<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เกาหลีใต้เตรียมร่างกฎหมายใหม่เพื่อรับรอง Cryptocurrency ราคา Bitcoin ดีดสวน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้ทางคณะกรรมการนโยบายแห่งชาติของเกาหลีใต้ได้ผ่านการร่างกฎหมายเพื่อสร้างกรอบทำงานใหม่ที่จะมีการจำแนกประเภทของเหรียญโทเค็นคริปโตอย่างเป็นทางการ โดยแหล่งข่าวเปิดเผยต่อว่าการเคลื่อนไหวในครั้งนี้ได้เกิดขึ้นเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เนื่องจากในขณะนี้ประเทศเกาหลีใต้ต้องการสร้างรากฐานที่จำเป็นสำหรับการดำเนินงานของธุรกิจคริปโต

การร่างกฏหมายในครั้งนี้ได้มีการเพิ่มกฎเกณฑ์ที่สำคัญให้กับธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับคริปโตเคอเรนซี่และสกุลเงินเสมือนจริงอื่น ๆ เนื่องจากกฏระเบียบสำหรับการดำเนินงานธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินเสมือนทั้งหมดจำเป็นต้องได้รับการรับรองความปลอดภัยจากระบบการจัดการข้อมูล (ISMS) ของหน่วยงานกำกับดูแลด้านอินเทอร์เน็ตและความปลอดภัยของเกาหลี (KISA) นอกจากนี้ คริปโตเคอเรนซี่และธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินเสมือนทั้งหมดจะต้องมีการจดลงทะเบียนธุรกิจของพวกเขากับหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินของรัฐบาลเกาหลีใต้

ยิ่งไปกว่านั้นธุรกิจเกี่ยวกับคริปโตเคอเรนซี่ยังจำเป็นต้องปฏิบัติตามกฏระเบียบการต่อต้านการฟอกเงินและระบบ Know your customer (KYC) เพื่อให้สอดคล้องกับมาตรฐานสากลของ Financial Action Task Force (FATF) ซึ่งหากมีธุรกิจใด ๆ ที่ไม่ปฏิบัติกฏระเบียบเหล่านี้พวกจำเป็นต้องถูกลงโทษและจะมีการดำเนินคดีตามกฎหมาย

การร่างกฏหมายดังกล่าวจะถูกส่งไปยังคณะกรรมการตุลาการและรัฐสภาแห่งชาติก่อนที่จะมีการออกกฎหมายอย่างเป็นการ ซึ่งตามกระบวนการนี้จะใช้เวลาประมาณหนึ่งปีถึงจะมีผลบังคับใช้จริง

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่รัฐบาลเกาหลีใต้พยายามควบคุมระบบคริปโตเคอเรนซี่ให้อยู่ในขอบเขตของมัน โดยเมื่อปีที่แล้วรัฐบาลเกาหลีใต้ได้สั่งห้ามไม่ให้มีการซื้อขายคริปโตเคอเรนซี่ภายในประเทศและต่อมาได้พวกเขาได้เปิดตัวมาตรฐานใหม่ที่จะช่วยให้กฏระเบียบการต่อต้านการฟอกเงินสามารถหยั่งรากเข้าไปถึงพื้นที่คริปโตได้

ซึ่งภายหลังจากที่ข่าวนี้ได้มีการประกาศออกไปราคา Bitcoin ก็ได้พุ่งขึ้นอย่างรุนแรง โดยในขณะที่กำลังเขียนบทความอยู่นี้ราคา Bitcoin ได้มีการเสนอราคาอยู่ที่ 7,288.13 ดอลลาร์ อ้างอิงข้อมูลจาก Coin360

ที่มา : coinspeaker

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น