<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ช่วย รมว. ยุติธรรมตั้งหน่วยปราบแชร์ลูกโซ่ หลังเหยื่อ Foin ร้องเรียน สูญกว่าพันล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากที่เมื่อวานนี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานเอาไว้ว่านายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช หรือประธานของเพจสมาพันธ์ต่อต้านแชร์ลูกโซ่แห่งประเทศไทยได้ออกมาประกาศเพื่อให้ความช่วยเหลือต่อผู้เสียหายจากเหรียญแชร์ลูกโซ่ Foin แล้ว โดยได้มีการเชิญชวนให้ทางกลุ่มผู้เสียหายนั้นเดินทางมาที่ศูนย์ราชการอาคารเอ ชั้น 3 ห้องประชุมไชยานุกิจ ซึ่งก็ได้มีผู้เสียหายเข้าไปยื่นเรื่องเป็นจำนวนมาก

ล่าสุดในที่ประชุมที่มีนายสามารถ เจนชัยจิตรวนิชเป็นประธานนั้นก็ได้มีการปรึกษาหารือที่จะจัดตั้งหน่วยงานเพื่อปราบปรามกลุ่มแชร์ลูกโซ่โดยตรงอีกด้วย โดยจะจัดตั้งสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดการฉ้อโกงประชาชนในลักษณะแชร์ลูกโซ่ และการเงินนอกระบบขึ้น นอกจากนี้ยังหารือในการจัดตั้งพนักงานสอบสวนคดีแชร์ลูกโซ่ด้วย

ส่วนกลุ่มผู้เสียหายทางดีเอสไอจะเปิดให้ประชาชนทั้ง 3 กลุ่ม (ผู้เสียหายจากแชร์ลูกโซ่เหรียญ Foin, ผู้เสียหายกรณีแชร์ออสสิรีส ลงทุนทองคำแท่ง และผู้เสียหายจาก Aliexchange) ให้มาลงทะเบียน QR Code เพื่อดูว่ากลุ่มผู้เสียหายนี้เข้าเงื่อนไขที่จะรับเป็นคดีพิเศษหรือไม่ ส่วนผู้เสียหายที่เป็นหนี้สิน ทางกรมคุ้มครองสิทธิมนุษยชนจะประสานกับสถาบันการเงินต่อไป

ทุกวันนี้มีแชร์ลูกโซ่เกิดขึ้นจำนวนมากที่หลอกลวงให้นักลงทุนเข้ามาลงทุน แล้วสุดท้ายท้าวแชร์นั้นก็หนีหาย ทิ้งภาระหนี้สินให้กับนักลงทุนที่ได้หลวมตัวเข้ามาลงทุนด้วยความเชื่อว่าตนนั้นจะได้กำไร ดังนั้นแล้วก่อนการลงทุนใดๆ ขอให้นักลงทุนทุกท่านระมัดระวังและศึกษาโปรเจ็คนั้นๆ ก่อน ส่วนนักลงทุนที่ได้รับความเสียหายจากกรณีเหรียญ Foin นี้ก็ยื่นขอความช่วยเหลือและให้ภาครัฐดำเนินมาตรการต่อไป

ขอบคุณรูปภาพจาก คมชัดลึก

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น