<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance อัดฉีดเหรียญ Stablecoin ‘BUSD’ มูลค่ากว่า 210 ล้านบาท หวังกระตุ้นตลาด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงรายงานจาก Whale Alert (@whale_alert) ที่เผยว่า PAX Treasury เพิ่งมีการออกเหรียญ Stable coin BUSD เพิ่มขึ้นอีกครั้ง ซึ่งคิดเป็นมูลค่ากว่า 7 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 210 ล้านบาท เพื่อบรรเทาความเจ็บปวดของตลาดที่ร่วงลงอย่างรุนแรงเมื่อเร็ว ๆ นี้

การอีดฉีดเงินเข้าสู่ตลาด

PAX Treasury ได้ร่วมมือกับ Binance เพื่อออกเหรียญ BUSD เพิ่มอีกครั้ง โดยครั้งล่าสุดที่ Binance ได้มีการออกเหรียญ BUSD เพิ่มคือ ช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

เหตุการณ์นี้ยิ่งน่าสนใจมากขึ้นไปอีกเมื่อ PAX Treasury ตัดสินใจที่จะออกเหรียญ Paxos Standard (PAX) ของพวกเขาเช่นเดียวกัน คิดเป็นมูลค่ากว่า 7.6 ล้านดอลลาร์ ซึ่งนั่นหมายความว่าเมื่อรวมกับ BUSD แล้ว มันจะเป็นการอัดฉีดเงินเข้าสู่ตลาด cryptocurrency ที่มีมูลค่าสูงถึง 14 ล้านดอลลาร์เลยทีเดียว สิ่งนี้อาจช่วยให้ตลาดมีวอลุ่มซื้อขายเพิ่มมากขึ้นอีกก็เป็นได้

BUSD ยังคงค่อนข้างคลุมเครือ

แม้ว่า Binance จะเป็นเว็ปเทรดคริปโตเคอเรนซี่เบอร์หนึ่งของโลก แต่เหรียญ Binance USD (BUSD) ก็ยังคงมีวอลุ่มการซื้อขายที่ต่ำ เมื่อเทียบกับเหรียญ Stable coin ตัวอื่น ๆ อย่างเช่น Tether ( USDT) หรือ USD Coin (USDC)

ในขณะที่เขียนรายงานอยู่นี้เหรียญ BUSD มีมูลค่าตลาดโดยรวมอยู่ที่ประมาณ 133 ล้านดอลลาร์และมีวอลุ่มการซื้อขายกันอยู่ที่ 119 ล้านดอลลาร์ อย่างไรก็ตามตัวเลขเหล่านี้ได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา 

นอกจากนั้นแล้ว BUSD ยังได้รับการยอมรับจากหน่วยงานกำกับดูแลได้รับไฟเขียวจาก New York State Department of Financial Services อีกด้วย โดยตอนนี้ BUSD ได้รับการอนุมัติด้านกฎระเบียบอย่างเป็นทางการแล้วและสิ่งนี้จะช่วย Binance สามารถรองรับผู้ใช้งานได้เพิ่มขึ้นอีก ในช่วงอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

ที่มา : beincrypto

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น