<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ศาลจีนสั่งระงับการถือหุ้นของ Bitmain เป็นมูลค่ากว่า 5 แสนดอลลาร์สำหรับการลงทุนในบริษัทย่อย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้ศาลท้องถิ่นในมณฑลฝูเจี้ยนของจีนได้สั่งระงับการถือหุ้นมูลค่ากว่า 3.6 ล้านหยวนหรือประมาณ $ 514,000 ของบริษัท Bitmain สำหรับการลงทุนในบริษัทย่อยของ Fujian Zhanhua Intelligent Technology Co

การสั่งระงับในครั้งนี้คาดว่าผลบังคับใช้เป็นเวลาสามปี นับตั้งแต่วันที่ 16 ธันวาคม 2019 ไปจนถึง 16 ธันวาคม 2021 อ้างอิงข้อมูลจากแหล่งข่าวในท้องถิ่นและแพลตฟอร์มสอบสวน Tianyancha

ปัจจุบันยังไม่มีรายละเอียดว่าทำไมศาลถึงเข้ายึดหุ้นของ Bitmain แต่รายงานบางฉบับระบุว่าเป็นการกลั่นแกล้งจากนาย Micree Ketuan Zhan ผู้ที่เคยถูกนาย Jihan Wu ผู้ร่วมก่อตั้งอีกคนหนึ่งของ Bitmain ไล่ออกไปจากบริษัทในเดือนตุลาคม

ในขณะนี้ Bitmain มีมูลค่าทรัพย์สินที่ถูกระงับไว้เป็นมูลค่ามากกว่า 1 ล้านดอลลาร์ โดยในช่วงเมื่อวานนี้ศาลแขวงของจีนได้อนุมัติคำขอให้ยึดทรัพย์สินของ Bitmain เป็นมูลค่าประมาณ 675,800 ดอลลาร์ คำร้องขอดังกล่าวถูกส่งโดยผู้จำหน่ายอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ Dongguan Yongjiang Electronics Co ซึ่งปัจจุบันถูกล็อคไว้อยู่ในคดีพิพากษาสัญญาขายกับบริษัทในเครือของ Bitmain ซึ่งก็คือ Shenzhen Century Cloud Core Technology Co’ ตอนนี้ทรัพย์สินถูกยึดอยู่ภายใต้ดูแลของศาลและอาจจะส่งไปยัง Yongjiang หากศาลเห็นชอบ

ที่มา : theblockcrypto

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น