<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญ Stellar ประกาศยกเลิกแจกเหรียญฟรีจำนวน 2 พันล้านเหรียญแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ประกาศล่าสุดจาก Stellar เผยว่าจะไม่ทำการแจกเหรียญ  XLM ฟรีมูลค่า 2 พันล้านต่อไปอีกแล้ว อ้างอิงจากบล็อกโพสต์เมื่อวานนี้ Keybase และ Stellar Development Foudation ได้ประกาศยกเลิกโปรแกรม airdrop 2 พันล้าน Lumens หลังจากถูกโจมตีด้วยบัญชีปลอมจำนวนมาก

“เดือนนี้จะเป็นครั้งสุดท้ายที่มี Space Stellar Drop และตั้งแต่วันที่ 15 ธันวาคมเราจะแจกจ่าย Lumens 100 ล้านสุดท้ายให้กับสมาชิกที่มีคุณสมบัติเหมาะสมทั้งหมด”

ในเดือนกันยายน Stellar เปิดตัว airdrop ที่ใหญ่ที่สุดจนถึงปัจจุบันมีมูลค่ามากกว่า 120 ล้านเหรียญสหรัฐในขณะนั้นด้าน Stellar Development Foudation ได้ร่วมมือกับ Keybase ซึ่งเป็นแอปพลิเคชั่นส่งข้อความและแบ่งปันไฟล์เพื่อแจกเงินทุนเป็นเวลา 20 เดือนให้กับผู้ใช้งานที่ได้รับการรับรองบนแพลตฟอร์ม ผู้ใช้งานที่ผ่านการตรวจสอบแต่ละรายมีสิทธิ์ได้รับเงินสูงถึง $500 เป็น XLM

ทั้ง Stellar และ Keybase ได้รับความสนใจจากสื่อมากมายพร้อมกับมีการลงทะเบียนใช้งานเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ แต่หลังจาก Keybase ก็อ้างว่ามีการสมัครใช้งานโดยทุจริตทำให้พวกเขาจึงตัดสินใจล้มเลิกแคมเปญ

ซึ่งทาง Stellar ก็ได้กล่าวว่า “ขอสงวนสิทธิ์ในการสิ้นสุดของโปรแกรมนี้ก่อน” 

การนับคะแนนครั้งสุดท้ายคงเหลือการมอบเหรียญมูลค่าเพียง 300 ล้านเหรียญสหรัฐ (มูลค่าประมาณ 16 ล้านเหรียญสหรัฐ) หลังจากที่สัญญาว่าจะมอบเงิน XLM จำนวน 2 พันล้านเหรียญ ในขณะเดียวกันคลังของ Stellar Development Foundation ก็ยังคงมีเหรียญกว่า 30% ของปริมาณโทเค็นทั้งหมด

ที่มา: cryptobriefing

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น