<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance ประกาศลงทุนในแพลตฟอร์มเทรด Bitcoin ยักษ์ใหญ่ FTX ไม่เปิดเผยจำนวน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บเทรดระดับโลก Binance ได้มีการลงทุนกับแพลตอร์มซื้อขายล่วงหน้าเพิ่มอีกครั้งแล้ว ซึ่งครั้งนี้เป็นการลงทุนกับแพลตฟอร์มซื้อขายล่วงหน้าอย่าง FTX โดยเป็นการร่วมมือเชิงกลยุทธ์สำหรับทั้งสองบริษัท

ข้อมูลส่วนหนึ่งในข้อตกลงร่วมมือกันของทั้งสองบริษัทได้มีประกาศออกมาเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาซึ่งทาง Binance ก็ได้ทำการซื้อหุ้นของบริษัทและเปิดคำสั่ง Long เหรียญ FTT ซึ่งเป็นเหรียญของแพลตฟอร์ม FTX ด้วย

“การลงทุนครั้งนี้จะทำให้แพลตฟอร์ม FTX นั้นเติบโตขึ้นไปอีก ซึ่ง Binance จะมีการให้คำแนะนำเชิงกลยุทธ์กับ FTX ส่วนการดำเนินการของบริษัท FTX นั้นก็ยังคงเป็นอิสระอยู่ไม่ได้ถูกกำกับดูแลโดย Binance แต่อย่างใด” ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ FTX นาย Sam Bankman-Fried กล่าว

ส่วนทาง FTX นั้นจะช่วยพัฒนาผลิตภัณฑ์ของ Binance โดยเฉพาะกระดานเทรด Binance.com และโต๊ะเทรด OTC (over-the-counter) ซึ่งทาง FTX ยังประกาศด้วยว่าวางแผนที่จะสร้างผลิตภัณฑ์ส่งเสริมระบบนิเวศแบบ Tokenized ซึ่งเป็นโปรเจ็คที่คาดว่าจะสร้างที่มอลต้าซึ่ง Binance ก็จะร่วมเข้าช่วยด้วย

ทั้งนี้โปรเจ็ค FTX นั้นก่อตั้งขึ้นเมื่อช่วงกลางปี 2019 ที่ผ่านมาเป็นส่วนหนึ่งของโปรเจ็คของ Alameda Research ซึ่งเป็นบริษัทที่ทำการวิจัยเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัล ทาง FTX นั้นให้บริการ OTC Futures รวมถึงการเทรดสป็อตและอินเด็กซ์ ซึ่งมีการดำเนินการอยู่นอกเกาะคาริเบียนแอนติกาและบาร์บูดา โดยเว็บเทรดดังกล่าวมีวอลุ่มการเทรดกว่าครึ่งพันล้านดอลลาร์

“ทีมงานของ FTX ได้ดำเนินการสร้างแพลตฟอร์มเทรดคริปโตที่เป็นนวัตกรรมที่มีการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างมาก” นาย CZ ซีอีโอของ Binance กล่าว “เรามองไปที่ทีมงานของ FTX แล้วรู้สึกมันค่อนข้างมีความเหมือนเรามากและเชื่อว่าศักยภาพของพวกเขานั้นจะทำให้แพลตฟอร์มกลายเป็นผู้นำในตลาดสินทรัพย์ฟิวเจอร์แน่นอน”

ก่อนหน้านี้ทาง Binance ก็เพิ่งได้ลงทุนแพลตฟอร์มเทรดฟิวเจอร์ JEX ไป ดูเหมือนว่า Binance นั้นเอาจริงเอาจังในด้านการพัฒนาแพลตฟอร์มฟิวเจอร์เป็นอย่างมาก

ที่มา: coindesk

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น