<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Facebook ประกาศความสำเร็จ: มีการทำธุรกรรมเหรียญ Libra ถึง 51,000 ธุรกรรมแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

โปรเจ็ค Libra ของ Facebook แม้จะกำลังถูกกระแสต่อต้านจากภาครัฐและภาคกฎหมายแต่ทาง Facebook ยังคงเดินหน้าทดสอบเครือข่ายต่อไป โดยในตอนนี้เหรียญ Libra มีการทำธุรกรรมมากกว่า 51,000 ธุรกรรมนับตั้งแต่เดือนกันยายนแล้ว

หลังจากที่ Libra สูญเสียสมาชิกสำคัญไปท่ามกลางบรรยากาศที่กดดันของภาคกฎหมายและภาครัฐบาล ทำให้บริษัทการเงินยักษ์ใหญ่อย่าง PayPal, Visa และ Mastercard ต้องถอนตัวออกมา ทำให้ตอนนี้ทาง Libra Association เหลือสมาชิกอยู่ 21 รายรวม Facebook ด้วยได้ลงนามข้อตกลงภายใต้กฎบัตรที่เมืองเจนีวาประเทศสวิตเซอร์แลนด์เมื่อเดือนที่แล้ว

ทางสมาคม Libra ก็รู้สึกยินดีและชื่นชมนักพัฒนาโปรเจ็คที่พยายามผลักดันโปรเจ็คไปข้างหน้าเป็นอย่างมาก ซึ่งทางสมาคมก็ได้ออกมาประกาศบนโพสต์ส่วนตัวว่า:

ชุมชนนักพัฒนาของเราได้เดินหน้าโปรเจ็คด้วยความกระตือรือร้น มี 34 โปรเจ็คภายใน 7 สัปดาห์นับแต่เปิดตัวเครือข่ายทดลองมา ซึ่งประกอบไปด้วย

  • 10 wallets
  • 11 blockchain explorers
  • 2 IDEs
  • 1 API
  • 11 clients

ทางด้านนักพัฒนา Libra ก็ได้ออกมาโพสต์ด้วยว่า:

“หลังจากที่เราเปิดตัวทดลองเครือข่ายออกมา เราหวังว่าจะสามารถเปิดตัว Libra Mainnet ได้สำเร็จ ทางเราสำรวจความสำเร็จของโครงการคือด้วยการตรวจดูจำนวนโหนดที่ใช้งานจากพันธมิตรต่างๆ

เป้าหมายสุดท้ายของ Mainnet นั้นเพื่อให้พันธมิตรทั้งหมดมีโหนดที่ใช้งานบนเครือข่าย แต่ละโหนดจะทำงานบนโครงสร้างพื้นฐานที่รวมอยู่บนคลาวด์ เราเชื่อว่าความหลากหลายของโครงสร้างพื้นฐานจะช่วยให้เครือข่าย Libra มีความยืดหยุ่นมากขึ้น”

เห็นได้ว่า Facebook นั้นก็พยายามที่จะผลักดันโปรเจ็ค Libra ต่อไปอย่างไม่ย่อท้อแม้จะเจอกับอุปสรรคด้านกฎหมายและภาครัฐก็ตามซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไปว่า Libra จะถูกเปิดใช้งานจริงมาได้เมื่อไร

ที่มา: dailyhodl

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น