<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ระบบเก็บ Bitcoin ของ Bakkt ได้รับอนุมัติโดยรัฐบาลสหรัฐฯ แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สำนักงานบริการการเงินนิวยอร์ก (NYDFS) ซึ่งเป็นตัวแทนของรัฐบาลสหรัฐอเมริกาได้เปิดไฟเขียวอนุมัติระบบเก็บเหรียญ Bitcoin ของ Bakkt สำหรับสถาบันแล้ว คำอนุมัติดังกล่าวจะยิ่งเป็นการผลัดกันให้นักลงทุนสถาบันเข้ามาใช้แพลตฟอร์มซื้อของสัญญาล่วงหน้า Bitcoin 

โกดังเก็บ Bitcoin ของ Bakkt 

ทาง Bakkt นั้นได้เปิดตัวโกดังเก็บเหรียญ Bitcoin อย่างเป็นทางการตั้งแต่เดือนกันยายนที่ผ่านมาแล้ว แต่ผู้ที่สามารถใช้งานได้จะมีแต่นักเทรด Bitcoin Futures เท่านั้น

คำอนุมัติของ NYDFS จะทำให้ลูกค้าของ Bakkt ทั้งหมดสามารถฝากทรัพย์สินของพวกเขาไว้ในโกดังได้ ซึ่งถือเป็นข่าวใหญ่เนื่องจากปัจจัยดังกล่าวเป็นปัจจัยสำคัญที่เป็นนักลงทุนสถาบันตามหาโดยตลอด

เอกสารแถลงการณ์ระบุว่าโกดังของ Bakkt จะได้รับการรักษาความปลอดภัยผ่านระบบเทคโนโลยีขั้นสูงและระบบรักษาความปลอดภัยแบบกายภาพ

ผู้ใช้กลุ่มแรก

ในตอนนี้มีผู้ต้องการใช้งานโกดังของ Bakkt จำนวนมาก เช่น Galaxy Digital และ Pantera Capital ซึ่งล้วนเป็นยักษ์ใหญ่ในวงการสกุลเงินดิจิตัล

ตัวระบบของโกดังจะมีเซ็นเตอร์ข้อมูลเป็นของตัวเอง และยังมีระบบเชื่อมต่อที่ซับซ้อน ซึ่งจะช่วยกำจัดมือที่สามหรืออาชญากรได้ ตัวโกดังยังได้รับการคุ้มกันจากตู้เซฟระดับธนาคารซึ่งจะสามารถรับรองความปลอดภัยได้

ทางสำนักข่าว Cryptopotato วิเคราะห์ว่าข่าวนี้ถือเป็นก้าวที่ดีของ Bakkt คำอนุมัติของ NYDFS อาจจะช่วยส่งเสริมความน่าเชื่อถือและความปลอดภัยที่นักลงทุนใหญ่และสถาบันการเงินคิดว่าสกุลเงินดิจิตัลยังมีไม่พอ ซึ่งในตอนแรกที่มีข่าวเปิดตัวโกดังของ Bakkt ราคา Bitcoin ลดลงไปกว่า 600 ดอลลาร์ น่าสนใจว่าในครั้งนี้ข่าวนี้จะส่งผลต่อราคาไปในทิศทางใด

ที่มา Cryptopotato

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น