<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Huobi Global เตรียมยุติการให้บริการลูกค้าในสหรัฐอเมริกาแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กระดานเทรดคริปโตยักษ์เตรียมยุติการให้บริการลูกค้าชาวอเมริกัน

อ้างอิงจากบล็อกโพสต์เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายนที่เผยว่า Huobi Global กระดานเทรดคริปโตยอดนิยมที่มีวอลุ่มซื้อขายกว่า 1,000 ล้านดอลลาร์ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมากำลังเตรียมที่จะยุติบทบาทในสหรัฐอเมริกาโดยพวกเขาจะ “ค่อย ๆ ปิดการใช้งานของบัญชีผู้ใช้ในสหรัฐจากการซื้อขายหรือการทำธุรกรรมเพิ่มเติม” ภายในวันที่ 13 พฤศจิกายนบัญชีสหรัฐทั้งหมดจะถูกระงับ ซึ่งหมายความว่านักเทรดคริปโตชาวอเมริกันควรจะต้องถอนเงินทั้งหมดและปิดสถานะมาร์จิ้นทั้งหมดก่อนช่วงเวลานั้น

โดยเหตุผลที่อยู่เบื้องหลังการตัดสินใจในครั้งนี้ทาง Huobi อ้างว่าเป็นเพราะ “กฎระเบียบและข้อบังคับของสหรัฐอเมริกาที่เกี่ยวข้องกับทรัพย์สินคริปโต” และพวกเขาจำเป็นต้องปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด

ในขณะที่ Huobi กำลังเตรียมยุติการให้บริการลูกค้าในสหรัฐฯ ในขณะเดียวกันจีนก็มี “พันธมิตรเชิงกลยุทธ์” สำหรับ HBUS ของสหรัฐที่สามารถให้บริการนักเทรดคริปโตชาวอเมริกันได้ ซึ่ง HBUS ก็คือ Binance.US เวอร์ชันของ Huobi นั่นเอง

การตัดสินใจที่จะยุติบทบาทการให้บริการลูกค้าชาวอเมริกันของ Huobi เกิดขึ้นเนื่องจากพฤติกรรมของ SEC ที่มีต่อกระดานเทรดคริปโตอื่น ๆ และตลาดในสหรัฐอเมริกา โดยในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาเราจะสังเกตเห็นได้ว่า Bittrex กำลังพยายามที่จะกำจัดเหรียญ altcoins ออกไปมากมาย , Binance ที่จำกัดสิทธิการเข้าถึงของลูกค้าในสหรัฐอเมริกา ในขณะที่พวกเขาได้เริ่มหันมาเปิดตัวแพลตฟอร์มทางเลือกอื่น ๆ ทดแทนและ Poloniex ที่เพิ่งยุติการให้บริการลูกค้าทั้งหมดไปเมื่อไม่นานมานี้

การอพยพในครั้งนี้เกิดขึ้น เนื่องจากบริษัทส่วนใหญ่ของพื้นที่นี้มีสำนักงานหรือสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ใน Silicon Valley หรือนิวยอร์กที่มีความไม่แน่นอนในด้านกฎระเบียบเกี่ยวกับกระดานเทรดและเหรียญ altcoins ที่ไม่มีประโยชน์สำหรับการช่วยพัฒนาในอุตสาหกรรมนี้

นักการเมืองสหรัฐฯ กำลังเรียกร้องความชัดเจน

ความเชื่อมั่นในกรุงวอชิงตันดีซีดูเหมือนว่าจะเป็นศัตรูกับ cryptocurrency โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพิจารณาถึงสิ่งที่นาย Mark Zuckerberg ของ Facebook นั้นต้องเผชิญ แต่ถึงกระนั้นก็มีนักการเมืองบางคนที่สนับสนุนการยอมรับเทคโนโลยีบล็อคเชนและนวัตกรรมที่เกี่ยวข้อง

หนึ่งในนั้นคือ Warren Davidson สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแห่งรัฐโอไฮโอ ซึ่งเป็นผู้ที่โพสต์ใน Twitter เกี่ยวกับการเฉลิมฉลองวันเกิดครบรอบปีที่ 11 ของ Bitcoin ว่า “มันถึงเวลาแล้วที่สหรัฐฯ จะต้องควบคุมดูแลศักยภาพนี้และกำหนดกรอบการทำงานสำหรับผู้ริเริ่มบล็อกเชนชาวอเมริกัน”

ที่มา : en.ethereumworldnews

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น