<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“Libra นั้นไม่สำเร็จเพราะชื่อเสียงที่แย่ของ Facebook” กล่าวโดยอดีตประธาน CFTC

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อดีตประธานของ CFTC นาย Christopher Giancarlo ได้ออกมาพอดแคสต์กล่าวถึงความจำเป็นที่จะต้องมีกฎระเบียบมากำกับดูแลคริปโตเคอร์เรนซี พร้อมย้ำว่าสำนักงาน ก.ล.ต. สหรัฐฯ กำลังเผชิญกับข้อท้าทายครั้งใหญ่ในการกำหนดกฎเกณฑ์สำหรับเงินดิจิทัลและสินทรัพย์ดิจิทัล โดยเขากล่าวว่า:

“ถึงเวลาแล้วที่เราจะต้องกลับมาทบทวนกรอบกำกับดูแลสินทรัพย์ดิจิทัล”

จากการให้ข้อมูลของอดีตประธาน CFTC เขาได้เปิดเผยว่ามันมีข้อจำกัดบางอย่างที่ทำให้ CFTC ไม่สามารถเข้าร่วมพัฒนานวัตกรรมได้ เช่น การทดสอบเวอร์ชั่นเบต้า และกรอบกำกับดูแลนวัตกรรมที่จะถูกแก้ไขเปลี่ยนแปลงได้เฉพาะเมื่อมีการพิจารณาจากสภาคองเกรสแล้ว และเมื่อพูดถึงเหรียญ Libra เขาก็ได้เผยว่า:

“ความสัมพันธ์ของมนุษย์กับธนาคารมันเป็นสิ่งที่คู่กัน เหรียญ Libra ก็แสดงให้เห็นเช่นนั้น อย่างไรก็ตามในช่วงสองสามปีที่ผ่านมาเมื่อ Facebook จัดการข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้งานไปในทางที่มิชอบมันทำให้เกิดความกังวลเกิดประเด็นนโยบายสาธารณะขึ้นมา และมันอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้ Libra ยังไม่สามารถเปิดใช้งานได้ทุกวันนี้”

แต่ถ้าเป็นองค์กรอื่น ๆ อาจได้รับกระแสตอบรับดีกว่านี้โดยเฉพาะจากทางผู้ออกนโยบาย เขายังได้กล่าวถึงการเปิดตัวเหรียญดิจิทัลของจีนด้วยว่ามันเป็นก้าวสำคัญสำหรับการค้าระหว่างประเทศ จีนคงมองแล้วว่าการออกเหรียญดิจิทัลมาจะมีความได้เปรียบเทียบและลดความพึ่งพาเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ลงโดยเฉพาะการเป็นเงินทุนสำรองของโลก

“ถ้าเงินดอลลาร์ยังอยากเป็นผู้นำในตลาดการเงินอยู่มันก็จะต้องหันไปโฟกัสเรื่องความสะดวกด้วย ไม่ใช่แค่ความเสถียรและความปลอดภัย การสร้างส่วนประกอบที่เป็นดิจิทัลให้กับเงินดอลลาร์ก็เป็นสิ่งสำคัญที่ผมสนับสนุนให้ธนาคารกลางสหรัฐฯ ต้องทำ”

ที่มา : ambcrypto

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น