<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บราวเซอร์ที่แจกเหรียญคริปโตให้ผู้ใช้แบบฟรี ๆ Brave เปิดตัวระบบความปลอดภัยด้วยลายนิ้วมือ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บบราวเซอร์ชื่อดัง Brave ได้ออกมาประกาศเผยแพร่ผ่านบล็อกของพวกเขาเมื่อวันที่ ที่ 5 มีนาคม 2020 โดยพวกเขาได้คิดค้นระบบการป้องกันรูปแบบใหม่นั้นก็คือการแสกนลายนิ้วมือเพื่อป้องกันในยามกลางคืน (Nightly version) ให้กับผู้ใช้งาน 

Brave ประกาศเปิดตัว  Fingerprinting Protection

เพื่อเป็นการสร้างจุดสนใจที่ไม่เหมือนกับที่เบราเซอร์อื่น ๆ มีกันนั้นเป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่า Brave เองใช้เทคโนโลยี Blockchain โดยพวกเขาได้มีการเปิดตัวการแสกนลายนิ้วมือซึ่งแพลตฟอร์มคู่แข่งอื่น ๆ ยังคงไม่มีเพื่อรักษาความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้งานให้ได้มากที่สุดตามคำมั่นสัญญาของพวกเขา และที่สำคัญก็คือระบบแสกนลายนิ้วมือจะไม่รบกวนผู้ใช้งานโดยการเด้งขึ้นมาบนหน้าจอหรือ Popping อีกด้วย 

ตามการประกาศอย่างเป็นทางการ Brave มีการอ้างว่าการป้องกันรอยนิ้วมือชนิดใหม่นั้นจะมีประสิทธิภาพที่ไม่เหมือนใคร ส่วนเสริมใช้หลักการอัลกอริทึมส่วนตัวผ่านการสุ่มที่ได้รับการศึกษาโดยนักวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์ที่เชื่อถือได้โดยเฉพาะอย่างยิ่งนี่เป็นครั้งแรกของโลกที่มีการนำวิธีการแสกนลายนิ้วไปใช้ในเบราว์เซอร์อีกด้วย 

“ วิธีนี้แตกต่างจากวิธีการป้องกันลายนิ้วมือที่มีอยู่เดิม แนวทางปัจจุบันพยายามทำให้เบราว์เซอร์ทั้งหมดดูเหมือนกับเว็บไซต์ (เป้าหมายที่เป็นไปไม่ได้)

 วิธีการใหม่ของ Brave มุ่งหวังที่จะทำให้เบราว์เซอร์ทุกตัวมีลักษณะเฉพาะอย่างสมบูรณ์ทั้งระหว่างเว็บไซต์และระหว่างช่วงการเรียกดู

เมื่อเบราว์เซอร์ของคุณถูกใช้งานอย่างต่อเนื่องและมีการเรียกดูเว็บไซต์ที่หลากหลาย ตัวเบราเซอร์หรือเว็บต่าง ๆ ที่มี Cookie หรือระบบติดตาม จะไม่สามารถเชื่อมโยงพฤติกรรมการท่องเว็บของคุณและทำให้ไม่สามารถติดตามคุณบนเว็บใด ๆ ได้เพื่อรักษาความเป็นส่วนตัวในการเล่นของคุณเอาไว้ นี้คือสิ่งที่ Brave ทำ”

Brave มีผู้ใช้งานทะลุจุดสูงสุด 

แน่นอนว่าอย่างที่บอกไปข้างต้น Brave เองเป็นหนึ่งใน Product ที่มีเทคโนโลยี Blockchain หนุนหลังตัวนึงที่มีผู้ใช้งานอย่างมหาศาลจากคนวงนอกที่ไม่ได้มีความรู้เรื่อง Bitcoin หรือคริปโตเคอเรนซี่แม้แต่น้อย 

แต่ด้วยความที่มันเป็นเว็บเบราเซอร์ที่เร็วและเป็นหนึ่งในทางเลือกที่ดีของผู้ใช้งานจึงไม่แปลกใจเลยว่าผู้คนจะเข้ามาใช้งานเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องและทำให้ Brave มีผู้ใช้งานสะสมจนมากเกินกว่าช่วงเวลาทั้งหมดที่ผ่านมาแล้ว 

โดยเมื่อไม่นานมานี้ทางด้านผู้ร่วมก่อตั้งของ Brave และ CEO นาย Brendan Eich ได้มีการออกมาเผยและฉลองความยินดีกับ Brave ที่มียอดผู้ใช้งานเกิน 12.2 ล้านคนต่อเดือนมากที่สุดเท่าที่เคยมีมา 

โดยนอกจากจะมีการใช้งานบน PC แล้วบนมือถืออย่าง Andriod นั้น Brave ถูกดาวน์โหลดไปมากถึง 40 ล้านครั้งหลังจากเดือนพฤศจิกายน 2019 ที่มีการปล่อยออกมานับว่าเป็นยอดการดาวน์โหลดที่ดีมาก

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น