<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“อุตสาหกรรม Crypto ต้องปรับปรุงเรื่องความปลอดภัยของสินทรัพย์ดิจิทัล” กล่าวโดยบริษัท KPMG

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทตรวจสอบบัญชียักษ์ใหญ่นาม KPMG กล่าวว่าตลาดคริปโตเคอเรนซี่ จำเป็นต้องปรับปรุงวิธีการรักษาความปลอดภัยของสินทรัพย์ดิจิทัลเพื่อให้อุตสาหกรรมเติบโตอย่างต่อเนื่อง 

อ้างอิงรายงานจากสื่อข่าว Bloomberg ที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 2 มีนาคมว่า บริษัทตรวจสอบบัญชีรายใหญ่กล่าวว่าสินทรัพย์ดิจิทัลนั้นมีความเสี่ยงต่อเงินของนักลงทุน เนื่องจากความปลอดภัยที่อ่อนแอ ในขณะเดียวกันบริษัทก็ชี้ให้เห็นว่านี่คือ “โอกาสอันยิ่งใหญ่ในการทำกำไร” ของผู้ให้บริการฝากสินทรัพย์ คริปโต

จากรายงานระบุว่า สินทรัพย์ดิจิทัลที่มีมูลค่าอย่างน้อย 9.8 พันล้านดอลลาร์ได้ถูกขโมยโดยแฮกเกอร์นับตั้งแต่ปี 2017 อันเป็นผลมาจากความปลอดภัยที่ไม่รัดกุมหรือ Code ที่ผิดพลาด ซึ่งรายงานจาก KPMG ระบุว่าเราควรให้ความสำคัญกับการปกป้องโทเค็นมากกว่าที่ผ่าน ๆ มา

นาย Sal Ternullo ผู้ช่วยหัวหน้าฝ่ายการให้บริการสินทรัพย์คริปโตของ KPMG และเป็นผู้ร่วมเขียนรายงานได้กล่าวในแถลงการณ์ว่า

“นักลงทุนระดับสถาบันจะไม่เสี่ยงที่จะลงทุนในสินทรัพย์คริปโต หากมูลค่าทรัพย์สินของพวกเขาไม่สามารถปกป้องได้เช่นเดียวกับเงินสด  , หุ้นหรือพันธบัตร”

รายงานดังกล่าวได้แสดงให้เห็นถึงโอกาสที่สถาบันต่าง ๆ จะได้รับผลประโยชน์จากการบริการและการดูแลลูกค้า 

“ในฐานะที่มันเป็นสินทรัพย์รูปแบบกระจายอำนาจ คริปโตเคอเรนซี่จึงได้เปรียบในเรื่องของการทำกำไร ไม่ว่าจะเป็นเรื่องค่าธรรมเนียมสำหรับในการส่งมอบสินทรัพย์อย่างตรงไปตรงมาของผู้ให้บริการรับฝากทรัพย์สิน หรือ บริการอื่น ๆ ที่เกิดขึ้นในระบบนิเวศคริปโต”

Fidelity Investments เป็นหนึ่งในสถาบันแรก ๆ ที่เปิดให้บริการรับฝากสินทรัพย์คริปโต ตามมาด้วย Coinbase, Gemini และ Crypto Division ของ Intercontinental Exchange Inc.

ที่มา : cryptoglobe

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น