<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อดีตเหรียญขวัญใจชาวไทย OmiseGo ทำราคาต่ำสุดใหม่ นักเทรดโอดครวญ เจ้าของหายเงียบ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อดีตเหรียญขวัญใจชาวไทย OmiseGo และอดีตเหรียญที่ผู้สร้าง Ethreum อย่างนาย Vitalik Buterin เคยสนับสนุนและติดสติ้กเกอร์เอาไว้ที่หลังโน๊ตบุ๊คของเขา ซึ่งในอดีตมันได้สร้างความฮือฮาให้กับผู้คนในชุนชมคริปโตอย่างมาก อย่างไรก็ตามตอนนี้ดูเหมือนว่าราคาของเหรียญ OmiseGo จะร่วงลดลงอย่างต่อเนื่องและไร้วี่แววการอัพเดทใด ๆ จากทางทวีตเตอร์ของนักพัฒนา

จากภาพจะเห็นได้ว่าราคาของเหรียญ OmiseGo ได้ร่วงลดลงอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่เดือนมกราคม โดยในปีนี้ราคาจะขึ้นไปแตะจุดสูงสุดที่ระดับ 3.2 ดอลลาร์หรือ 96 บาทก่อนที่จะค่อย ๆ ลงร่วงมาถึงระดับราคา 0.62 ดอลลาร์หรือ 18.6 บาทในปัจจุบัน อ้างอิงราคาจาก Tradingview

ในขณะเดียวกันราคาเหรียญคริปโตพี่ใหญ่อย่าง Bitcoin ก็ยังคงวิ่งไซดเวย์อยู่ที่แถว ๆ ระดับ 7,200-7,300 ดอลลาร์  ซึ่งดูเหมือนว่าในวันหยุดเทศกาลต่าง ๆ ไม่ว่าจะคริสมาสหรือวันปีใหม่ที่จะกำลังมาถึงนี้กลับไม่ได้ส่งผลดีต่อราคาเหรียญคริปโตเลยแม้แต่น้อย

โดยเมื่อเร็ว ๆ นี้ทางเพจเฟสบุ๊ค “เทพคอยน์” กูรูราคา Bitcoin ในไทยก็ได้ออกมาพูดถึงเหรียญ OMG ด้วยเช่นกัน ซึ่งเขาได้กล่าวว่า : 

“สำหรับคู่เงิน OMG/BTC มันได้ทำ new low ไปอีกครั้งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ถ้าสังเกตุกราฟ week เราจะเห็นได้ว่า หลังจากที่ OMG/BTC พีคสุดช่วงเดือน 23 เมษา 2018 ( ตอนนั้นราคา usd อยู่ที่ประมาณ 24$ หรือประมาณ 732 บาท ) นับตั้งแต่มามันก็เกิด Action Zone week สีแดงและมันก็ร่วงลงมาตลอดและก็ทำ new low ลงไปเรื่อยๆ new low แล้ว new low เล่า ก็ยังไม่มีวี่แววที่จะกลับตัว จนตอนนี้ผ่านมาจากจุดสูงสุดกว่า 609 วันแล้ว ราคาร่วงลงมาทั้งสิ้น -96.5% สำหรับ OMG/BTC และราคาลงจาก 24$ เหลือเพียงแค่ 0.6$ หรือลงไป -97.5%

ดังนั้นหากคุณติดดอยอยู่ที่ยอด 24$ ด้วยเงิน 1 ล้านบาท ตอนนี้คุณจะเหลือเงินเพียงแค่ 25,000 บาท เท่านั้น”

นอกจากนี้ทวีตเตอร์อย่างเป็นทางการของ OmiseGo ก็ยังไม่ได้มีการอัพเดทใด ๆ มานับตั้งแต่วันที่ 30 พ.ย. ซึ่งมันคิดเป็นระยะเวลานานกว่า 1 เดือนแล้วที่ทีมผู้พัฒนาไม่ได้มีการอัพเดทใด ๆ และนั้นทำให้นักลงทุนต่างกังวลอย่างมากว่าพวกเขากำลังจะละทิ้งโปรเจคเหรียญนี้ไปหรือไม่ ?

อย่างไรก็ตามในวันที่ 7 ธันวาคมที่ผ่านมาผู้ให้บริการแพลตฟอร์มการซื้อขายสกุลเงินคริปโตแบบ peer-to-peer นาม ‘Uphold’ ได้มีการพูดถึงโปรเจคเหรียญ OmiseGo ว่าพวกเขากำลังจะเปิดตัวการเชื่อมต่อเต็มรูปแบบร่วมกับทาง Uphold ในวันอังคารที่ 12 ธันวาคมที่ผ่านมา ซึ่งมันจะมาพร้อมกับอัตราค่าธรรมเนียมในการแลกเปลี่ยนที่เป็นศูนย์สำหรับการซื้อเหรียญถึง 24 ชั่วโมง (เริ่มตั้งแต่เวลา 12.00 น. ET เป็นต้นไป) และสมาชิกที่จะสามารถซื้อ , เก็บสะสม , โอนและรับสกุลเงิน $OMG ได้

เราก็คงต้องใจเย็น ๆ และรอดูกันต่อไปว่าทาง OmiseGo จะมีอะไรออกมาเซอร์ไพรสอีกบ้างในช่วงวันปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงนี้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น