<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Utopia เปิดตัว Mainnet ของระบบนิเวศที่กระจายอำนาจด้วยสกุลเงินที่สามารถขุดได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในโลกทุกวันนี้ประเด็นเรื่องความเป็นส่วนตัวถือเป็นเรื่องที่เซ้นซิทิฟเอามาก ๆ ทำให้เกิดการพัฒนาแอปพลิเคชั่นหรือโปรโตคอลต่าง ๆ ที่เน้นความเป็นส่วนตัวเพิ่มมากขึ้น ซึ่ง Utopia ก็เป็นหนึ่งในนั้น

หากลองสังเกตดูเราจะเห็นว่าปริมาณข้อมูลที่เราส่งและรับทุกวันมันมีมากขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้ความเป็นส่วนตัวได้กลายเป็นสิ่งที่ผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตหลายคนมีความกังวลอย่างไรก็ตามนับเป็นเวลากว่าหกปีที่ทีมงานของยูโทเปีย (Utopia) ทำงานอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยเพื่อสร้างสรรค์ซอฟต์แวร์ที่ให้ความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยแก่ผู้ใช้งานทุกคน และตอนนี้พร้อมใช้งานแล้ว ทั้งบนวินโดร์ (Windows) แม็คโอเอส (Mac OS) และลินุ๊กส์ (Linux) ส่วนการใช้งานบนแอปพลิเคชั่นจะเปิดตัวอีกไม่นานในปี 2020 ที่ใกล้จะถึงนี้

เครือข่ายแบบ Peer-to-Peer ที่เน้นความเป็นส่วนตัวและขุดเหรียญได้ 

ทั้งนี้เครือข่ายของยูโทเปีย (Utopia) นั้นเป็นแบบ peer-to-peer และมีรูปแบบของการกระจายอำนาจ (Decentralized) โดยไม่มีเซิร์ฟเวอร์ของบุคคลที่สาม ซึ่งข้อมูลทั้งหมดจะถูกเข้ารหัสตามค่าเริ่มต้น โดยการเข้ารหัสนี้จะทำให้ทุกคนมั่นใจได้ว่าไม่มีใครที่จะสามารถอ่านข้อความที่คุณส่งผ่านเครือข่าย Utopia แบบ peer-to-peer หรือ P2P นี้ได้อย่างแน่นอน โดยระบบนี้ได้ผ่านการทดสอบอย่างดีแล้วและพร้อมใช้งานในทุกภูมิภาคของโลก

ด้านของยูโทเปียอีโคซิสเทม หรือระบบนิเวศยูโทเปีย (Utopia Ecosystem) มีแอปพลิเคชั่นที่มีประโยชน์มากมายรวมอยู่ในซอฟต์แวร์เดียว ที่ทั้งใช้งานง่ายและปกป้องความเป็นส่วนตัว มีฟีเจอร์ทั้งการส่งข้อความแบบทันที ข้อความส่วนตัว แชทกลุ่ม และช่องต่าง ๆ จะมีความเป็นส่วนตัวสูงมาก นอกจากนี้การส่งข้อความเสียงและการถ่ายโอนไฟล์สามารถทำได้อย่างปลอดภัย โดยข้อมูลทั้งหมดนั้นจะพร้อมใช้งานเฉพาะกับผู้รับเท่านั้น 

ส่วนยูเมล (uMail) ก็เป็นอีกช่องทางเลือกการส่งอีเมลของผู้ใช้งานยูโทเปีย (Utopia) ซึ่งยูเมลนี้ได้รับการปกป้องจากการสแปม อีกทั้งยูโทเปีย (Utopia) ยังมีเหรียญคริปโตเคอร์เรนซีของตัวเองที่เรียกว่า Crypton uWallet ซึ่งเป็นกระเป๋าเงินในตัวเดียวกัน ส่วนการทำธุรกรรมทั้งหมดบนระบบนิเวศยูโทเปียนั้นจะเป็นไปในรูปแบบของการไม่ระบุชื่อ  ไม่สามารถย้อนกลับได้และสามารถทำได้ทันที ดังนั้นจึงไม่มีใครสามารถติดตามการชำระเงินของคุณหรือเปิดเผยตัวตนของคุณได้เลย 

วอลเล็ท Crypton

ด้านของนักพัฒนาเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชั่นก็สามารถนำยูโทเปียไปใช้เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการรับการชำระเงินบนเว็บไซต์หรือประมวลผลการจ่ายเงินใน Crypton ไปยังผู้ที่ใช้งานยูโทเปียอีโคซิสเทมได้  โดย uWallet นั้นถูกออกแบบมาให้มีทั้งความชัดเจนและง่ายต่อการใช้งาน รวมถึงฟังก์ชั่นมากมายที่สามารถเลือกใช้ได้อย่างง่ายดายบนหน้าแดชบอร์ด

ข้อดีของการใช้งานยูโทเปียคือในขณะที่คุณเปิดใช้งานยูโทเปียบนอุปกรณ์ของคุณคุณจะสามารถขุดสกุลเงิน Crypton ได้ด้วย นอกจากนี้คุณยังสามารถใช้งานยูโทเปียบนอุปกรณ์หลายเครื่องในเวลาเดียวกันได้ ซึ่งวิธีนี้จะทำให้คุณสามารถขุดเหรียญ Crypton ได้มากขึ้นและได้ผลตอบแทนมากขึ้นอีกด้วย ยิ่งไปกว่านั้นการทำเหมือง Crypton ก็จะไม่ส่งผลกระทบต่อประสิทธิภาพและการใช้งานบนอุปกรณ์ของคุณเลย 

ซอฟต์แวร์ที่ให้รางวัลตอบแทนผู้ใช้งาน

นอกจากนี้ในขณะที่คุณกำลังใช้งานซอฟต์แวร์บนอุปกรณ์ของคุณและเชื่อมต่อกับเครือข่าย P2P ของ Utopia คุณจะได้รับรางวัลทุก ๆ 15 นาที โดยเครือข่าย Utopia P2P นี้ เป็นซอฟต์แวร์ที่พัฒนาขึ้นมาใหม่ให้ใช้งานง่ายและมีแอปพลิเคชั่นภายในที่หลากหลาย และเราก็ใช้แอปพลิเคชั่นเหล่านี้อยู่แล้วในการดำเนินในชีวิตประจำวัน แต่ส่วนที่พิเศษกว่ารายอื่นคือยูโทเปียเน้นความเป็นส่วนตัวมาก ๆ  ซึ่งใช้เวลาในการคิดค้นและพัฒนากว่า 6 ปี ซึ่งหากผู้ใช้งานสนใจก็สามารถดาวน์โหลด Utopia Client เวอร์ชันล่าสุด และเริ่มสำรวจฟีเจอร์ต่าง ๆ ได้แล้ววันนี้

นักพัฒนาซอฟต์แวร์ในทุกวันนี้เริ่มเห็นความสำคัญของความเป็นส่วนตัวมากขึ้นเรื่อย ๆ อีกทางเลือกหนึ่งของเว็บไซต์ที่เน้นความเป็นส่วนตัวก็คือของยูโทเปียนั่นเอง หากผู้ใช้งานที่สนใจก็สามารถทดลองดาวน์โหลดไปใช้งานได้ ซึ่งสามารถทำการขุดเหรียญ Crypton ที่ทางยูโทเปียคิดค้นขึ้นมาได้ด้วย โดยในตอนนี้ผู้ใช้งานสามารถดาวน์โหลดยูโทเปียไปใช้ได้บน Windows, Mac OS และ Linux ส่วนการใช้งานบนแอปพลิเคชั่นจะเปิดตัวอีกไม่นานในปี 2020 ที่ใกล้จะถึงนี้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น