<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทผู้เชี่ยวชาญด้าน ICO ระดับโลก Novum ชี้คนไทยจะลงทุนใน ICO หากโปรเจ็คมีชื่อเสียงที่ดี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อุตสาหกรรมบริษัทสตาร์ทอัพและบริษัทต่าง ๆ ย่อมมองหาช่องทางในการเพิ่มทุนของบริษัท อีกช่องทางหนึ่งในการเพิ่มทุนนี้ก็คือการระดมทุนนั่นเอง ซึ่งในตอนนี้มีบริษัทที่ให้คำปรึกษาด้านการระดมทุนที่น่าสนใจนั่นก็คือ Novum Global Ventures ที่มีประสบการณ์ให้บริการปรึกษาด้านการระดมทุน ICO แก่บริษัทต่าง ๆ นับตั้งแต่ปี 2017 โดยในตอนนี้ทางบริษัทมีสำนักงานอยู่ที่ สิงคโปร์, มาเลเซีย, เวียดนาม, ไทยและอินโดนีเซีย

บริษัทให้คำปรึกษาด้านการระดมทุน ICO

ทางสยามบล็อกเชนก็ได้ทำการสัมภาษณ์ไปยัง Novum Group ถึงการบริการของบริษัท รวมถึงทิศทางอนาคตของการทำ ICO ในไทยอีกด้วย ซึ่งทางบริษัทได้เผยว่า:

“เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างมากที่สำนักงาน ก.ล.ต. ไทยเปิดรับเทคโนโลยี Blockchain เพื่อนำมันมาพัฒนาประสิทธิภาพทางการเงิน ประเทศไทยจัดได้ว่าเป็นประเทศแรก ๆ ที่ออกกรอบกำกับดูแลคริปโตเคอร์เรนซีและมีการออกใบอนุญาตประกอบกิจการเป็น ICO Portal ขึ้นมา ทางเราเชื่อมาตลอดว่าการทำ ICO เป็นช่องทางระดมทุนที่สำคัญของโปรเจ็คดี ๆ 

ด้วยการที่มีภาครัฐมาสนับสนุนเช่นนี้เราเชื่อว่ามันจะเป็นที่นิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ แต่อย่างไรก็ตามเรื่องคุณภาพของโปรเจ็คก็เป็นสิ่งที่สำคัญ เราไม่ต้องการโปรเจ็คที่เป็นการหลอกลวง เราต้องแน่ใจว่าโปรเจ็คนั้นได้รับการสนับสนุนจากทีมงานที่ดีและมีผลิตภัณฑ์ที่ดีเพื่อจะต่อยอดไปสู่การถูกนำไปใช้อย่างแพร่หลาย”

เห็นได้ว่าทาง Novum นั้นมีทัศนคติในแง่บวกต่อการทำ ICO ในไทย เนื่องด้วยการที่มีภาครัฐและกฎหมายออกมารองรับนั่นเอง

การลงทุน ICO ในไทยจะเป็นเช่นไร

นอกจากนี้ทางสยามบล็อกเชนก็ได้ถามถึงวิธีการที่บริษัทจะผลักดันให้คนไทยลงทุนใน ICO ได้อย่างไรและประโยชน์ของการที่ลงทุนใน ICO นั้นมีอะไรบ้าง ซึ่งทางบริษัทก็ได้ออกมาตอบคำถามในประเด็นนี้ว่า:

“เรามองว่าคนไทยจะลงทุนในโปรเจ็ค ICO มากขึ้นต่อเมื่อมันมีชื่อเสียงที่ดี ซึ่งโปรเจ็ค ICO เหล่านั้นต้องได้รับความปรึกษาจากบริษัทการลงทุนที่ดี ในมุมมองของเราโปรเจ็คแรกควรจะเป็นโปรเจ็คโทเค็นที่มีสินทรัพย์มาค้ำประกัน เช่น โทเค็นทรัพย์สิน เพราะมันทำให้เหรียญนั้นมีมูลค่าค้ำไว้อยู่ซึ่งจะทำให้รูปแบบการลงทุนมีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

หลังจากนั้นค่อยสร้างโปรเจ็ค Blockchain ที่มีโอกาสที่จะถูกนำไปใช้แพร่หลาย การลงทุน ICO อาจให้ผลตอบแทนที่ดีมาก ๆ ด้วย และมันทำให้ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมกับโปรเจ็คได้เพียงแค่เป็นผู้ถือโทเค็นนั้น ซึ่งมันจะช่วยเพิ่มสภาพคล่องไม่เหมือนกับ IPO ที่จำกัดไว้เฉพาะนักลงทุนบางพื้นที่เท่านั้น

และด้วยความที่ประเทศไทยมีกฎหมายกำกับดูแลด้านนี้อยู่ นักลงทุน ICO จึงมีความเชื่อมั่นในการลงทุนโปรเจ็ค ICO มากขึ้นไปอีก จากที่เรามองภาพรวมตอนนี้ประเทศไทยกำลังเดินไปถูกทางแล้ว”

กล่าวได้ว่าทาง Novum นั้นเห็นว่าการที่กฎหมายของไทยรองรับเทคโนโลยีรวมถึงการลงทุน ICO นั้นให้ผลตอบแทนสูงซึ่งปัจจัยเหล่านี้จะเป็นส่วนช่วยผลักดันให้คนไทยลงทุน ICO ได้อย่างมั่นใจมากกว่าเดิม

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น