<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โซเชียลด้านหางาน LinkedIn จัดให้ Blockchain เป็น 1 ใน 10 ทักษะแห่งปี 2020 แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แนวโน้มของโลกในขณะมองว่าบล็อกเชนได้กลายเป็น “Hard Skill” ที่บริษัทต่างมองหาในตัวผู้สมัครงาน อ้างอิงจากรายงานการวิจัยของ LinkedIn

ผู้ที่มีความรู้ด้านบล็อกเชนกลายเป็นที่ต้องการในสังคมการจ้างงาน จนกระทั่งมีรายงานออกมาว่าบล็อกเชนได้กลายเป็น Hard Skill ในประเทศสหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร ฝรั่งเศส เยอรมันและออสเตรเลียแล้ว โดยทักษะหรือ Skill นี้จะแบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ Hard Skill และ Soft Skill ซึ่ง Hard Skill นี้คือความสามารถของบุคคลในการทำงานบางอย่างที่เฉพาะเจาะจง ส่วน Soft Skill นี้จะเป็นทักษะทั่วๆ ไป เช่น วิธีการทำงาน ปรับตัวอย่างใด มีการประสานงานอย่างไร แก้ปัญหาอย่างไรหรือตัดสินใจอย่างไร เป็นต้น

บริษัทต่างๆ เริ่มมองหาผู้เชี่ยวชาญด้านบล็อกเชนมากขึ้น เทคโนโลยีบล็อกเชนได้กลายมาเป็นโซลูชั่นในการแก้ปัญหาด้านต่างๆ ที่เกิดขึ้น ซึ่งไม่จำเป็นที่จะต้องเป็นบริษัทที่ให้บริการทางการเงินเท่านั้นที่จะต้องนำบล็อกเชนมาใช้ เพราะมันสามารถนำไปใช้ได้กับทุกบริษัทขึ้นอยู่กับว่าต้องการที่จะนำประโยชน์ของเทคโนโลยีบล็อกเชนมาใช้ด้านอะไร

บริษัทที่นำบล็อกเชนมาใช้ประกอบด้วยบริษัทยักษ์ใหญ่มากมาย เช่น IBM, Oracle, JPMorgan Chase, Microsoft (LinkedIn’s parent company), Amazon และ American Express ซึ่งตอนนี้เทคโนโลยีบล็อกเชนก็ถูกนำไปใช้ในอุตสาหรกรรมตั้งแต่การขนส่ง การดูแลสุขภาพ การตรวจสอบความปลอดภัยของอาหาร จนกระทั่งไปถึงอุตสาหกรรมเกม

นอกจากนี้ทักษะที่เป็นที่ต้องการไม่แพ้กับทักษะด้านบล็อกเชนก็คือทักษะด้านคอมพิวเตอร์, AI, การออกแบบ UX และวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์ ซึ่งก็ถือเป็น Hard Skill ที่เป็นที่ต้องการในตลาดแรงงานมากๆ ในตอนนี้

แนวโน้มการจ้างงานของบริษัทต่างๆ มองหาผู้มีความรู้ความสามารถด้านเทคโนโลยีมากยิ่งขึ้น ดังนั้นการมีความรู้ด้านเทคโนโลยีเหล่านี้สามารถสร้างข้อได้เปรียบให้กับผู้ที่มีความรู้ด้านนี้เป็นอย่างมาก

ที่มา : business.linkedin

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น