BitMEX รั่วไหล เพราะความผิดพลาดของพนักงาน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็ปเทรดคริปโตฟิวเจอร์สยักษ์ใหญ่นาม ‘ Bitmex’ ได้มีการเผยแพร่อีเมลของผู้ใช้โดยไม่ตั้งใจ ซึ่งพวกเขาเผลอกดส่งสำเนาข้อความ (bcc) ไปยังอีเมล์ลูกค้าเป็นจำนวนมาก 

ซึ่งทาง Bitmex ได้ออกมายืนยันแล้วว่าเหตุการณ์ดังกล่าวได้เกิดขึ้นจริงและมีการประกาศอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 

ไร้ความสามารถ

ในโพสต์ทวีตล่าสุดของนาย Jake Chervinsky ซึ่งเป็นทนายความและเป็นผู้แบ่งปันข้อมูลข่าวสารคริปโตอยู่เสมอ ได้กล่าวถึงข้อผิดพลาดง่าย ๆ ที่เกิดขึ้นบนเว็ปเทรด BitMEX ว่าเป็น “วิธีที่ไร้ความสามารถอย่างคาดไม่ถึง”

ซึ่งผู้คนในชุมชนคริปโตต่างกังวลว่าข้อมูลอีเมล์ที่รั่วไหลของ Bitmex ในครั้งนี้อาจจะส่งผลให้แฮกเกอร์สามารถใช้ช่องโหว่เหล่านี้ได้ในอนาคต

โดยมีผู้ใช้รายหนึ่งกล่าวว่าข้อมูลที่รั่วไหลนั้นอาจมาจาก Database ซึ่งสิ่งที่จะเกิดขึ้นตามมานั้นก็คือแฮกเกอร์จะนำที่อยู่อีเมล์เหล่านี้ไปใช้ในการค้นหา Password แบบครอบจักรวาล จากนั้นผู้โจมตีจะใช้พร็อกซี่เพื่อพยายามเจาะเข้าไปในกล่องจดหมาย , เว็ปเทรด , github, dropbox, และอื่น ๆ 

ความเป็นส่วนตัวของลูกค้าเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด

ในแถลงการณ์ของ bitmex ได้ระบุว่า 

“ทีมงานของเราได้ดำเนินการทันทีเพื่อลดปัญหานี้และเราจะใช้ทุกขั้นตอนเพื่อให้ทราบถึงขอบเขตของผลกระทบทั้งหมด ดังนั้นโปรดมั่นใจว่าเรากำลังทำทุกวิถีทางที่เพื่อให้เราสามารถหาสาเหตุของปัญหานี้และเราจะติดต่อกับผู้ใช้ใดๆ ที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาดังกล่าว”

โดยทาง Bitmex ได้กล่าวทิ้งท้ายเอาไว้ด้วยว่า “ความเป็นส่วนตัวของลูกค้านั้นเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด”

นอกจากนี้ทาง Binance คู่แข่งคนสำคัญของ Bitmex ยังได้แนะนำให้ผู้ใช้ BitMEX ที่ได้รับผลกระทบทุกคนเปลี่ยนบัญชีอีเมลที่ Binance ด้วยทันที

อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าข้อมูลที่รั่วไหลในครั้งนี้อาจจะส่งกระทบต่อราคา Bitcoin Futures ในช่วงปลายเดือนไม่มากก็น้อย

ที่มา : cointelegraph

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น