<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Binance ก้าวขึ้นเป็น “เศรษฐี Bitcoin” ที่รวยที่สุดในโลก มีทรัพย์รวมกันกว่า 6 หมื่นล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Changpeng Zhao ก้าวขึ้นมาเป็นเศรษฐีโลกคริปโตที่มีทรัพย์สินมากที่สุดเป็นอันดับ 1 ของโลก ตำแหน่งดังกล่าวเคยเป็นของพี่น้องฝาแฝด Winklevoss หรือ “ฝาแฝดเศรษฐี คริปโต” อดีตผู้เกี่ยวข้องกับ Facebook ที่ลงทุนกับ Bitcoin ไว้มหาศาล แต่ในวันนี้นาย Changpeng Zhao เอาชนะพวกเขาได้แล้ว

อันดับดังกล่าวจัดโดย Hurun Global Rich List ประจำปี 2020 การจัดอันดับดังกล่าวมีขึ้นทุกๆ ปีและในปี 2019 พี่น้องฝาแฝด Winklevoss เป็นที่ 1 ด้วยมูลค่าทรัพย์สินเกือบ 1 พันห้าร้อยล้านดอลลาร์ หรือประมาณสามหมื่นล้านบาทนั้นเอง

Hurun Global Rich List ประจำปี 2020 เผยว่านาย Changpeng Zhao มีทรัพย์สินมากที่สุดด้วยมูลค่ารวมทั้งหมดของทรัพย์สินของเขาจะอยู่ที่ 2 พันหกร้อยล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 6 หมื่นล้านบาทไทยนั้นเอง Hurun Global Rich List ประจำปี 2020 บ่งบอกว่านาย Changpeng Zhao ทำเงินมากขึ้นได้อย่างมหาศาลในปีเดียวจนทำให้เขาสามารถแซงพี่น้องฝาแฝดแห่ง Winklevoss ได้ ทั้งหมดนี้คงเป็นเพราะว่าเว็บเทรดดิ้งแพลตฟอร์มของนาย Changpeng Zhao อย่าง Binance กำลังได้รับความนิยมอย่างมาก มันกำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว ในปี 2019 Binance เปิดตัวบริการใหม่ๆ มากมาย เช่นการเทรดแบบมาร์จิ้นหรือการซื้อขายฟิวเจอร์สซึ่งต่างก็ได้รับการตอบรับที่ดี

ผลประกอบการที่ดีของ Binance ทำให้ในปี 2019 นาย Changpeng Zhao เพิ่มมูลค่าทรัพย์สินย์ของตนจาก 1 พันสามร้อยล้านดอลลาร์ (จากลิสต์ปี 2019) เป็น 2 พันหกร้อยล้านดอลลาร์ คิดเป็นเกือบสองเท่า โดยอันดับที่ 2 ได้แก่นาย Zhan Ketuan ผู้ก่อตั้งเว็บเทรดดิ้งแพลตฟอร์ม Bitmain ด้วยทรัพย์สิน 1 พันหกร้อยล้านดอลลาร์

เป็นที่น่าสนใจว่าเว็บเทรดดิ้งแพลตฟอร์ม Binance ยังสามารถสร้างกำไรอย่างมหาศาลให้แก่นาย Changpeng Zhao อย่างมั่นคงเพราะตัวเว็บเองมักถูกนักข่าวโจมตีเสมอมา ซึ่งนาย  Changpeng Zhao ออกมาโต้กลับเสมอ เขากล่าวว่าข่าวในโลกคริปโตมันเต็มไปด้วยข่าวเฟคนิวส์ เขากล่าวว่าควรมีกฎหมายควบคุมการออกข่าวเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิตอล ประเด็นล่าสุดที่นักข่าวโจมตี Binance คือการที่นักข่าวโจมตีความน่าเชื่อถือของ Binance หลังจากที่หน่วยงานทางด้านการเงินของทางเกาะ Malta อย่าง Malta Financial Services Authority (MFSA) ออกมาประกาศงว่าทางบริษัท Binance นั้นไม่ได้อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของพวกเขา ไม่ว่าจะทั้งทางภูมิศาสตร์ หรือด้านกฎหมายก็ตาม ซึ่งฟังดูเหมือนว่าบริษัท Binance นั้นไม่ได้มีตัวตนอยู่บนเกาะ Malta จริง ๆ

ภายหลังจากนั้นไม่นาน นักเทรดคริปโตบนทวิตเตอร์ก็ได้เริ่มออกมาบีบบังคับให้นาย CZ ออกมาอธิบายถึงรายละเอียด และชี้แจงข้อเท็จจริง

ทว่านาย CZ ก็ได้ตอบกลับข่าวดังกล่าวว่ามันเป็น “เรื่องราวที่ผสมปนเประหว่างความจริง กับเรื่องชวนไขว้เขวและทำให้คนกลัว (FUD)”

พร้อมชี้ว่า Binance นั้นไม่ได้มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ Malta เลยแม้แต่น้อย เพราะว่าเว็บเทรดนั้นมีตัวตนอยู่บนโลกของ Blockchain และมีการดำเนินการทางธุรกิจจากหลายประเทศบนโลกนี้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น