<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้งเว็บเทรด Bitcoin ในไทยเผยถึงมาตรการรับมือไวรัส COVID-19 ชี้นักลงทุนไม่ต้องห่วง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สถานการณ์ไวรัสโคโรนายังคงแพร่ระบาดไม่หยุดและดูเหมือนว่าจะทวีความรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ จึงจำเป็นที่บริษัทต่างๆ ต้องออกนโยบายมาเพื่อรับมือกับสถานการณ์ความไม่สงบนี้

ด้านของบริษัท Bitkub ก็ได้ออกมาประกาศแถลงนโยบายมาตรการป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19 โดยมีการห้ามมิให้พนักงานเดินทางไปยังประเทศที่สุ่มเสี่ยงต่อการติดเชื้อ รวมถึงหากมีการฝ่าฝืนคำสั่งก็ให้ work from home เป็นเวลา 14 วันพร้อมดำเนินการตรวจโรคกับโรงพยาบาลทันทีและให้แจ้งผลการตรวจสอบให้ผู้บังคับบัญชาทราบ

นอกจากนี้ยังมีการเตรียมเจลแอลกอฮอล์ล้างมือและหน้ากากอนามัยให้กับพนักงานและมีการวัดอุณภูมิร่างกายของพนักงานรวมถึงบุคคลภายนอกที่เข้ามาติดต่อบริษัทหากพบว่าร่างกายมีอุณภูมิสูงกว่า 37.2 องศาขึ้นไปจะงดเว้นไม่ให้เข้ามาในพื้นที่บริษัทแต่หากมีความจำเป็นจะมีการจัดห้องประชุมพิเศษและดำเนินการตามมาตรการที่กำหนด

ด้านของบริษัทสตางค์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด หรือ Satang Pro  ก็ได้มีประกาศแนวปฏิบัติการรับมือการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า (Coronavirus Outbreak) ออกมาเช่นกัน โดยหากผู้ที่มีอากาศป่วย เช่น มีไข้ เจ็บคอ ไอ หายใจลำบาก และได้มีการเดินทางไปในประเทศที่สุ่มเสี่ยงจากการติดเชื้อจะถูกห้ามมิให้เข้ามาในบริษัท 14 วันโดยสามารถ work from home ได้และต้องมีการแจ้งต่อฝ่าย HR และหัวหน้างานด้วย

นอกจากนี้ทางบริษัทยังได้ออกแนวปฏิบัติเพื่อรับมือกับไวรัส COVID-19 มา เช่น ใช้เจลแอลกอฮอล์ล้างมือและหน้ากากอนามัย, วัดอุณภูมิ, ให้พนักงานสามารถ work from home ได้, มีการทำความสะอาดโต๊ะทำงานเป็นประจำ เป็นต้น

ไวรัส COVID-19 มีความรุนแรงมากการป้องกันและจัดสรรมาตรการที่จำเป็นเพื่อป้องกันการติดโรคในสถานที่ทำงานจึงสำคัญและสังคมต่างก็คาดหวังให้เหตุการณ์แพร่ระบาดของไวรัส  COVID-19 นี้สิ้นสุดลงเร็วๆ

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น