<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรด Bitcoin อันดับหนึ่งของโลก Binance เตรียมรองรับสกุลเงินถึง 180 สกุล อาจมีบาทไทย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บเทรดชั้นนำระดับโลก Binance มีแผนที่จะรองรับเงินสดทั้ง 180 สกุลของโลกสำหรับการซื้อขายกับสินทรัพย์คริปโตโดยตรง

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมานาย Changpeng Zhao CEO ของ Binance ได้ประกาศชี้แจงในงาน “super meetup” ที่สิงคโปร์ว่า “หนึ่งในสิ่งสำคัญที่ผมอยากทำในอีกหกเดือนถึงเก้าเดือนหรืออาจจะมากกว่านั้นก็คือ การรองรับ 180 สกุลเงินทั่วโลก [สกุลเงินเฟียต] เข้าสู่ Binance.com”

ด้วยความคิดริเริ่มของ Binance ที่ต้องการให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงสภาพคล่องขนาดใหญ่ได้โดยตรงจากกระดานแลกเปลี่ยน โดย CZ ได้เปิดเผยให้ทุกคนเห็นถึงกลยุทธ์ของ Binance ที่ต้องการทำงานร่วมกับแพลตฟอร์มบริการของบุคคลที่สามเพื่อเพิ่มจำนวนคู่เงิน fiat/crypto ให้ได้มากที่สุด

ปัจจุบัน Binance ได้มีการรองรับสกุลเงินเฟียตไปแล้วทั้งหมด 5 สกุลเงินบนแพลตฟอร์ม ซึ่งนั่นก็คือสกุลเงินไนราของไนจีเรีย (NGN) และรูเบิลของรัสเซีย (RUB), ยูโรของสหภาพยุโรป (EUR), ฮริฟเนียของยูเครน (UAH) และ เทงเจของคาซัคสถาน (KZT) ซึ่งทั้งหมดนี้ได้ถูกลิสเข้ามาเมื่อช่วงสองสัปดาห์ก่อนผ่านแพลตฟอร์มการชำระเงินบุคคลที่สามของ AdvCash และ Flutterwave

โดยนาย CZ ได้เผยให้เห็นถึงการซื้อขายสกุลเงินท้องถิ่นกับคริปโตได้โดยตรงของ Binance ซึ่งในวันที่ 21 ตุลาคมเขาได้กล่าวว่าการเพิ่มสกุลเงินทั่วโลกนี้เป็น “สิ่งที่สำคัญมากสำหรับการลดอุปสรรคที่จะเข้ามา” และผู้ใช้สามารถคาดหวังได้ว่า “จะมีคู่เงินเพิ่มขึ้นในเร็ว ๆ นี้”

ในขณะนี้ Binance ได้รองรับ fiat gateway channels ผ่านทางบุคคลที่สามทั้ง 6 ราย ซึ่งก็คือ Koinal, Simplex, Paxos, TrustToken, Flutterwave และ AdvCash

แม้ว่าในรายงานจะไม่ได้เผยว่าจะมีการรองรับสกุลไทยบาทหรือไม่ แต่รายงานจาก TravelX เผยว่าปัจจุบันทั่วโลกมีสกุลเงินที่ออกโดยรัฐบาลทั้งหมด 180 สกุล ซึ่งนั่นหมายความว่า Binance นั้นตั้งใจที่จะรองรับสกุลเงินหมดทั้งโลกนั่นเอง

ที่มา : theblockcrypto

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น