<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

วันนี้คือวันที่ Craig Wright สัญญาว่าจะทำให้ราคา Bitcoin เป็น $0 และจะได้ Private key ของ Satoshi

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ประเด็นที่ดูเหมือนจะไม่จบสิ้นลงง่ายๆ และเป็นกระแสอยู่เรื่อยๆ คงหนี้ไม่พ้นคดีความระหว่างนาย Craig Wrigt และ Kleiman Estate ซึ่งอ้างอิงจากรายงานนาย Wright นั้น ได้กล่าวอ้างว่าเขาจะได้ Private Key เพื่อเข้าถึงกองทุน Bitcoin หลายล้าน BTC และถ้าหากว่าเข้าถึง Bitcoin ได้สำเร็จคำถามคือนาย Wright จะเทขายมันหรือไม่และมันจะเกิดอะไรขึ้นกับตลาด Bitcoin หากนาย Wright ทำเช่นนั้นจริง

นาย Craig Wright ยืนยันจะไม่เทขาย Bitcoin

นาย Craig Wright ได้ต่อสู้คดีความทางกฎหมายกับ Kleiman Estate เนื่องจากนาย David Kleiman อดีตหุ้นส่วนทางธุรกิจของเขาที่ทั้งสองร่วมกันขุด Bitcoin มาด้วยกันเมื่อหลายปีก่อน หลังจากการตายของ David Kleiman น้องชายของเขาก็ได้ฟ้องว่านาย Wright ขโมย Bitcoin ในส่วนของผู้ตายไป

ก่อนหน้านี้ตระกูล Kleiman ถูกตัดสินให้ชนะคดีในศาลสหรัฐฯและผู้พิพากษา Bruce Reinhart สั่งให้ Wright ส่งมอบ Bitcoins ที่ขุดได้ครึ่งหนึ่งมูลค่าประมาณ 4 พันล้านดอลลาร์ในปัจจุบันให้กับ Kleiman แต่นาย Wright แย้งว่าเหรียญถูกล็อคและถืออยู่ใน Tulip Trust ซึ่งเป็นกองทุนที่ใช้ในเซเชลส์และเขาไม่มีทางเข้าถึงกองทุนเหล่านั้นได้เลย

อย่างไรก็ตามในวันที่ 1 มกราคม 2020 นาย Wright ยืนยันว่าเขาจะได้รับไพรไวทคีย์เพื่อเข้าไปยังกองทุน BTC กว่าล้านเหรียญซึ่งอาจหมายความว่าเขาเป็นเจ้าของ Bitcoins ประมาณ 1.1 ล้าน Bitcoin หรือ BTC มูลค่า 8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในขณะนี้ หากเขาตัดสินใจที่จะขายมันแล้วด้านชุมชนก็กลัวว่ามันอาจมีผลกระทบร้ายแรงต่อราคาคริปโตเคอร์เรนซีทั้งหมด

รายงานจาก Bloombergvเมื่อเร็ว ๆ นี้ก็เปิดเผยว่านาย Wright ติดต่อกับพวกเขามาด้วยเหมือนกันโดยผ่านทางการส่งอีเมลว่า “ไม่แน่ใจว่าข้อมูลจะไปถึงหรือไม่” นอกจากนี้เขายังกล่าวด้วยว่าเขาตั้งใจเก็บ Bitcoin แทนที่จะขายมัน:

“ผมไม่ได้ต้องการขาย BTC เพราะบางคนสงสัยหรือต้องการเช่นนั้นเพราะมันจะทำร้ายคนจำนวนมากในอุตสาหกรรม”

บุคคลที่อยู่ในกระแสสังคมตลอดเวลานาย Craig Wright

นาย Craig Wright เป็นหนึ่งในบุคคลที่ถูกพูดถึงมากที่สุดในชุมชน คริปโตเคอร์เรนซีหลังจากประกาศตัวเองว่าเป็นบุคคลที่อยู่เบื้องหลังนามแฝง Satoshi Nakamoto ผู้สร้าง Bitcoin 

ซึ่งมันยิ่งทำให้ผู้ที่ไม่เห็นด้วยกับการกระทำของนาย Craig Wright ออกมากล่าวถ้อยคำปรามาศอย่างเช่นนาย Charlie Lee ผู้ก่อตั้ง Litecoin ถึงกับพูดว่า “พวกเราหลายคนทำสัญญาไม่เข้าร่วมการประชุมที่เชิญ Faketoshi”

อีกคนหนึ่งคือซีอีโอของ Binance นาย Changpeng Zhao (CZ) ได้แสดงว่าเขาไม่เชื่อในสิ่งที่ Wright พูด โดยเขาเคยกล่าวไว้ว่านาย Wright นั้นเป็นคนหลอกลวงและเขาไม่ใช่ Satoshi Nakamoto ตัวจริง

ที่มา : cryptopotato

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น