<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บราวเซอร์ที่แจกคริปโตให้ผู้ใช้งานฟรี Brave มีผู้ใช้งานประจำทะลุ 10 ล้านคนต่อเดือนแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หนึ่งในผลิตภัณฑ์จากวงการคริปโตที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในจังหวะนี้ก็คงหนีไม่พ้น Brave Browser จากผู้สร้างเหรียญ Basic Attention Token หรือ BAT เนื่องจากมันเป็น Browser ที่ได้รับการพิสูจน์แล้วว่า สามารถใช้งานในชีวิตประจำวันได้จริง ๆ และสร้างความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้งานเหนือ Browser อื่น ๆ

Brave เติบโตต่อเนื่อง

ล่าสุด อ้างอิงจากรายงานเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา จำนวนผู้ใช้งาน ‘ประจำ’ ของ Braw Browser นั้นเพิ่มขึ้นจาก 8.7 เป็น 10.4 ล้านคนแล้ว คิดเป็นการเพิ่มขึ้นกว่า 19 เปอร์เซ็นต์ และมันไม่ได้เพิ่งมาเพิ่มแค่ไม่กี่เดือนนี้เท่านั้น แต่มันเพิ่มมาแล้วอย่างต่อเนื่องตลาดปี

Brave Browser นั้นแฝงไปด้วยแพลตฟอร์มการโฆษณาด้วยเทคโนโลยี Blockchain จากการใช้ประโยชน์ของโทเคน BAT ซึ่ง BAT นี้เขามาตัดตัวกลางออกไป ทำให้ผู้ลงโฆษณาสามารถจ่ายเงินให้กับผู้สร้าง Content ได้โดยตรงเลย และจำนวนผู้สร้าง Content ที่ใช้ Brave Browser นั้นก็เพิ่มขึ้นจาก 28,000 คนในต้นปี เป็น 340,000 คนแล้ว

นอกจากนี้ ข้อดีอีกอย่างของผู้ใช้งาน Brave Browser คือ มันสามารถสร้างรายได้ให้กับผู้ใช้งานได้ด้วย โดยเมื่อใดก็ตามที่ผู้ใช้งานเห็นโฆษณา พวกเขาก็จะได้รับเหรียญ BAT ไปจำนวนหนึ่งแบบฟรี ๆ ทำให้การเล่นอินเทอร์เน็ตนั้นสร้างรายได้เพิ่มได้ด้วย (เปิดใช้ระบบนี้แค่บางประเทศเท่านั้น)

อีกจุดที่สำคัญคือ Brave Browser นั้นมีตัวเลือกให้ปิดกั้นโฆษณาที่เจอได้ไม่ว่าจะเล่นอยู่ที่เว็บไหนก็ตาม รวมทั้ง Youtube ด้วย พร้อมทั้งได้รับการพิสูจน์แล้วว่า มีความเร็วในการเปิดเว็บเร็วกว่า Browser อื่น ๆ จนทำให้ประหยัดเวลาผู้ใช้งานได้นั่นเอง

ข้อมูลสถิติใหม่นี้ ชี้ให้เห็นว่า Brave Browser เองก็เริ่มตามหลังผู้ให้บริการลงโฆษณาเจ้าใหญ่ ๆ มาบ้างแล้ว และอาจเข้ามามีบทบาทที่สำคัญในอนาคตของเราก็เป็นได้ ต้องติดตามกันต่อไป

อ้างอิงจาก CoinMarketCap ในขณะที่รายงานอยู่นี้ BAT มีมูลค่าอยู่ที่ 0.196164 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 4.07 เปอร์เซ็นต์ และมีปริมาณการเทรดโดยรวมอยู่ที่ 49 ล้านดอลลาร์ภายใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา BAT มีมูลค่าโดยรวมที่ 266 ล้านดอลลาร์

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น