<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

จีนเตรียมเปิดตัวเครือข่าย Blockchain ของรัฐบาลเดือนเมษายนนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เครือข่ายบล็อกเชนของจีน ซึ่งเป็นเครือข่ายบริการบนพื้นฐานของบล็อกเชน (BSN) เพิ่งได้ประกาศที่จะเปิดตัวในเดือนเมษายน 2020 นี้

โปรเจคดังกล่าวได้รับการสนับสนุนจากศูนย์ข้อมูลแห่งรัฐบาลจีน (SIC) ซึ่งเป็นโปรเจคที่มีความการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานที่เชื่อถือได้และสามารถปรับขนาดได้ ซึ่งเอื้อให้กับโปรเจคบล็อกเชนตัวใหม่ ๆ รวมถึงการพัฒนาเมืองอัจฉริยะและเศรษฐกิจดิจิทัลของจีน 

โปรเจคเครือข่ายบริการบล็อกเชน BSN 

ในเดือนมกราคมที่ผ่านมานาย Tang Sisi รองผู้อำนวยการศูนย์วิจัยการพัฒนาโปรเจคเมืองอัจฉริยะของศูนย์ข้อมูลแห่งรัฐบาลจีน (SIC) ได้เผยว่าเครือข่ายบล็อกเชน BSN นั้นกำลังจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนเมษายนนี้ หลังจากที่พวกเขาได้เปิดให้ตัวทดสอบเวอร์ชั่นเบต้าไปแล้วก่อนหน้านี้ในเดือนตุลาคม 2019 

เครือข่ายบล็อกเชน BSN นั้นเป็นเครือข่ายโครงสร้างสาธารณะระหว่างภูมิภาคที่ได้รับการพัฒนาร่วมกันโดยศูนย์ข้อมูลแห่งรัฐบาลจีน SIC และผู้ให้บริการโทรคมนาคมรายใหญ่ที่สุดของจีน China Mobile และ China UnionPay ซึ่งเป็นเครือข่ายบัตรชำระเงินที่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาล

ซึ่งนับตั้งแต่ช่วงระหว่างเดือนตุลาคม 2019 ถึงเดือนมีนาคมของปีนี้ พวกเขาจะส่งมอบเครือข่าย BSN สำหรับเวอชั่นเบต้าให้กับบริษัททั้งหมด 400 แห่งและนักพัฒนาอีกกว่า 600 คนในเมืองหางโจวเพื่อจัดตั้งให้กลายเป็นเมืองนำร่องแห่งแรกในประเทศ

นอกจากนั้นแล้วในเอกสาร whitepaper ของเครือข่าย BSN ยังระบุว่าด้วยการสนับสนุนที่แข็งแกร่งของบริษัททั้ง 31 แห่งของบริษัท China Mobile นั้นมันจะช่วยให้เครือข่าย BSN สามารถสร้างเครือข่ายบริการในเมืองและจังหวัดต่าง ๆ ได้มากกว่าสี่สิบแห่งทั่วประเทศ โดยคาดว่าเมื่อเครือข่าย BSN เปิดให้บริการเครือข่ายอย่างเป็นทางการจำนวนโหนดในเมืองจะเพิ่มขึ้นถึงประมาณหนึ่งร้อยโหนด 

ที่มา : cointelegraph

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น