<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อดีตผู้ร่วมก่อตั้ง Bitmain ยื่นฟ้อง ศาลอีกครั้งเพื่อชิงตำแหน่ง CEO คืน 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันที่ 9 มีนาคม มีรายงานว่านาย Micree Ketuan Zhan หนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Bitmain ยักษ์ใหญ่ผู้พัฒนาเทคโนโลยีการขุดสกุลเงินดิจิตอลเข้ายื่นฟ้อง Bitmain เพื่อเรียกร้องตำแหน่งซีอีโอของตนคืนหลังจากที่เขาอ้างว่าเขาถูกขับออกจากตำแหน่งโดยที่ตนไม่ยินยอม โดยข้อขัดแย้งภายในบริษัท Bitmain ยืดเยื้อมาตั้งแต่เดือนตุลาคม 2019

โดยอ้างอิงจากเอกสารของทางศาลนาย Micree Ketuan Zhan อ้างว่าตนถูกขับไล่ออกจากตำแหน่งของตนโดยที่ตนไม่ยินยอมในเดือนตุลามคม 2019 ในตอนนั้นนาย Jihan Wu หนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งอีกคนประกาศทางอีเมลล์ทั้งๆ ที่นาย Micree Ketuan Zhan ยังเป็นตัวแทนทางกฎหมายของ Bitmain ว่า:

“นาย Jihan Wu ผู้ร่วมก่อตั้ง ผู้แทนทางกฎหมายและคณะกรรมการบริหารของ Bitmain ได้ตัดสินใจว่าจะยกเลิกบทบาทของนาย Ketuan Zhan ทั้งหมด คำสั่งนี้เป็นผลทันที”

กรณีดังกล่าวทำให้นาย Micree Ketuan Zhan ยื่นฟ้องบริษัทย่อยของ Bitmain ที่มีชื่อว่า Fujian Zhanhua Intelligence Technologies และ Beijing Bitmain Technologies นอกจากนั้นสถานการณ์เลวร้ายขึ้นไปอีกเมื่อมีรายงานว่านาย Jihan Wu ขู่พนักงานว่าห้ามเข้าร่วมการประชุมที่จัดขึ้นโดยนาย Micree Ketuan Zhan ไม่งั้นจะโดนไล่ออก

นาย Ketuan Zhan มีตำแหน่งเป็นทางการกับ Bitmain มาอย่างยาวนาน ในปี 2018 ทาง Fujian Zhanhua Intelligence Technologies ยังคงบรรจุของนาย Micree Ketuan Zhan ในเอกสารการทำ IPO ที่ฮ่องกงให้เป็นตัวแทนทางกฎหมายและหนึ่งในสี่ผู้ที่มีส่วนช่วยในการสร้างความสำเร็จทางการเงินของ Bitmain

นอกจากคดีล่าสุดแล้วนาย Micree Ketuan Zhan ยังเคยยื่นฟ้องกลุ่มผู้ถือหุ้นของ Bimain ในเดือนมกราคม 2020 ในขณะที่คดีกับ  Fujian Zhanhua Intelligence Technologies ศาลของประเทศจีนนัดฟังพยานในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ ล่าสุดยังไม่มีการรายงานความคืบหน้าของคดี

กรณีพิพาทของทั้งสองฝ่ายยังไม่มีท่าทีว่าจะหาข้อไกล่เกลี่ยกันได้ นาย Micree Ketuan Zhan เคยออกมาขู่ว่า:

“ผมจะสู้ด้วยอาวุธทางกฎหมายจนถึงท้ายที่สุด ผมจะไม่ปล่อยให้ผู้ที่วางแผนทำร้าย Bitmain ลอยนวลไปได้ ถ้าใครบางคนต้องการสงครามผมก็จะมอบสงครามให้พวกเขา”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น