<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินของอังกฤษชี้ BITMEX มีการดำเนินงานที่ผิดกฎหมาย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินของอังกฤษ (FCA) เพิ่งออกแถลงการณ์ว่า BitMEX มีการให้บริการทางการเงินโดยที่ไม่ได้รับอนุญาต พร้อมกับแนะนำให้ชาวอังกฤษหลีกเลี่ยงการซื้อขายบนแพลตฟอร์มดังกล่าวอีกด้วย

BITMEX เปรียบเทียบกับการหลอกหลวง

แม้ว่าการจับผิดการเงินของหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินของอังกฤษจะไม่กล่าวโทษเว็ปเทรด BitMEX โดยตรงว่าเป็นการฉ้อโกงลูกค้า แต่อย่างไรก็ตามพวกเขาได้ตั้งข้อสังเกตว่าการดำเนินการโดยที่ไม่มีใบอนุญาตนั้นผิดกฎหมายและมีแนวโน้มว่ามันจะเกี่ยวข้องกับกิจกรรมที่หลอกลวง

นี่ไม่ใช่การเคลื่อนไหวครั้งแรกของอังกฤษที่เริ่มดำเนินการกับเว็ปเทรดคริปโตเคอเรนซี่ โดยเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา FCA ก็ได้มีการตรวจสอบเว็ปเทรดคริปโตฟิวเจอร์รายอื่น ๆ เช่นเดียวกัน ซึ่งการตรวจสอบเว็ปเทรด Bitmex นั้นได้เกิดขึ้นหลังจากที่หน่วยงานกำกับดูแลด้านการโฆษณาของอังกฤษ (ASA) ได้ยื่นเรื่องร้องเรียนการโฆษณาของเว็ปเทรด BitMEX ที่นำมาเผยแพร่ในหนังสือพิมพ์

อังกฤษเป็นหนึ่งในหลาย ๆ ประเทศที่กำลังเริ่มดำเนินการตรวจสอบตลาดฟิวเจอร์ภายในประเทศ ซึ่งปัจจุบันผลิตภัณฑ์ฟิวเจอร์นั้นยังไม่มีการควบคุมอย่างจริงจังและมีความเสี่ยงสูง ในฐานะที่เป็นเว็ปเทรดคริปโตฟิวเจอร์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด Bitmex จึงกลายเป็นเป้าหมายสำคัญของหน่วยงานกำกับดูแล ดังนั้นเพื่อเป็นการตัดไฟแต่ต้นลม BitMEX จึงได้ปิดกั้นการให้บริการในหลายประเทศ โดยเฉพาะกับสหรัฐอเมริกา 

กฎระเบียบที่เข้มงวด

BitMEX นั้นเป็นหนึ่งเว็ปเทรดคริปโตเคอเรนซี่รายใหญ่ที่สุดของโลก เพราะฉะนั้นเมื่อพวกเขามีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ทางการเงินใหม่ ๆ มันก็เริ่มมีความซับซ้อนมากขึ้น เนื่องจากหน่วยงานกำกับดูแลเริ่มตระหนักว่ากิจกรรมการซื้อขายของเทคโนโลยี บล็อกเชน ในคุณสมบัติที่ไร้พรมแดนและการไม่ระบุตัวตนของผู้ใช้งานนั้นกำลังจะทำให้การปฏิบัติตามกฎระเบียบของประเทศกลายเป็นปัญหาร้ายแรง

BitMEX ยืนยันว่าพวกเขาจะเป็นสถาบันการเงินที่ซื่อสัตย์และกระตุ้นให้ลูกค้าปฏิบัติตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องทั้งหมด แต่อย่างไรก็ตามตัวเลือกเลเวอเรจนั้นอาจทำให้มีการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลจำนวนมหาศาลผ่านแพลตฟอร์มในทุก ๆ 24 ชั่วโมง ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกที่รัฐบาลจะพยายามดำเนินคดีกับมัน

ที่มา : bitcoinist

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น