<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้งเหรียญแชร์ลูกโซ่ OneCoin จ่ายเงิน 1.5 พันล้านบาทให้ทนายความเพื่อฟอกเงิน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อัยการแห่งสหรัฐฯ ได้กล่าวกับคณะลูกขุนแมนฮัตตันว่าทนาย Mark S. Scott ติดสินบนรับเงินจำนวน 50 ล้านดอลลาร์เพื่อช่วยเหลือผู้ร่วมก่อตั้งเหรียญ OneCoin นาง Ruja Ignatova ในการฟอกเงินจำนวนกว่า 400 ล้านดอลลาร์ซึ่งนาง Ignatova ตอนนี้กำลังหนีการถูกจับกุมอยู่

เมื่อวันที่ 20 พ.ย. ที่ผ่านมาทาง  Law360 ได้มีรายงานออกมาว่าสำนักงานทนายความของแมนฮัตตันสหรัฐอเมริกาและสำนักงานอัยการเขตนิวยอร์กกำลังดำเนินคดีกับนาย Scott พาร์ทเนอร์บริษัทกฎหมาย Locke Lord ซึ่งเขาถูกกล่าวหาว่ารับสินบนมา 50 ล้านดอลลาร์เพื่อฟอกเงินมูลค่า 400 ล้านดอลลาร์ให้กับนาง Ignatova หรือ “cryptoqueen”

คริปโตแชร์ลูกโซ่หลอกเอาเงินนักลงทุนไปกว่า 4.4 พันล้านดอลลาร์

OneCoin เป็นหนึ่งในเหรียญแชร์ลูกโซ่ชื่อดังที่หลายคนในอุตสาหกรรมคริปโตต่างรู้จักซึ่งถูกกล่าวหาว่าหลอกลวงเอาเงินนักลงทุนไปกว่า 4.4 พันล้านดอลลาร์ อย่างไรก็ตาม OneCoin ยังคงไม่ปิดตัวลง

ทางอัยการสหรัฐฯ ก็ได้ตั้งข้อกล่าวหานาย Scott ข้อหาว่าจ้างบริษัทเรือข่ายปลอมๆ ใช้บัญชีธนาคารและแผนการลงทุนเพื่อนำมาฟอกเงินมูลค่ามากกว่า 400 ดอลลาร์

อัยการ Julieta Lozano กล่าวว่านาย Scott ได้รับค่าตอบแทนจากการฟอกเงินเป็นเรือยอชต์ 57 ฟุตบ้านสามล้านดอลลาร์ในเคปคอด, แมสซาชูเซตและรถยนต์หรูหรารวมถึงรถปอร์เช่และเฟอรารี่

ทางด้านอัยการ Nicholas Folly ก็ชี้ให้เห็นว่าหลักฐานการกระทำผิดของนาย Scott นั้นชัดเจนมาก

ด้านทนายของนาย Scott ก็ได้กล่าวกับคณะลูกขุนว่ามันยังมีความไม่ชัดเจนหลายอย่างที่ไม่สามารถเป็นหลักฐานได้ว่านาย Mark Scott เชื่อว่า OneCoin  คือแผนการณ์ต้มตุ๋นนักลงทุน

ด้านโฆษกของบริษัทกฎหมาย Locke Lord ก็ได้ออกมากล่าวว่าไม่ได้รู้ถึงการกระทำของนาย Scott ที่เกิดขึ้นหลังจากที่เขาได้ออกไป

“นาย Scott อยู่กับบริษัทเราแค่เพียงหนึ่งปี ซึ่งถูกตั้งข้อกล่าวหากว่าฟอกเงินกว่าสองปีแล้วหลังจากที่เขาออกไป เราไม่รู้ถึงการกระทำส่วนตัวของเขาที่นอกเหนือไปจากการกระทำในบริษัทพร้อมทั้งทางเราก็ยินดีที่จะร่วมมือกับเจ้าหน้าที่รัฐและรัฐบาล”

น้องชายของ George Bush เคยเจอ Cryptoqueen

ก่อนหน้านี้มีรายงานออกมาว่านาย Neil Bush น้องชาย George Bush ถูกกล่าวหาว่ารับเงินมา 300,000 ดอลลาร์เพื่อเข้าร่วมประชุมที่มีนาง Ruja Ignatova ร่วมอยู่ด้วย ที่ปรึกษาของนาย Scott นาย David Garvin กล่าวว่า:

“บุชจำได้ว่าหัวหน้าของ Hoifu Energy ดร. ฮุ่ยชีหมิงได้รับคริปโตจำนวนมากจากการซื้อขายน้ำมันในมาดากัสการ์ บุชมีความสนใจในคริปโตเคอร์เรนซีจากข้อตกลงน้ำมันนี้แหละ จากนั้นบุชก็ได้พบกับนาง Ruja Ignatova ในฮ่องกงกับดร. ฮุ่ย”

ที่มา : cointelegraph

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น