<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แพลทฟอร์มข้อมูลหุ้นอันดับหนึ่งของไทย StockRadars เปิดตัวแอพสะสมแต้ม แค่ช็อปก็ได้ ลงทุน Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้ทาง StockRadars ผู้ให้บริการระบบการซื้อขายหลักทรัพย์พร้อมให้ข้อมูลวิเคราะห์ด้านการลงทุนได้เปิดตัว “เรดาร์พ้อยท์” (Radars Point) แพลตฟอร์มการสะสมคะแนนจากการช้อปปิ้งออนไลน์ เพื่อมอบสิทธิประโยชน์ให้กับสายช้อปปิ้งในรูปแบบ “Point ที่สามารถเพิ่มมูลค่าได้” เพื่อช่วยให้การซื้อสินค้าออนไลน์ของคุณฉลาดและคุ้มค่ายิ่งมากขึ้น 

โดยเมื่อคุณทำการซื้อสินค้าบนร้านค้าออนไลน์ที่ได้รับความนิยมอย่างเช่น Shopee, Lazada, Agoda, Central และแบรนด์ดังอื่น ๆ ทาง Radars Point ก็จะมอบคะแนน Point ให้กับคุณ และเมื่อคุณสะสมคะแนน Point อย่างต่อเนื่อง ก็สามารถนำ Point ไปลงทุนใน Bitcoin หรือคริปโตเคอเรนซี่ตัวอื่น ๆ ได้นั่นเอง

โดยคุณธีระชาติ ก่อตระกูล CEO ของ StockRadars กล่าวว่า

Radars Point คือแพลตฟอร์ม Micro-Investment แห่งแรกในประเทศไทยที่จะช่วยเปลี่ยนประสบการณ์การลงทุนของทุกคน ให้เป็นเรื่องใกล้ตัวมากมากยิ่งขึ้น แค่เพียงเปิดใช้งาน Radars Point ก่อนการซื้อสินค้าออนไลน์ทุกครั้ง ก็จะได้รับพ้อยท์ ที่สามารถนำไปแลกเป็นสินค้าต่างๆ หรือแม้กระทั่งแลกส่วนความเป็นเจ้าของในธุรกิจขนาดใหญ่ทั้งในประเทศไทยและระดับโลก อาทิเช่น แค่ซื้อสินค้าจาก Lazada ก็จะได้รับส่วนหนึ่งของความเป็นเจ้าของในหุ้นชั้นนำอย่าง Apple, Facebook, Google, Tesla หรือแม้กระทั่ง 7-Eleven ของไทยก็ได้

นอกจากนี้คุณธีระชาติยังได้กล่าวเสริมอีกว่า 

“หลาย ๆ คนคงมองว่า การลงทุนเป็นเรื่องของคนรวยเท่านั้น เพราะปัจจุบันมีคนไทยแค่เพียง 1% ที่ลงทุนในตลาดหุ้น เป้าหมายที่สำคัญของ Radars Point ก็คือทำให้ทุกคนเปลี่ยนความเชื่อว่าการลงทุนไม่ใช่เรื่องยากและไกลตัวอีกต่อไป ทุกครั้งที่คุณช้อปปิ้งออนไลน์ Radars Point จะทำให้กลายเป็นนักลงทุน โดยไม่ต้องใช้เงินลงทุนใด ๆ ขณะที่การลงทุนเป็นเรื่องสำคัญสำหรับทุกคนเพื่อสร้างโอกาสเข้าถึงความมั่งคั่งทางการเงิน พวกเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า เราจะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้สังคมไทยเห็นความสำคัญของการลงทุนมากขึ้น”

เมื่อเร็ว ๆ นี้ทางสยามบล็อกเชนได้มีโอกาสสัมภาษณ์คุณธีระชาติ ก่อตระกูล CEO ของ StockRadars เกี่ยวกับความเชื่อมโยงของคริปโตเคอเรนซี่กับการลงทุนในระบบ Radars Point ว่ามันมีความเกี่ยวข้องกันอย่างไร

สยามบล็อกเชน : ระบบ Radars Point จะให้เราลงทุนในคริปโตเคอเรนซี่ได้อย่างไรครับ 

คุณธีระชาติ :  จริง ๆ แล้วมันอาจไม่ใช่การลงทุนโดยตรงนะครับ แต่ว่ามันเป็นการทำให้คนที่ยังไม่เคยมี คริปโตเคอเรนซี่ ได้รู้สึกว่าการเป็นเจ้าของส่วนหนึ่งของคริปโตมันไม่ได้ยากขนาดนั้น ทุกครั้งที่ช้อปปิ้งผ่านตัว Radars Point ทางแอพก็จะให้แต้มมาที่ทำให้เราลงทุนอัตโนมัติใน Bitcoin ได้อยู่แล้วและถ้าสมมุติว่าจะเลือกลงทุนอย่างละเอียดใน Bitcoin โดย 100% โดยไม่ต้องไปลงหุ้นหรือไปลงอย่างอื่นก็สามารถเลือกได้ แต่เวอร์ชั่นปัจจุบันยังเป็นการลงทุนแบบอัตโนมัติอยู่ยังไม่สามารถเลือกได้ แต่เวอร์ชั่นถัดไปที่กำลังจะเปิดตัวในสัปดาห์หน้านั้นจะสามารถลงทุนใน Bitcoin ได้แบบ 100% และนอกเหนือจาก Bitcoin แล้วผู้ใช้ยังสามารถลงทุนในเหรียญ Carboneum ได้อีกด้วย”

สยามบล็อกเชน : ระบบคิดอัตราการให้ผลตอบแทนอย่างไรครับ

คุณธีระชาติ : อัตราการให้ผลตอบแทนจะขึ้นอยู่กับ Asset ที่ถือครองนะครับ สมมุติว่า Asset โต 10% พอร์ตของผู้ใช้งานก็จะโตเพิ่มขึ้น 10% เช่นเดียวกันโดยเราไม่ได้คิดค่าบริการแต่อย่างใด แต่ว่าข้อแม้คือเวลาที่ลูกค้า Cash Out ทางเราจะขอแบ่งในส่วนของกำไร ถ้าไม่กำไรก็จะชาร์จ แต่กำไรเราก็จะชาร์จ 10% จากกำไรครับ

สยามบล็อกเชน : ในอนาคตระบบ Radars Point จะมีฟีเจอร์ใหม่ ๆ เกี่ยวกับคริปโตเข้ามาไหมครับ 

คุณธีระชาติ : แน่นอนครับ เพราะว่าเรามองว่าคริปโตคือโลกอนาคตอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นยังไงเราคิดว่าคริปโตน่าจะมีการต่อยอดกับระบบของเราได้อีกเยอะ อย่างจุดแรกที่เรามองไว้ก็คือคนช้อปปิ้งออนไลน์ย่อมเยอะกว่าคนที่ถือคริปโตอยู่แล้ว เราก็เลยอยากทำให้การช้อปปิ้งออนไลน์ช่วยให้คนลองถือคริปโตได้ แล้วก็ตัวโซเซียลเทรดดิ้งเองของ Carboneum ในอนาคตก็มีโอกาสที่จะเอาคริปโตมาเป็นแผนการลงทุนรูปแบบหนึ่งและคอนเซ็ปหลักของ Radars Point สำหรับแนวคิดที่ว่าการลงทุนแบบไม่ใช้เงิน วิธีลงทุนแบบนี้จะช่วยให้เราสนุกมากขึ้นและสามารถลองมาถือ asset ตัวอื่น ๆ ได้อีกด้วย

สยามบล็อกเชน : หากเราจะทำการถอนเงินออกจาก Radars Poin เป็นคริปโตเคอเรนซี่ได้หรือไม่ครับ 

คุณธีระชาติ :  ไม่ได้ครับ เราจะถอนได้เป็นเงินบาทเท่านั้นครับ

สยามบล็อกเชน : เงินขั้นต่ำที่เราจะสามารถถอนเงินคือเท่าไหร่ครับ 

คุณธีระชาติ : 1,000 บาทครับ

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น