<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เกาหลีใต้ตามไทยมาติด เล็งพิจารณาการเก็บภาษีจากกำไรการเทรด Bitcoin 20%

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงรายงานจากสำนักข่าว Yonhap ประเทศเกาหลีใต้ที่เผยว่า ในวันที่ 20 มกราคมกระทรวงการคลังของเกาหลีใต้ได้พิจารณาจัดเก็บภาษี 20% ของรายได้จากคริปโตเคอเรนซี่

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังของประเทศสั่งให้สำนักงานเก็บภาษีทบทวนแผนการเก็บภาษีคริปโตใหม่ สื่อท้องถิ่น Pulse รายงานเมื่อวันจันทร์ ยืนยันจากแหล่งข่าวรัฐบาลหลายแห่งได้มีการรายงานถึงแผนการดังกล่าว

รายงานระบุว่าการพิจารณาในครั้งนี้ รัฐบาลอาจมีการจัดหมวดหมู่รายได้จากการซื้อขายคริปโตเป็น “รายได้อื่น ๆ” ที่ไม่ใช่ “รายได้จากการลงทุน” 

อย่างไรก็ตามตอนนี้ยังไม่ชัดเจนว่าทางกระทรวงการคลังจะสรุปแผนการเก็บภาษี คริปโตเคอเรนซี่ไว้อย่างไร แต่ถึงกระนั้นก็มีความเป็นไปได้ที่รัฐบาลอาจกำหนดเก็บภาษี 20% จากคริปโตเคอเรนซี่

ในเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว หน่วยงานด้านภาษีของเกาหลีใต้ได้เรียกเก็บเงินกว่า 80.3 พันล้านวอน (69.2 ล้านเหรียญสหรัฐ) ในภาษีหัก ณ ที่จ่ายของเว็ปเทรด Bithumb Korea

Vidente Co. ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่สุดของ Bithumb Holdings กล่าวในการยื่นเรื่องกฎระเบียบว่าพวกเขาได้ยืนยันคำตัดสินของ National Tax Service (NTS) เกี่ยวกับภาษีหัก ณ ที่จ่ายของลูกค้าต่างประเทศ

Bithumb Korea เป็นเว็ปเทรดคริปโตเคอเรนซี่ที่ใหญ่ที่สุดของเกาหลีใต้ โดยมีการดำเนินงานภายใต้ Bithumb Holdings ซึ่งวางแผนที่จะปฏิบัติตามกฎหมายหักภาษี ณ ที่จ่ายตามที่ Vidente ได้กล่าวไว้

ตามกฎหมายแล้วนายจ้างที่จ่ายเงินเดือนให้กับพนักงาน รวมถึงเงินบำนาญและรายได้อื่น ๆ ก็จะต้องหักภาษี ณ ที่จ่ายและจ่ายเงินให้กับรัฐบาล

การตัดสินใจของ National Tax Service (NTS) หมายความว่า Bithumb Korea จะต้องจ่ายภาษีหัก ณ ที่จ่ายให้กับรัฐบาลในนามของลูกค้าต่างประเทศ ในขณะเดียวกันรายได้อื่น ๆ ที่ทาง Bithumb Korea ได้รับเงินมาจากลูกค้าต่างประเทศก็จะต้องจ่ายภาษีหัก ณ ที่จ่ายให้กับรัฐบาลด้วยเช่นเดียวกัน

ที่มา : coindesk

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น