<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Tether เสกเหรียญ USDT เพิ่มขึ้นมูลค่ารวมกว่า 600 ล้านบาท นักลงทุนคาดนำไปปั๊มราคา Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Tether ได้ทำการสร้างเหรียญ USDT เพิ่มขึ้นอีกครั้งและนำมาใส่ใน Tether Treasury เป็นจำนวนสูงถึง 20 ล้านเหรียญด้วยกัน หลังจากที่เมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาพวกเขาจะสร้างไปมากถึง 30 ล้านเหรียญก็ตาม 

โดยทาง Tether Treasury  ได้มีการเร่งสร้างเหรียญ USDT ดังกล่าวออกมาให้ทันท้ายปี 2019 ซึ่งสิ่งที่พวกเขาได้สร้างออกมาแบบสมบูรณ์เลยก็มีจำนวน 20 ล้านเหรียญข้างต้น และกำลังจะเข้าสู่ตลาดซื้อขายแลกเปลี่ยคริปโตเคอเรนซี่ทั้งหลายในไม่ช้า 

ทางด้านของ Whale Alert (@whale_alert) ได้รายงานเกี่ยวกับ USDT สดก่อนหน้านี้ในวันนี้

นอกจากนี้ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาดูเหมือนว่าพวกเขาจะพึ่งมีการสร้างเหรียญ USDT อย่างมีนัยสำคัญตามที่ BlenCrypto ได้รายงานไปก่อนหน้านี้ Tether Treasury ได้มีการสร้างเหรียญเป็นจำนวนกว่า 30 ล้าน USDT  ในวันที่ 20 ธันวาคม 2019 นับรวมกันแล้วเพียงแค่ในระยะเวลาไม่ถึง 14 วันพวกเขาได้มีการสร้างเหรียญเพิ่มขึ้นมาถึง 50 ล้านเหรียญ USDT ซึ่งนับว่าเป็นจำนวนที่มหาศาลเป็นอย่างมาก 

และอย่างที่ได้บอกไปตอนนี้ชุมชน Bitcoin และคริปโตเคอเรนซี่ต่างถกเถียงกันว่ามันจะส่งผลกระทบต่อราคาหรือไม่ เพราะอย่างที่บอกไปก่อนหน้านี้การปั้มเหรียญ USDT ขึ้นมาใหม่มักมีความสัมพันธ์กับระดับราคาของ Bitcoin โดยตรงอย่างมีนัยสำคัญอีกด้วย 

ในความเป็นจริงนั้น กว่า 70 เปอร์เซ็นต์ของชุมชน Bitcoin กำลังติดตามเรื่องการปั้มเหรียญใหม่ของ USDT อย่างใกล้ชิดและพวกเขาเชื่อว่ามันจะสร้างโมเมนตั้มให้กับตลาดได้ในช่วงสั้น ๆ อย่างไม่ต้องสงสัย 

ปัจจุบันในขณะที่เขียนข่าวดังกล่าวอยู่นั้นระดับราคาของเหรียญ Bitcoin มีสถานะที่ค่อนข้างจะทรงตัวอยู่ที่ระดับราคา 7,300 ดอลลาร์ และในช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมาพวกเขาสามารถยืนเหนือระดับ 7,200 ดอลลาร์ได้อย่างต่อเนื่อง 

และเชื่อว่าการออกเหรียญ USDT ใหม่กว่า 20 ล้านเหรียญในครั้งล่าสุดจะทำให้ตลาดสามารถมองในแง่ดีและคาดหวังการขึ้นต่อในช่วงระยะสั้นได้บ้าง 

ทว่าอย่างที่ได้กล่าวไปข้างต้นว่าการออกเหรียญของ USDT ได้ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักหน่วงมานานแล้วและไม่มีการเปิดเผยที่ชัดเจนเกี่ยวกับเงินทุนสำรองของ USD ที่พวกเขาได้ใช้ในการสนับสนุนออกเหรียญดังกล่าวไว้ 

ซึ่งก่อนหน้านี้ผู้ร่วมก่อตั้ง Tether ได้มีการออกมากล่าวว่า ‘มันไม่สำคัญเลย’ ถ้า USDT ได้รับการสนับสนุนแบบเท่ากับดอลลาร์ นั้นดูจะเป็น Red Flag เสียด้วยซ้ำไป 

และตลอดทั้งปี 2019 เงิน USDT ที่หมุนเวียนอยู่ในตลาดคริปโตเคอเรนซี่จะค่อนข้างอยู่ตัวแต่อย่างที่บอกไปว่าเพียงไม่เกิน 14 วันก่อนสิ้นปี 2019 พวกเขาได้เร่งพยายามออกเหรียญมากถึง 50 ล้าน USDT ซึ่งเป็นอะไรที่น่าจับตามองมาก ๆ 

นอกจากนี้ยังมีหลักฐานบางอย่างที่ชี้ให้เห็นว่าความมั่นคงของ USDT ถูกกดดันโดย Stable Coin คู่แข่งเจ้าอื่น ๆ แต่อย่างไรก็ตาม USDT ก็ยังครองส่วนแบ่งได้มากที่สุดมากเสียยิ่งกว่า Bitcoin ซะอีก 

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น