<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญ Matic โดนทุบราคาร่วงกว่า 70% อย่างปริศนา เจ้าของ Binance รีบออกตัวปกป้องผู้สร้างเหรียญ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

วันนี้เป็นวันที่น่ากลัวสำหรับนักลงทุนสาย FOMO ที่ถือครองเหรียญ Matic (MATIC) ไว้เพื่อเก็งกำไร ซึ่งเป็นหนึ่งในบรรดาเหรียญ IEO ของ Binance ที่ราคาของโทเค็นร่วงแบบ ‘flash crash’ หรือร่วงลงอย่างรวดเร็วและรุนแรงกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ในระยะเวลาสั้น ๆ  

ชะตากรรมที่เลวร้ายของนักลงทุน

กฏง่าย ๆ ของการเทรดที่นักลงทุนจะต้องคำนึงเป็นอันดับแรกนั่นก็คือ อย่าซื้อในขณะที่มีการปั๊มราคาหรือมีแท่งเทียนสีเขียวขนาดใหญ่เกิดขึ้นในกราฟ เพราะมันมักจะเกิดการปรับฐานราคาในเวลาต่อมาเสมอ เช่นเดียวกับเหรียญ MATIC ที่ราคาพุ่งขึ้นมากว่า 180% ก่อนที่จะร่วงลงอย่างรวดเร็วถึง 70%

นักวิเคราะห์คริปโตยอดนิยมอย่างนาย Alex Krüger กล่าวว่าเหรียญ Matic กำลังร่วงลงไปในเปลวเพลิงและเขายังระบุด้วยว่าเหตุการณ์เช่นนี้สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกเหรียญ 

นี่คือเหตุผลว่าทำไมนาย Peter Brandt นักเทรดมือเก๋าถึงเลือกที่จะเทรดเพียง Bitcoin ตัวเดียวเท่านั้นและเขายังเลือกที่จะอยู่ห่างจาก altcoins ตัวอื่น ๆ ที่มุ่งเน้นการทำกำไรเพียงอย่างเดียวอีกด้วย

ปัญหาของ MATIC

IEO กำลังกลายเป็นเทรนด์ใหม่ในปีนี้ที่มาพร้อมกับการเปิดตัวบน Binance กระดานแลกเปลี่ยนที่ใหญ่ที่สุดในโลกตามวอลุ่มการซื้อขาย รูปแบบการระดมทุนใหม่ดังกล่าวได้เข้ามาแทนที่การเสนอขายเหรียญโปรเจคเริ่มต้น (ICOs) ที่มีชื่อเสียงโด่งดังมาจากการหลอกลวงและฉ้อโกงนักลงทุน ความแตกต่างที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งของ IEO นั้นก็คือ มันจะถูกเสนอขายโดยกระดานแลกเปลี่ยนที่มีความน่าเชื่อถือ

อย่างไรก็ตามโปรเจคเหล่านี้ไม่สามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืนหลังจากที่เปิดซื้อขายเหรียญ ซึ่งนักวิจารณ์เชื่อว่าโมเดลการระดมทุนเหล่านี้เป็นเพียงแค่การปั๊มราคาและทุบราคาในตลาดเท่านั้น

ผู้ที่อยู่เบื้องหลังการทุบราคา

ในขณะที่นักลงทุนจำนวนมากต่างโกรธแค้นรุมด่าโปรเจคเหรียญ Matic บน Twitter อย่างเมามันส์ ในขณะเดียวกันนาย Changpeng Zhao CEO Binance ก็ได้ออกมาอ้างว่าทีมของโปรเจคไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการทุบราคาของ MATIC ที่ร่วงเกือบ 70% ในครั้งนี้ เขาอธิบายต่อว่านักเทรดรายใหญ่บางรายเกิดตื่นตระหนก ซึ่งทำให้การเทขายที่เลวร้ายนี้เกิดขึ้น

อย่างไรก็ตามสมาชิกในชุมชนบางคนยังไม่ปักใจเชื่อและยืนยันว่าทีม MATIC มีส่วนร่วมโดยตรงในทุบราคาของตลาด

ที่มา : u.today

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น