<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ยืนยันแล้ว Craig Wright ไม่มี Private Key เข้าถึง Bitcoin มูลค่า 8 พันล้านดอลลาร์ตามที่อ้าง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ถกเถียงกันเป็นเวลานานแสนนานกับนาย Craig Wright  ชายที่อ้างตัวว่าเป็นผู้สร้าง Bitcoin เหรียญคริปโตเคอเรนซี่สุดโด่งดังอย่างนาย Satoshi Nakamoto ถึงแม้จะมีผู้ที่ทั้งเชื่อและไม่เชื่อ มีเพียง Private Key ที่เข้าถึงการเปิดขอาไปสู่คลัง Bitcoin กว่า 8 พันล้านเหรียญเท่านั้นที่จะสามารถพิสูจน์ได้ 

ซึ่งดูเหมือนว่ามันกับนาย Craig Wright มันจะไม่เกิดขึ้นอย่างเห็นได้ชัดและดูจะยิ่งห่างไกลจากคำว่าเป็นผู้สร้าง Bitcoin ตัวจริงออกไปเรื่อย ๆ 

เมื่อล่าสุดนั้นทางด้านทนายความของนาย Craig Wright ได้มีการออกมาบอกว่าเขาไม่ได้รับ Private Key ที่จะใช้ในการไขเข้าไปใน Bitcoin มูลค่ากว่า 8 พันล้านเหรียญและให้ข้อมูลกับทางชั้นศาลใน Dave Kleiman 

โดยทนายความของ Craig Wright ได้ยืนยันกับทาง Decrypt ในวันที่ผ่านมาว่านาย Craig Wright ไม่ได้มีความเป็นเจ้าของหรือไม่ได้อ้างว่าเป็นเจ้าของ Private Key ที่เป็นของ Satoshi Nakamoto ตัวจริงเท่านั้นที่ควรจะมีมันไว้ในการเก็บ Bitcoin ที่ขุดมาได้มูลค่ากว่า 8 พันล้านดอลลาร์ 

โดยทางด้านของนาย Craig Wright ได้มีการไปยื่นคำแถลงที่ทางตอนใต้ของฟลอริด้าเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ซึ่งใช้ในการยืนยันว่าเขาได้รับข้อมูลเพื่อใช้ในการปลดล็อกไฟล์ที่เข้ารหัสไว้กว่า 1000 ของ public Bitcoin addresses ซึ่งอ้างว่าเขาเป็นเจ้าของพวกมันทั้งหมด 

หากย้อนกลับไปก่อนหน้านี้สำหรับใครที่ติดตามจะรู้เลยว่านาย Craig Wright ได้เคยให้คำสาบานไว้ว่าเขาจะได้รับไฟล์ที่เข้ารหัส (encrypted file) ที่จะมาพร้อมกับกับทั้ง  public addresses และ private keys ซึ่งมันหมายความว่าเขาควรจะได้รับและเอามันขึ้นมาที่ชั้นศาลในวันอังคารด้วย แต่ทว่าทนายของเขากลับบอกในวันนี้ว่ามันไม่ได้เป็นแบบนั้น 

“ในไฟล์ที่ผมได้รับมันไม่ได้รวมไปถึง Private Keys ด้วย” นาย Andres Rivero หุ้นส่วน บริษัทกฎหมาย Rivero Mestre บอก Decrypt แต่นาย Craig Wright ก็ยังคงมองว่าเขาจะได้รับ Private Keys  ในภายหลังอย่างแน่นอน

ทางด้านของ Rivero ได้มีกล่าวว่า Private Keys อาจจะมีพร้อมกับทีเดียวหรือแยกส่วนมาก็ อย่างไรก็ตามพวกเขาไม่ขอพูดเรื่องนี้มากนักและเชื่อว่ามันจะมาถึงในไม่ช้า 

เป็นเวลากว่าหนึ่งปีแล้วที่นาย Craig Wright ต้องขึ้นศาลและถูกฟ้องร้องจากทานด้านของ Ira Kleiman พี่ชายของ Dave Kleiman ที่อ้างตัวว่าเป็นอดีตหุ้นส่วนที่ช่วยในการขุด Bitcoin ในช่วงแรก ๆ 

แต่นาย Craig Wright ไม่เห็นด้วยอย่างมากและยืนยันว่าเขาเป็นคนจัดการเรื่องการขุดแต่เพียงผู้เดียวจึงเป็นเหตุทำให้ทั้ง 2 ต้องต่อสู้กันในชั้นศาลเพื่อที่ว่า Craig Wright จะได้ไม่ต้องโดนแบ่งครึ่ง Bitcoin หลายล้านดอลลาร์กับใคร 

ในทางตรงกันข้ามดูเหมือนว่าก่อนหน้านี้ทางด้านสถการณ์ของนาย Ira Kleiman จะไม่ค่อยดีเท่าไหร่นักเมื่อเขาได้ไปตระเวนหาเพื่อนหรือคนรู้จักของน้องชายเขาอย่างนาย David Kleiman ซึ่งทั้งหมดได้สาบานและยืนยันว่านาย David Kleiman ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการสร้าง Bitcoin แม้แต่น้อย

ทางด้านของสถาการณ์ในปัจจุบันดูเหมือนว่าทางด้านของศาลและผู้พิพากษา Bruce E. Reinhart ได้แนะนำให้นาย Craig Wright  จ่ายครึ่งหนึ่งเมื่อเดือนสิงหาคม 2019 ที่ผ่านมา 

นอกจากนี้เขายังพบว่านาย Craig Wright  ให้การเท็จในชั้นศาลและต้องจ่ายค่าทนายให้กับ Kleiman เป็นค่าชดเชย และดูเหมือนว่าคดีจะยังไม่สิ้นสุดในเร็ว ๆ นี้อย่างแน่นอน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น