<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทผู้ยื่นคำขอ Bitcoin ETF นาม Wilshire Phoenix ออกมาแสดงความไม่พอใจต่อก.ล.ต. สหรัฐฯ หลังถูกปฏิเสธ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อไม่นานมานี้ทางด้านของบริษัทบริหารสินทรัพย์ชื่อดังในนิวยอร์กอย่าง Wilshire Phoenix ได้มีการออกมาแสดงความคิดเห็นและตอบโต้ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกา (ก.ล.ต.) เกี่ยวกับการปฏิเสธการเสนอกองทุน Bitcoin ETF อีกครั้งหนึ่ง

ซึ่งทางด้านของบริษัท Wilshire Phoenix ได้ออกมาเผยว่าพวกเขาผิดหวังมาก ๆ กับคำวินิจฉัยคณะกรรมการ ก.ล.ต. โดยเน้นว่าการส่งให้เรื่องครั้งนี้ทางบริษัทมีความพยายามอย่างมากในการทำให้มั่นใจว่าจะสอดคล้องกับความคาดหวังของ SEC ทั้งหมดแต่ก็ยังผิดหวังอยู่ดี :

“เราพยายามอย่างเต็มที่เพื่อให้ได้รับความสนใจและไว้ใจจากคณะกรรมการ ก.ล.ต. ที่สำคัญคือในขั้นตอนการดำเนินการวิเคราะห์อย่างพวกเราเปิดใจและให้ทาง ก.ล.ต. ได้ส่งข้อมูลสำคัญและเสนอข้อมูลเพิ่มเติมเพื่ออำนวยความสะดวกในการจดทะเบียน bitcoin ที่เกี่ยวข้องกับการควบคุมที่จำเป็นมากอย่าง ETP ในสหรัฐอเมริกาให้มันเหมาะสมที่สุดและเป็นไปตามที่ทาง ก.ล.ต ต้องการแบบถูกต้อง น่าเสียดายที่คำสั่งซื้อแสดงว่าความพยายามทั้งหมดนี้ไม่ได้รับความสนใจอย่างเต็มที่จาก ก.ล.ต.”

ก่อนหน้านี้ทางด้านของบริษัท Wilshire Phoenix ได้ยื่นข้อเสนอ ‘United States Bitcoin และ Treasury Investment Trust’ กับสำนักงาน ก.ล.ต. ในช่วงเดือนมกราคม 2019 บริษัท ได้อธิบายว่ากองทุนนี้เป็น “ความเกี่ยวข้องกับนักลงทุนกับการลงทุน Bitcoin ในลักษณะที่มีประสิทธิภาพสะดวกและผันผวนน้อยกว่า ซื้อ Bitcoin ด้วยตัวเองจริง ๆ ”

แม้บริษัท Wilshire Phoenix  จะมีความพยายามในการแก้ไขเอกสารถึง 6 ครั้งเพื่อให้เป็นที่ถูกต้องตามที่ภาครัญต้องการ ภายในระยะเวลาตลอด 13 เดือนที่ผ่านมา 

แต่ทางด้าน ก.ล.ต. ก็ยังปฏิเสธคำขอของ บริษัท Wilshire Phoenix  ตราบจนเมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2020 ซึ่งพวกเขาได้อ้างถึงการจัดการตลาดและความกังวลด้านการคุ้มครองนักลงทุนของแบบที่ยื่นมาให้ 

โดยนาย William Herrmann กรรมการผู้จัดการของ บริษัท Wilshire Phoenix ได้ออกมาตอบโต้ด้วยการเถียงว่ากองทุน ETF  Bitcoin ที่ได้รับการควบคุมจะช่วยให้นักลงทุนรายย่อยมีวิธีการซื้อขายที่ปลอดภัยกว่าในการเข้าถึง Bitcoin โดยตรง และยังช่วยเพิ่มอุปสงค์ในโลกของ cryptocurrency ให้มีมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัดและเติบโตอย่างก้าวกระโดด 

“ นักลงทุนรายย่อยหลายรายได้ลงทุนในสินค้าโภคภัณฑ์นี้และความต้องการของนักลงทุนทั้งหลายยังคงเติบโตในแต่ละวัน 

ETP ของบริษัทเราถูกสร้างขึ้นเพื่อให้นักลงทุนเป็นเจ้าของ bitcoin ผ่านการควบคุมและตวามโปร่งใสที่ช่วยลดความผันผวนของตลาด 

 ในความเห็นของผมคณะกรรมาธิการ ก.ล.ต กำลังจะสร้างความเสียหายอย่างใหญ่หลวงแก่ประชาชนชาวสหรัฐอเมริกาโดยการปฏิเสธกองทุนนี้อีกครั้งอย่างน่าเสียดาย”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น