<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บกระดานซื้อขาย Bitcoin สัญชาติไทย Bitkub เปิดตัวระบบฝากถอนแบบรวดเร็วกว่ากระพริบตา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ปัจจุบันเว็บเทรดคริปโตสัญชาติไทย Bitkub กำลังปรับปรุงและพัฒนาแพลตฟอร์มเพื่อให้ตอบโจทย์ผู้ใช้งานมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของการฝาก-ถอนแบบรวดเร็วที่ได้มีการอัพเดทเข้ามาเมื่อเร็ว ๆ นี้  

การฝากและถอนเงินแบบรวดเร็วทันใจ

อ้างอิงจากบล็อกโพสต์ของ Bitkub ที่ได้เปิดตัวฟังก์ชั่นใหม่ ซึ่งก็คือการฝากและถอนเงินแบบรวดเร็วทันใจภายใน 1–3 นาที 

การฝากเงินจะเพิ่มระบบ Instant Deposit เข้ามา ซึ่งผู้ใช้งานสามารถแสกน QR Code ผ่านแอพธนาคารบนมือถือได้ทันที จากนั้นเงินฝากจะเข้าบัญชี Bitkub ของผู้ใช้ภายใน 1–3 นาที

ส่วนการถอนเงินบาทก็สามารถทำรวดเร็วเช่นเดียวกันด้วยระบบ Instant Withdrawal ที่จะช่วยให้เงินถูกถอนไปยังบัญชีของผู้ใช้ได้ทันที

โดยทางสยามบล็อกเชนได้ทำการสัมภาษณ์นายสุกฤษฏิ์ พุทธวิริยะ CMO ของ Bitkub และคุณต้น สกลกรย์ สระกวีผู้ก่อตั้งของ Bitkub เกี่ยวกับระบบการฝากและถอนเงินแบบใหม่นี้ด้วย โดยนายสุกฤษฏิ์ได้กล่าวถึงข้อดีของฟังก์ชั่นนี้ว่า :

“บริการนี้สร้างขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่เทรดเดอร์โดยเฉพาะ เพราะหลายคนในไทย อาจติดปัญหา “ตกรถ” ซื้อในราคาที่หวังไว้ไม่ได้กันเพราะต้องรอการฝากเงินบาทให้สำเร็จก่อน 

ลูกค้าจะสะดวกสบายมากขึ้น โดยสามารถฝากเงินผ่าน App Mobile Banking ได้เลยและเงินเข้าทันทีจากธนาคารเพียงแค่สแกนผ่าน QR Code ตรงนี้สามารถตัดปัญหาการฝากเงินทศนิยมไม่ตรง ฝากผิดบัญชีธนาคารได้หลาย ๆ อย่าง ผู้ใช้จะได้ไม่ต้องเสียเวลาตรงนี้ ไม่มีค่าธรรมเนียมการฝากและการถอนค่าธรรมเนียมเท่าเดิม ซึ่งตํ่ามาก ๆ อยู่แล้วเริ่มต้นเพียงแค่ 20 บาท”

นอกจากนี้ทางสยามบล็อกเชนยังได้ถามถึงเรื่องความเร็วในการฝากถอน หากเมื่อเปรียบเทียบกับเว็ปเทรดรายอื่น ๆ ซึ่งด้านนายสกลกรย์นั้นก็ได้ออกมากล่าวว่า:

“จริงๆ เราไม่ได้แข่งกันที่ความเร็วนะครับว่าใครไวกว่า แต่ผมเชื่อว่าการมีคู่แข่งทำให้เราสามารถพัฒนาบริการในวงการคริปโตไทยได้ดียิ่งขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งถ้าแค่เรื่องฝาก เรื่องความเร็วเราไม่น่าจะแพ้ใคร แต่ถ้าเรื่องถอน สิ่งที่สำคัญยิ่งกว่าความเร็วคือความถูกต้อง ก่อนที่ลูกค้าทุกคนจะถอนเงินได้ จะมีระบบตรวจเช็ค หรือที่เรียกว่าระบบ Reconcile ก่อนที่ระบบจะ Approve จะต้องมีการเช็คให้ละเอียดอีกครั้งว่ามีความผิดพลาด มี Diff ไหม ก่อนจะถูกการ Approve ซึ่งเราอาจจะไม่ได้กดปุ๊บ 2- 3 วินาทีมาเลย แต่ใช้เวลาไม่เกิน 15 วินาที – 2 นาที ก็คิดว่านี่ก็ไวสุด ๆ มากแล้ว ลูกค้าคงไม่ได้รู้สึกว่ามันช้าหรืออะไร เราเน้นความถูกต้อง และเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้”

หมายเหตุ: คุณต้น สกลกรย์ สระกวี เป็นผู้ถือหุ้นบริษัท Bitkub Online Co., Ltd. และบริษัทสยามบล็อกเชน มีเดีย กรุ๊ป จำกัด ผู้ชมโปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น