<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรด Bitcoin ระดับโลก Binance เชื่อมระบบเข้ากับธนาคารชั้นนำในตุรกี ครั้งแรกในประวัติศาสตร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บเทรดดิ้งแพลตฟอร์มชื่อดังอย่าง Binance ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการว่าจะร่วมงานกับธนาคาร Akbank ธนาคารชั้นนำของประเทศตุรกี การร่วมงานนี้จะทำให้ผู้ใช้งาน Binance สามารถใช้หน่วยเงิน Turkish Lira (TRY) ในการซื้อขายแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิตอลใน Binance ได้

ข่าวชิ้นนี้มาจากทวิตเตอร์ทางการของ Binance ที่โพสต์ข้อมูลการร่วมมือครั้งใหญ่นี้ ซึ่งธนาคาร Akbank เป็นธนาคารระดับประเทศที่มีถูกยกย่องให้เป็น “แบรนด์ธนาคารที่มีคุณค่ามากที่สุดของประเทศตุรกี” ดังนั้นแล้วการร่วมมือของทั้งสองฝั่งจึงถือเป็นข่าวใหญ่มากๆ เพราะมันจะทำให้บทบาทของ Binance ในประเทศตุรกีจะมีมากขึ้นหลังจากที่บริการต่างๆ ของ Akbank เริ่มให้การสนับสนุน Binance และตั้งแต่นี้เป็นต้นไปทางธนาคาร Akbank จะเป็นผู้ควบคุมการไหลเวียนเงินทั้งถอนและฝากของลูกค้าของ Binance ในตุรกี ลูกค้าของ Binance จะสามารถใช้สกุลเงิน Turkish Lira ได้อย่างสะดวกขึ้นมาก นอกจากนั้นแล้วทาง Akbank ยังมี application ที่จะช่วยในการโอนเงินและถอนเงินอีกด้วย

แอคเคาต์หลักของ Binance ออกมาเปิดเผยข้อมูลดังกล่าวในวันนี้ มันยังบอกอีกว่าลูกค้าจะสามารถถอนและฝากเงินได้ในทันทีโดยการใช้ Turkish Lira บน Binance ใน application ประกาศของทาง Binance กล่าวว่า

“Binance จะทำงานเพื่อเพิ่มรายชื่อในผู้ร่วมงานกับ Binance ทั่วโลก พวกเราปราถนาที่จะค้นหาหนทางในการซื้อสกุลเงินดิจิตอลด้วยค่าเงินปกติด้วยวิธีที่ง่าย เร็วและปลอดภัย”

ประเทศตุรีกีเป็นประเทศที่ประชากรตื่นตัวกับสกุลเงินดิจิตอลมาโดยตลอด ตุรกีติดอันดับหนึ่งในประเทศที่รับเทคโนโลยีสกุลเงินดิจิตอลไปปรับใช้มากที่สุดในโลก ซึ่งล่าสุดมีข่าวว่าทางตุรกีต้องการจะให้ธนาคารกลางของประเทศออกแบบสกุลเงินดิจิตอลของรัฐขึ้นมาเอง

นาย Changpeng Zhao แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการร่วมมือกับธนาคาร Akbank ว่า

“เรามีภารกิจในการเพิ่มเสรีภาพของการใช้เงินระดับโลกในประเทศที่ปรับตัวกับสกุลเงินดิจิตอลได้อย่างรวดเร็ว เรากำลังเพิ่มขีดจำกัดเพื่อลดกำแพงการเข้าถึง ในขณะที่ธุรกรรมการบริการของเราเติบโตขึ้น ความเป็นไปได้ในการลงทุนและการแลกเปลี่ยนเงินในสกุลเงินดิจิตอลจะไร้ขอบเขตมากขึ้นเรื่อยๆ”

ในปีที่แล้วทาง Binance ถูกปฎิเสธว่าได้รับการสนับสนุนการจ่ายเงินจาก Alipay และ WeChat แต่ข่าวร้ายดังกล่าวก็ไม่สามารถหยุดการเติบโตของ Binance ได้เช่นกัน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น