<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สร้างกำไรแบบ Passive ด้วยบอทเทรด Bitcoin อย่างไร บอทตัวไหนน่าใช้งานบ้าง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เราทราบกันดีว่าตลาดคริปโตเคอเรนซี่นั้นแตกต่างจากตลาดหุ้นทั่วไป เนื่องจากตลาดคริปโตนั้นไม่เคยปิดและไม่เคยหลับ ซึ่งอาจเป็นสถานการณ์ที่ตึงเครียดอย่างมากสำหรับนักเทรดหรือแม้แต่นักลงทุนทั่วไป

ผู้ใช้ที่คุ้นเคยกับการลงทุนคริปโตนั้นคงจะคุ้นเคยดีสำหรับความรู้สึกดีใจหรือเสียใจ หลังจากที่ตื่นขึ้นมาในตอนเช้าและพบกับเรื่องเซอร์ไพรส์เมื่อพวกเขาตรวจสอบดูพอร์ตโฟลิโอและพบว่ามันมีกำไรหรือขาดทุนเป็นจำนวนมาก

มันเป็นผลมาจากความผันผวนของตลาด บอทเทรดเริ่มกลายเป็นที่นิยมมากขึ้นในหมู่นักเทรด เพราะว่ามันสามารถทำงานได้ตลอดเวลา ในขณะที่นักเทรดจำเป็นต้องนอนหลับเพื่อพักผ่อนร่างกาย นอกจากนี้บอทเทรดยังช่วยให้การซื้อขายทำได้รวดเร็วยิ่งขึ้น ซึ่งมันเป็นสิ่งที่นักเทรดหลายคนไม่สามารถทำมันได้ด้วยตนเอง

ความนิยมในคริปโตเคอเรนซี่ได้ส่งผลให้จำนวนบอทเทรดคริปโตเพิ่มขึ้นจำนวนมากทั้งแบบฟรีจากแพลตฟอร์มโอเพนซอร์ซหรือแบบมีค่าบริการ

แต่ปัจจุบันมีผู้ใช้งานมากมายที่เริ่มสนใจใน Bot เทรด แต่ไม่รู้จะเลือกใช้ตัวไหนดีและก็ไม่รู้ว่าตัวไหนที่ใช้ไปแล้วคุ้มค่าสำหรับพวกเขา ดังนั้นในบทความนี้เราจึงจะมาแนะนำ Bot เทรดคริปโตที่ดีที่สุดให้ทุกคนได้ทราบกัน

อะไรคือบอทเทรดคริปโต ?

โดยพื้นฐานแล้วบอทเทรดเป็นโปรแกรมซอฟต์แวร์ที่โต้ตอบโดยตรงระหว่างกระดานแลกเปลี่ยน (มักใช้วิธีการเชื่อมต่อ API) โดยทำการสั่งซื้อหรือขายในนามของคุณที่ขึ้นอยู่กับการตีความข้อมูลของตลาด

บอทสามารถทำการตัดสินใจเหล่านี้ได้โดยการติดตามการเคลื่อนไหวราคาของตลาดและตอบสนองตามกฎที่ตั้งค่าไว้ล่วงหน้า โดยทั่วไปแล้วบอทเทรดจะทำการวิเคราะห์ข้อมูลของตลาดเช่น วอลุ่ม, คำสั่งซื้อ-ขาย, ราคาและเวลา ยิ่งไปกว่านั้นบอทยังสามารถตั้งโปรแกรมให้เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของแต่ละคนได้อีกด้วย

Trading Bot Strategy

บอทเทรดนั้นได้รับความนิยมมานานเป็นเวลาหลายปีแล้วในตลาดการเงินทั่วไป แต่ถึงกระนั้นบอทเทรดก็อาจไม่ได้มีไว้สำหรับนักลงทุนทั่วไป เนื่องจากการใช้บอทเทรดจำเป็นต้องมีเงินทุนที่ค่อนข้างเยอะ

ยกตัวอย่างเช่นการใช้บริการของ Bloomberg terminal อาจต้องใช้เงินทุนขั้นต่ำอยู่ที่ $ 10,000 อย่างไรก็ตามด้วยคุณลักษณะที่โปร่งใสของ blockchain กระดานแลกเปลี่ยนคริปโตส่วนใหญ่จึงมักจะอนุญาตให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงตลาดได้โดยตรงเพื่อให้พวกเขามีโอกาสในการวิเคราะห์ order book ของกระดานแลกเปลี่ยน ซึ่งเป็นวิธีการเข้าถึงแบบดั้งเดิมที่มีอยู่ในตลาดการเงินทั่วไป

เราทราบกันดีว่าการเทรด Bitcoin จำเป็นต้องมีการเฝ้ารออย่างอดทน ดังนั้นนักเทรดหลายคนจึงไม่สามารถอุทิศเวลาของพวกเขาไปกับวิเคราะห์ตลาดได้ เพราะฉะนั้นการใช้บอทเทรด Bitcoin จึงช่วยให้นักเทรดสามารถทำการซื้อขายได้อย่างประสิทธิภาพมากขึ้นโดยไม่ต้องเฝ้าหน้าจออยู่ตลอดเวลา

บอทเทรดอันดับต้น ๆ

หากคุณกำลังมองหาบอทเทรดที่ดีที่สุดอยู่ในขณะนี้ คุณไม่ต้องกังวลเพราะเรากำลังจะมาแนะนำบอทเทรดที่ดีที่สุด 2 อันดับแรกในตลาดให้กับคุณ

ประเภทของกลยุทธ์บอทเทรด

แม้ว่าตลาดคริปโตเรนซี่นั้นจะมีอายุที่น้อยกว่าตลาดการเงินอื่น ๆ แต่ถึงกระนั้นตลาดคริปโตนั้นก็มีบอทเทรดที่มีประสิทธิภาพยอดเยี่ยมไม่แพ้ตลาดอื่น ๆ เลย นอกจากนี้ยังมีแพลตฟอร์มให้บริการบอทเทรดอื่น ๆ อีกมากมายที่ช่วยให้นักลงทุนสามารถเข้าถึงกลยุทธ์การเทรดได้หลากหลาย ซึ่งเป็นที่นิยมอย่างมากในปัจจุบัน :

Arbitrage

หนึ่งในกลยุทธ์พื้นฐานที่นักเทรดสามารถทำกำไรได้ง่ายที่สุดเลยก็คือ การซื้อสินทรัพย์ในตลาดหนึ่งและไปขายในอีกตลาดหนึ่งเพื่อให้ได้ราคาที่สูงขึ้น เนื่องจากกระดานแลกเปลี่ยนคริปโตเคอเรนซี่มีลักษณะการกระจายอำนาจที่มักจะมีความแตกต่างกันในเรื่องของราคาที่หลากหลาย ดังนั้นเราจึงสามารถทำกำไรจากส่วนต่างของราคาได้ตรงจุดนี้

แม้ว่าในปัจจบุันกระดานแลกเปลี่ยนจะมีสเปรดระหว่างราคาแคบลงมากแล้วก็ตาม แต่มันก็ยังได้แสดงให้เห็นความผันผวนที่เกิดขึ้นเป็นครั้งเป็นคราวและบอทเทรดก็สามารถช่วยให้ผู้ใช้กอบโกยช่วงเวลาเหล่านี้ไว้ให้ได้มากที่สุด 

Market Making

บอทเทรดจะช่วยให้นักลงทุนสามารถใช้กลยุทธ์ ‘market making’ ซึ่งกลยุทธ์นี้มีไว้สำหรับ “การซื้อและขายในสกุลเงินดิจิทัลหลากหลายสกุล รวมไปถึงสัญญาซื้อขายล่วงหน้าของสกุลเงินดิจิทัล” เพื่อค้นหา “ส่วนต่างระหว่างราคาซื้อและราคาขาย” และทำกำไร

ในกลยุทธ์ market making บอทจะการทำการตรวจหาคำสั่งซื้อและขายที่มีราคาใกล้กับตลาดและเมื่อราคามีความผันผวน Bot จะทำการซื้อขายโดยอัตโนมัติ

กลยุทธ์ประเภทนี้อาจจะทำกำไรได้ในบางช่วง โดยเฉพาะช่วงที่มีความผันผวนอย่างรุนแรง แต่สำหรับกระดานแลกเปลี่ยนบางแห่งที่มีสภาพคล่องต่ำกลยุทธ์อาจจะใช้ไม่ได้ผล

บอทเทรดทำงานอย่างไร

บอทเทรดจะทำงานโดยทำการตอบโต้กับตลาดและรวบรวมข้อมูลที่จำเป็นเพื่อดำเนินการเทรดตามที่ถูกกำหนดไว้ อย่างไรก็ตามข้อมูลที่ปรากฏบนแพลตฟอร์มการเทรดเป็นข้อมูลเพียงแค่ครึ่งเดียวเท่านั้นที่จะส่งผลกระทบต่อราคา เนื่องจากมันยังมีปัจจัยอื่น ๆ อีกมากมายเช่น การโพสต์ Twitter ของนาย John McAfee หรือข่าวลืออื่น ๆ ที่อยู่เหนือการวิเคราะห์ของบอทเทรด

นอกเหนือจากเรื่องที่ระบุไว้ข้างต้นแล้ว ยังมีปัจจัยอื่นอีกอย่างเช่น ค่าสเปรดระหว่างกระดานแลกเปลี่ยนที่เริ่มมีความเสถียรเพิ่มมากขึ้น ซึ่งหมายความว่าโอกาสในการเก็งกำไรระหว่างกระดานแลกเปลี่ยนก็จะเริ่มลดน้อยลงกว่าในปีก่อน ๆ 

บอทเทรดส่วนใหญ่มักจะใช้สิ่งที่เรียกว่าค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ (EMA) ซึ่งเป็นตัวชี้วัดพื้นฐานสำหรับการวิเคราะห์ตลาด โดยผู้ใช้จะสามารถตั้งค่าแทร็กของเส้น EMA ได้ตามต้องการและเมื่อราคาในตลาดมีการเคลื่อนไหวเกินกว่าเกณฑ์ที่กำหนด บอทก็จะทำการเทรดโดยอัตโนมัติ

อย่างไรก็ตามหนึ่งในข้อเสียของ EMA เลยก็คือมันมักจะทำการเทรดโดยขึ้นอยู่กับอดีตที่ผ่านมา ซึ่งบ่อยครั้งที่กราฟไม่สอดคล้องราคากับในอดีต โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับตลาดคริปโตที่มีความผันผวนสูง 

บอทเทรดคริปโตที่ดีที่สุด

ในหัวข้อนี้เราจะมาแนะนำบอทเทรดที่ได้รับความนิยมมากที่สุดและจะมาแนะนำด้วยว่าบอทเทรดตัวไหนบ้างที่คุณสามารถใช้มันได้ ซึ่งส่วนใหญ่แล้วบอทเหล่านี้มักจะมีรูปแบบการเทรดแบบอัตโนมัติและมีบางแพลตฟอร์มที่มอบเครื่องมือการเทรดขั้นสูงให้กับลูกค้า รวมถึงการทำงานร่วมกระดานแลกเปลี่ยนคริปโตชั้นนำ

Cryptohopper

Cryptohopper เป็นหนึ่งในบอทเทรดที่มีชื่อเสียงมากที่สุด ด้วยเหตุผลหลายประการ ประการแรกคือมันทำงานบนคลาวด์อย่างสมบูรณ์ ดังนั้นจึงไม่จำเป็นต้องมีการติดตั้งซอฟต์แวร์เพื่อให้สามารถทำการเทรดและแพลตฟอร์มนี้ยังมีแผงควบคุมที่ใช้งานง่ายอย่างไม่น่าเชื่อ

Cryptohopper Dashboard

แพลตฟอร์มนี้ยังช่วยให้นักเทรดมือใหม่สามารถสมัครรับสัญญาณเทรดของนักเทรดมืออาชีพได้จากทั่วโลก โดยสัญญาณจะถูกส่งตรงไปยังผู้ใช้บอท ซึ่งจะทำการซื้อและขายตามนักเทรดคนนั้น ๆ 

นอกจากนี้บอทเทรดตัวนี้ยังช่วยให้คุณสามารถทำกำไรได้ง่ายดายในช่วงตลาดขาขึ้น ด้วยการใช้ trailing stop-loss และการวิเคราะห์ทางเทคนิคอื่น ๆ จากตัวชี้วัด Stoch และ RSI รวมถึง Bollinger Bands และ MACD

Signal s Dashboard

Cryptohopper มีหน้าตาแดชบอร์ดที่ทันสมัย โดยผู้ใช้สามารถกำหนดตั้งค่าและตรวจสอบข้อมูลได้ทุกอย่างจากหน้านี้ ซึ่งมาพร้อมกับการตั้งค่า config หรือเทมเพลตที่สามารถสร้างไว้ได้ล่วงหน้าสำหรับกระดานแลกเปลี่ยนชั้นนำอย่าง Binance, Bittrex, Poloniex, GDAX และ Kraken

Cryptohopper จะไม่คิดค่าธรรมเนียมในการเทรดใด ๆ และเป็นหนึ่งในบอทเทรดไม่กี่ตัวที่ผู้ใช้สามารถทดลองใช้งานได้ฟรีเป็นเวลาหนึ่งเดือน หลังจากนั้นผู้ใช้สามารถอัพเกรดเป็นบัญชี Bunny ($ 19 ต่อเดือน), Hare ($ 49 ต่อเดือน) และ Kangaroo ($ 99 ต่อเดือน)

3Commas

3Commas เป็นบอทเทรดที่ได้รับความนิยมอย่างมากเช่นเดียวกับ Cryptohopper ซึ่งมันจะทำงานร่วมกับกระดานแลกเปลี่ยนชั้นนำหลายแห่งเช่น Bittrex, BitFinex, Binance, Bitstamp, KuCoin, Poloniex, GDAX, Cryptopia, Huobi และ YOBIT 

บอทเทรดสามารถทำงานได้ตลอด 24 ชั่วโมงและมีรูปแบบการให้บริการบนเว็ปไซต์ ดังนั้นคุณจึงสามารถตรวจสอบแผงควบคุมการเทรดของคุณผ่านมือถือ, คอมพิวเตอร์, เดสก์ท็อปและแล็ปท็อป ได้ทุกที่ทุกเวลา

3 Commas Trading Bot

นอกจากนี้คุณยังสามารถกำหนดตั้งค่า Stop-loss และการ take-profit ได้อีกด้วย รวมถึงการก๊อปปี้รายการเทรดของนักเทรดที่ประสบความสำเร็จคนอื่น ๆ 

โดยสิ่งน่าสนใจที่สุดก็คือบอทเทรดตัวนี้มีฟีเจอร์ ‘ETF-like crypto portfolio’ ซึ่งช่วยให้คุณสามารถสร้าง, วิเคราะห์และทำการทดสอบ ‘back-to-portfolio crypto’ ของคุณได้และยังสามารถเลือกสร้างการวิเคราะห์พอร์ตการลงทุนจากนักเทรดรายอื่น ๆ หรือเลือกปรับแต่งตามได้ความต้องการของคุณ

CryptoTrader

CryptoTrader เป็นบอทเทรดบนคลาวด์ ที่ให้บริการโซลูชั่นการเทรดแบบอัตโนมัติแก่ผู้ใช้ โดยพวกเขาไม่จำเป็นต้องติดตั้งซอฟต์แวร์ใด ๆ 

CryptoTrader มีฟีเจอร์ ‘marketplace’ ซึ่งกลยุทธ์นี้จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถซื้อกลยุทธ์การเทรดที่พวกเขาชื่นชอบหรือเลือกที่จะพัฒนากลยุทธ์การเทรดขึ้นมาด้วยตนเอง

Cryptotrader

Cryptotrader จะรองรับกระดานแลกเปลี่ยนชั้นนำสำหรับการ backtesting และ live trading ด้วยเครื่องมือ backtesting ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถตรวจสอบได้ว่ากลยุทธ์ของพวกเขาจะทำงานอย่างไรภายใต้สภาวะตลาดที่แตกต่างกัน

CryptoTrader จะเสนอแพ็คเกจสมาชิกห้าแบบด้วยกัน โดยมีค่าธรรมเนียมตั้งแต่ 0.006 BTC ไปจนถึง 0.087 BTC ต่อเดือน (รับเฉพาะสกุลเงิน Bitcoin เท่านั้น)

Haasbot

Haasbot ถูกสร้างขึ้นเมื่อปี 2014 โดย Haasonline และสามารถทำการเทรดสกุลเงิน Bitcoin และ altcoins อื่น ๆ ได้อย่างหลากหลาย

HaasBot

แม้ว่า Haasbot อาจจะเป็นบอทเทรดที่สมบูรณ์ที่สุด แต่แพลตฟอร์มนี้ก็ยังคงมีผู้ใช้งานที่ค่อนข้างน้อย เนื่องจากการอัตราค่าบริการที่มีราคาแพง โดยมีค่าใช้จ่ายอยู่ที่ระหว่าง 0.04 BTC ถึง 0.07 BTC เป็นระยะเวลาสามเดือน

แพลตฟอร์ม Haasbot สามารถทำงานได้บนระบบปฏิบัติการ Windows, MacOS และ Linux และผู้ใช้ยังสามารถเลือก ‘บอทเทรด’ ที่แตกต่างกันได้มากกว่า 10 แบบอีกด้วย

Zignaly

Zignaly เป็น trading terminal ซึ่งมาพร้อมกับบอทเทรดคริปโตที่ช่วยให้คุณสามารถทำการซื้อขายอัตโนมัติได้ตลอด 24 ชั่วโมง รวมถึงการรับสัญญาณการซื้อขายจากนักเทรดคนอื่น ๆ โดยแพลตฟอร์มนี้จะคิดค่าบริการอยู่ที่เพียง $ 12 ต่อเดือน

Zignaly Trading Bot

แพลตฟอร์มนี้ยังใช้งานได้ง่ายอย่างไม่น่าเชื่อและสามารถใช้เป็นเครื่องมือที่ทำรายได้แบบ passive income โดย Zignaly จะช่วยให้คุณสามารถเชื่อมต่อ terminal เข้ากับบัญชี TradingView เพื่อให้คุณสามารถใช้ตัวชี้วัดที่คุณชื่นชอบได้หรือสร้างกลยุทธ์ของคุณขึ้นมาเอง

อย่างไรก็ตามเนื่องจาก Zignaly ยังเป็นเวอร์ชั่น pre-launch จำนวนกระดานแลกเปลี่ยนที่ทำงานในแพลตฟอร์มจึงยังมีอยู่อย่างจำกัด แต่ทีมพัฒนาได้กล่าวยืนยันแล้วว่าเมื่อเวอร์ชั่นตัวเต็มเสร็จสมบูรณ์กระดานแลกเปลี่ยน KuCoin, Coinbase Pro, Poloniex และ Bittrex จะถูกเพิ่มเข้ามาในแพลตฟอร์มอย่างแน่นอน 

Cap.Club

Cap.Club เป็นบอทเทรดที่มีฟีเจอร์การเทรดขั้นสูง แพลตฟอร์มดังกล่าวได้รับการออกแบบในรัสเซียและปัจจุบันสามารถใช้งานได้กับกระดานแลกเปลี่ยน Binance และ Bittrex โดยแพลตฟอร์มนี้จะมอบการเทรดแบบอัตโนมัติกับนักเทรด รวมถึงประเภทของการเทรดขั้นสูง

สิ่งแรกที่คุณจะเห็นได้จาก Cap.Club เลยก็คือความเรียบง่ายของเว็บไซต์และอินเตอร์เฟซของมัน หากคุณเป็นมือใหม่ที่เพิ่งหัดใช้บอทเทรดเป็นครั้งแรกหรือมีความรู้ในการเขียนโค้ดเล็กน้อย ความเรียบง่ายนี้อาจเป็นประโยชน์สำหรับคุณอย่างมาก

Cap Club

แพลตฟอร์มนี้มีทั้งแบบฟรีและเสียเงิน ในเวอร์ชั่นเวอร์ชันฟรี Cap.Club จะมอบกลยุทธ์การซื้อขายทั้งหมดที่มีในแพลตฟอร์ม แต่คุณจะถูกจำกัดจำนวนบอทที่สามารถเรียกใช้พร้อมกันได้ นอกจากนี้ในรุ่นฟรียังมีข้อจำกัดในเรื่องของการแจ้งเตือน โดยเวอร์ชันเต็มจะสามารถส่งการแจ้งเตือนผ่านทางอีเมลและ telegram ได้ แต่เวอร์ชั่นฟรีจะส่งการแจ้งเตือนให้คุณเฉพาะทางอีเมลเท่านั้น

สำหรับผู้ที่ต้องการอัพเกรดบัญชีผู้ใช้ แพลตฟอร์มนี้จะมีค่าบริการอยู่ที่ $ 30 USD ต่อเดือนหรือสามารถซื้อเป็นรายปีในราคาลดพิเศษเหลือเพียง $ 300 USD เท่านั้น

Exchange Valet

Exchange Valet เป็นมากกว่าบอทเทรด เพราะมันมีทั้งชุดเครื่องมือการเทรดและแพลตฟอร์มการจัดการพอร์ตโฟลิโอคริปโต ซึ่งกระดานแลกเปลี่ยนคริปโตส่วนใหญ่ไม่ได้ให้เครื่องมือแก่นักเทรดมากมายเหมือนกับ Exchange Valet ซึ่งมันจะเป็นเติมช่องว่างด้วยเครื่องมือการเทรดที่ใช้กันทั่วไปอย่างเช่น stop loss และ take profit 

Exchange Valet

หากคุณคุ้นเคยกับการใช้แพลตฟอร์มการเทรดเช่น MT4 หรือ MT5 ที่สามารถตั้งค่า stop loss และ take profit ไปพร้อม ๆ กันได้ Exchange Valet คือสิ่งที่คุณตามหาอยู่ ซึ่งกระดานแลกเปลี่ยนส่วนใหญ่มักจะไม่รองรับคำสั่งซื้อประเภทนี้หรืออนุญาตให้นักเทรดใช้ทั้งสองคำสั่งในเวลาเดียวกัน

นอกจากนี้ Exchange Valet ยังช่วยให้จับตาดู positions ทั้งหมดของคุณและปรับ positions เหล่านั้นให้สมดุลโดยอัตโนมัติ โดยแพลตฟอร์มดังกล่าวจะแสดงสัดส่วนการถือครองสกุลเงินคริปโตทั้งหมดของคุณและยังอนุญาตให้คุณกำหนดเปอร์เซ็นต์ที่คุณต้องการซื้อหรือขายในพอร์ตของคุณได้อีกด้วย

ยกตัวอย่างเช่น หากคุณต้องการถือครอง ETH เป็นจำนวน 40% จากมูลค่าในพอร์ตทั้งหมดของคุณ Exchange Valet จะมีฟิลด์ให้คุณป้อนข้อมูลได้แบบง่าย ๆ เพื่อช่วยให้คุณสามารถซื้อคริปโตเคอเรนซี่ได้ตามต้องการ โดยแบ่งเป็นเปอร์เซ็นต์ตามมูลค่าของพอร์ต ซึ่งนี่เป็นวิธีที่ง่ายเพื่อให้คุณสามารถรักษาสมดุลของในพอร์ตคริปโต

นอกจากนี้ผู้ใช้ใหม่สามารถทดลองใช้แพลตฟอร์ม Exchange Valet ได้ฟรีเป็นเวลากว่า 14 วัน แต่หลังจากนั้นคุณจะเสียค่าใช้จ่าย $ 29 USD ต่อเดือน , $ 75 USD เป็นเวลาสามเดือนหรือ $ 250 USD หากคุณซื้อบริการเป็นรายปี

Signal Groups

Signal เป็นแพลตฟอร์มที่สร้างขึ้นสำหรับกระดานแลกเปลี่ยน Binance โดยเฉพาะ Signal จะมอบประสบการณ์ใหม่ให้แก่นักเทรดบน Binance ที่มีเครื่องมือที่ไม่ดี โดยมีการเชื่อมต่อในระดับสูง ดังนั้นหากคุณต้องการซื้อขายอัตโนมัติหรือใช้กระดานแลกเปลี่ยนอื่น ๆ แพลตฟอร์มนี้อาจจะไม่เหมาะสำหรับคุณ

เช่นเดียวกับ Exchange Valet ,  Signal จะมอบเครื่องมือแก่นักเทรดที่พวกเขาจะพบบนแพลตฟอร์มการซื้อขายอย่างเช่น MT4 นอกเหนือจากการ stop loss และ take profit ที่สามารถใช้ได้พร้อมกันแล้ว Signal ยังช่วยให้นักเทรดสามารถตั้งค่าการเทรดแบบ laddered เช่นเดียวกับ trailing stop อีกด้วย

ฟีเจอร์ส่วนใหญ่ที่ Signal ให้บริการนั้นมีประโยชน์อย่างมากสำหรับนักเทรด แม้ว่าแพลตฟอร์มอย่าง Signal จะไม่เป็นประโยชน์สำหรับนักลงทุนคริปโตที่ต้องการถือครองคริปโตในระยะยาว แต่เครื่องมือของ Signal จะช่วยให้นักเทรดสามารถทำการซื้อขายคริปโตได้ง่ายมากขึ้น ซึ่งเครื่องมือเหล่านี้จะเป็นประโยชน์มาก ๆ สำหรับนักเทรดขั้นสูง

Signal Groups

Live Trader

หากคุณกำลังมองหาแพลตฟอร์มการเทรดแบบครบวงจรแพลตฟอร์ม Live Trader อาจเป็นสิ่งที่คุณกำลังตามหาอยู่ โดยมันขึ้นอยู่กับว่าคุณจะตัดสินใจที่จะสมัครแพ็คเกจไหน ซึ่ง Live Trader จะเสนอบอทเทรดที่ไม่ซ้ำกันถึง 25, 250 และ 1,000 รูปแบบ

นอกจากนี้ Live Trader ยังได้ทำงานร่วมกับกระดานแลกเปลี่ยนชั้นนำมากมาย โดยคุณสามารถใช้ Live Trader ได้กับ Polonix, Bitstamp, Bitfinex, Binance, KuCoin และ Kraken แพลตฟอร์มนี้ทำงานบนคลาวด์แบบ 100% ดังนั้นมันจึงสามารถเข้าถึงด้วยได้ด้วยอุปกรณ์ทุกประเภท

การเชื่อมต่อ Live Trader เข้ากับกระดานแลกเปลี่ยนของคุณนั้นก็สามารถทำได้อย่างง่ายดายและ Live Trader มีเครื่องมือสนับสนุนมากมายที่จะช่วยให้ลูกค้าสามารถตั้งค่าบัญชีได้อย่างรวดเร็ว

Live Trader

คุณสามารถทดลองใช้ Live Trader แบบจำกัดเวลาได้ฟรี เพื่อให้คุณเรียนรู้การใช้งานเพิ่มเติมก่อนจะตัดสินใจสมัครแพ็คเกจใด ๆ ในแพลตฟอร์มนี้ ซึ่ง Live Trader มีแพ็คเกจเริ่มต้นอยู่ที่ราคา 15 USD ต่อเดือน (สามารถเรียกใช้กลยุทธ์ได้รูปแบบเดียวและเรียกใช้บอทได้ทั้งหมด 25 รูปแบบ) , แพ็คเกจระดับกลาง 39 USD ต่อเดือน (สามารถเรียกใช้กลยุทธ์ได้ 5 รูปแบบและเรียกใช้บอทได้ทั้งหมด 250 รูปแบบ) และแพ็คเกจสูงสุด 79 USD ต่อเดือน (สามารถเรียกใช้กลยุทธ์ได้ 10 รูปแบบและเรียกใช้บอทได้ทั้งหมด 1,000 รูปแบบ)

Gunbot

GunBot เป็นบอทเทรดคริปโตเคอเรนซี่ที่ทุกคนรู้จักกันดี ซึ่งมันสามารถปรับแต่งกลยุทธ์ได้อย่างสมบูรณ์แบบเพื่อให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์การเทรดของแต่ละคน มันสามารถทำงานร่วมกับกระดานแลกเปลี่ยนดังต่อไปนี้: Bittrex, Binance, Poloniex, Bitfinex, Cex.io, GDAX, Kraken และ Cryptopia โดยคุณสามารถเรียกใช้บอทบนคอมพิวเตอร์ของคุณเองหรือใช้ VPS ก็ได้และยังสามารถเพิ่มคู่เงินเทรดที่แตกต่างกันได้ด้วยตนเอง รวมถึงการเรียกใช้กลยุทธ์และตั้งค่าการเทรดอื่น ๆ

GunBot

GunBot มีแพลตฟอร์มมีแพ็คเกจการให้บริการที่แตกต่างกันเล็กน้อยตั้งแต่ 0.04 BTC สำหรับ Starter Edition ไปจนถึง 0.3 BTC สำหรับ Ultimate Edition 

นอกจากนี้ GunBot ยังสามารถใช้ได้บนระบบปฏิบัติการหลัก ๆ รวมถึง Linix หรือ VPS ปัจจุบันมีนักเทรดมากกว่า 6,000 รายที่ใช้ GunBot และพวกเขายังคงทำกำไรได้มากมาย

Gekko

Gekko เป็นบอทเทรดแบบโอเพ่นซอร์สและมีแพลตฟอร์ม backtesting ที่รองรับกระดานแลกเปลี่ยน Bitcoin มากถึง 18 แห่ง การให้บริการทุกอย่างใน Gekko นั้นไม่มีค่าใช้จ่าย โดยสามารถโหลดได้ที่ GitHub 

Gekko

Gekko เป็นแอพพลิเคชั่นการเทรดที่ใช้งานได้ง่ายมาก ซึ่งรวมถึงอินเทอร์เฟซและกลยุทธ์พื้นฐานที่มีมาให้ตั้งแต่เริ่มต้น ซึ่งช่วยให้คุณสามารถใช้บอทเทรดได้อย่างอิสระ

นอกจากนี้ Gekko ยังมีปลั๊กอินอีกมากมายที่รอให้คุณทำการอัปเดตมัน แม้ว่า Gekko จะไม่ใช่บอทเทรดที่มีความถี่สูง (มันสามารถทำการเทรดได้เพียงไม่กี่รายการเท่านั้นต่อสัปดาห์ โดยขึ้นอยู่กับการตั้งค่าโปรแกรม) แต่มันเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีสำหรับผู้ที่สนใจหันมาใช้บอทเทรด

Zenbot

เช่นเดียวกับ Gekko , Zenbot เป็นบอทเทรดแบบโอเพ่นซอร์สที่เหล่านักเทรด Bitcoin หลาย ๆ คนสามารถใช้มันได้อย่างฟรี ๆ  โดยผู้ใช้สามารถดาวน์โหลด Zenbot และแก้ไขโค้ดได้ตามต้องการบน GitHub

Zenbot

อย่างไรการพัฒนา Zenbot ไม่ได้มีการอัพเดทใด ๆ บนแพลตฟอร์มมานานหลายเดือนแล้ว ซึ่งนั่นหมายความว่าแพลตฟอร์มนี้ไม่มีกระดานแลกเปลี่ยนใด ๆ ถูกเพิ่มเข้ามาเป็นเวลาเกือบหนึ่งปีแล้ว อย่างไรก็ตามข้อดีของ Zenbot ก็คือมันเป็นบอทเทรดที่มีความถี่สูง ซึ่งแตกต่างจาก Gekko และมันยังได้รองรับการเทรดคริปโตเคอเรนซี่ตัวอื่น ๆ ที่นอกเหนือจาก Bitcoin อีกด้วย

เหตุผลที่ควรพิจารณาการใช้บอท

คริปโตเป็นกลุ่มสินทรัพย์ใหม่ที่ยอดเยี่ยม แต่มันก็ยากที่จะสร้างผลตอบแทนได้ในลักษณะเดียวกับที่เงินสดหรือหุ้น คนส่วนใหญ่มักเชื่อมโยงหุ้นในการทำกำไรจากการแข็งค่าของราคา แต่หุ้นที่ดีที่สุดมักจะมีการจ่ายเงินปันผล ดังนั้นมันจึงแตกต่างกับตลาดคริปโต เว้นแต่ว่าเจ้าของคริปโตจะให้ยืมเหรียญคริปโตของพวกเขา เพื่อหารายได้จากการถือครอง

จากมุมมองของการลงทุนที่ไม่เคยหยุดนิ่งนี่เป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมาก โดยเมื่อที่ปีที่แล้วมันแสดงให้เห็นแล้วว่าราคาสินทรัพย์มีกำไรเพิ่มขึ้นทุกปี ข้อโต้แย้งหนึ่งสำหรับการถือครองหุ้นในช่วงตลาดขาลงก็คือพวกเขาจะยังคงจ่ายเงินปันผลต่อไป ซึ่งสามารถนำกลับไปลงทุนในบริษัทได้อีกครั้งเมื่อราคาหุ้นมีมูลค่าลดลง

ดังนั้นคริปโตจึงเป็นเหมือนกับสินค้ามากกว่าในแง่ของการลงทุน ไม่มีนักลงทุนคนไหนที่จะเชื่อมั่นในสินค้าเมื่อมีช่วงตลาดขาลงเกิดขึ้น เนื่องจากมันไม่ได้ให้ผลตอบแทนใด ๆ กับพวกเขา

บอทเทรดเพิ่มทางเลือกในการสร้างรายได้กับนักลงทุนคริปโต

หากคุณต้องการทำให้พอร์ตโฟลิโอคริปโตของคุณทำเงินให้กับคุณ การใช้บอทเทรดก็ดูเป็นเรื่องที่สมเหตุสมผล ในปัจจุบันมีบอทเทรดมากมายหลายประเภทและบางประเภทก็อาศัยความผันผวนของราคาเพื่อสร้างกำไรโดยอัตโนมัติ

แทนที่จะพึ่งพาเงินปันผล บอทเทรดจะทำให้คุณได้ผลกำไรจากการถือคริปโตเพื่อสร้างรายได้จากการซื้อขายได้มากกว่า แต่ถึงกระนั้นระบบการสร้างรายได้นี้อาจไม่ปลอดภัยเท่ากับการจ่ายเงินปันผล แต่มันก็เป็นอีกหนึ่งในทางเลือกสำหรับนักลงทุนคริปโต

แน่นอนว่าบอทเทรดนั้นไม่เหมือนกับมนุษย์ มันทำงานอยู่ตลอดเวลาและสามารถทำรายได้ให้กับเราตลอด 24 ชั่วโมง 7 วัน

อย่างไรก็ตามการใช้บอทเทรดมีความเสี่ยง ดังนั้นคุณจำเป็นจะต้องมีการตรวจสอบให้แน่ใจก่อนว่าแพลตฟอร์มการลงทุนอัตโนมัติที่คุณเลือกนั้นมีความน่าเชื่อถือมากน้อยเพียงใด มิฉะนั้นคุณอาจจะต้องสูญเสียเงินคริปโตของคุณไปทั้งหมด

เกี่ยวกับผลตอบแทน

หลายคนที่ก้าวเข้ามาในวงการคริปโตมักคิดถึงเรื่องเดียวกันนั้นก็คือการทำกำไรอย่างรวดเร็ว

เมื่อย้อนกลับไปในปี 2017 เราจะเห็นได้ว่าช่วง bull run ของคริปโตเคอเรนซี่นั้นเป็นช่วงเวลาอันหอมหวาน แต่ตอนนี้ทุกคนเริ่มมองเห็นเป็นจริงของตลาดมากขึ้นแล้ว ดังนั้นหากคุณกำลังมองหาบอทเทรดที่ให้ผลตอบแทนเช่นเดียวกับปี 2017 คุณอาจจะต้องผิดหวัง

ข้อเท็จจริงง่ายๆ ที่ทุกคนควรต้องจำไว้เป็นอันดับแรกก็คือทุกการลงทุนมีความเสี่ยงเสมอ ความเสี่ยงยิ่งมากเท่าไหร่มันก็ยิ่งได้รับผลตอบแทนมากเท่านั้น ซึ่งไม่มีบอทเทรดตัวไหนสามารถทำการเทรดได้แบบ ‘ไม่มีความเสี่ยง’ ได้ต่อให้เทคโนโลยีจะก้าวหน้ามากแค่ไหนก็ตาม

ข้อสรุป

บอทเทรดจะช่วยให้นักเทรดไม่จำเป็นต้องจดจ่อกับตลาดมากเกินไป และบอทเทรดจะช่วยในการขจัดความเครียดและอารมณ์บางอย่างของนักลงทุนออกไป 

อย่างไรก็ตามบอทเทรดไม่ได้เหมาะสำหรับทุกคนและบางคนก็ไม่ต้องการใช้มัน เนื่องจากบางคนอาจต้องการเพียงแค่ซื้อ Bitcoin และถือเอาไว้เท่านั้น ดังนั้นการใช้บอทเทรดจึงอาจจะไม่ใช่ทางเลือกที่เหมาะสมเท่าไหร่นักสำหรับพวกเขา

นอกจากนี้หากคุณไม่ใช่โปรแกรมเมอร์ที่มีความสามารถหรือคุ้นเคยกับการสร้างกลยุทธ์ทางการเงิน บอทเทรดก็อาจจะไม่เหมาะสำหรับคุณ แต่ในทางตรงกันข้ามหากคุณมีความรู้และความสามารถที่จะเอาชนะอุปสรรคเหล่านี้ บอทเทรดก็สามารถเป็นเครื่องมือที่มีคุณค่าและสามารถสร้างกำไรจากตลาด Bitcoin ให้กับคุณได้

ที่มา : blockonomi

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น