<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์เชื่อราคา Bitcoin ในตอนนี้ถึงจุดต่ำสุดแล้ว อาจกลับตัวในเร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

วันที่ 15 มีนาคม นาย Satoshi Flipper นักวิเคราะห์สกุลเงินดิจิตอลออกมาคาดการณ์ว่าราคา Bitcoin จะไม่ลงไปมากกว่า 3,000 ดอลลาร์เพราะราคาของ Bitcoin ในปัจจุบันถือว่าเป็นเหมือนก้นเหวที่จะไม่ร่วงไปมากกว่านี้แล้ว

สถานการณ์ตลาดในวันนี้ยังคงอยู่ในช่วงหวั่นวิตก ยังมีนักเทรดหลายคนที่เชื่อว่าราคา Bitcoin อาจจะร่วงลงไปหนักกว่าที่นาย Satoshi Flipper บอกด้วยเหตุผลที่ราคาของ Bitcoin ต้องร่วงลงไปเติมเต็มช่องว่างบนกราฟ CME

สัปดาห์ที่ผ่านมาราคาของ Bitcoin ร่วงลงไปกว่า 52 เปอร์เซ็นภายใน 24 ชั่วโมง สร้างสถิติราคาต่ำสุดในปี 2020 อยู่ที่ระดับ 3,800 ดอลลาร์ เกิดการล้างพอร์ตครั้งใหญ่จำนวนมาก นอกจากนั้นแล้วคนดังของวงการหลายคนยกตัวอย่างเช่นนาย Peter Brandt ก็ออกมากล่าวว่าราคาของ Bitcoin จะร่วงลงไปถึงระดับ 1,000 ดอลลาร์ได้

อย่างไรก็ตามนาย SilkTrader นักวิเคราะห์คริปโตก็โพสต์ในทวิตเตอร์ของตนว่าคนที่คิดว่าราคา Bitcoin จะกลับมาขึ้นได้นั้นคือ “คนโง่” เขากล่าวว่า:

“ผมยังเชื่อว่า Bitcoin ยังอยู่ในช่วงขาลงเพราะมันต้องเติมเต็มช่องว่าง CME ที่ 3,100 ดอลลาร์ เราจะเห็นว่าราคาของมันต้องลงไปอีกกว่า 40 เปอร์เซ็นจากราคาในตอนนี้! อย่าเชื่อพวกโง่ที่บอกให้คุณซื้อตอนนี้เพราะเรายังไม่ลงไปถึงก้นเหวหรอกนะ!”

แต่ถึงกระนั้น ยังมีกลุ่มนักเทรดที่ยังคงเชื่อว่าราคา Bitcoin จะกลับเข้าสู่ขาขึ้นอีกครั้ง นาย Satoshi Flipper นักวิเคราะห์คริปโตในทวิตเตอร์โพสต์ว่ากลุ่มคนที่เชื่อว่าราคา Bitcoin อยู่ในขาลงกำลังติดอยู่ในกับดัก เพราะราคาของ Bitcoin ในตอนนี้ลงมาถึงก้นเหวแล้ว เขากล่าวว่า:

“ถ้าเมื่อหลายเดือนที่แล้วมีคนบอกพวกคุณว่าราคา Bitcoin จะลงมาถึง 5,000 ในตอนนี้ พวกคุณก็คงจะรีบจำนองที่ดินและขายลูกๆ ของตัวเองเพื่อมาลงทุน แต่ในตอนนี้ราคา Bitcoin อยู่ที่ 5,000 ดอลลาร์ทุกๆ คนกลับบอกประมาณว่า ‘โอ้ย ใครมันจะไปบ้าซื้อตอนนี้กัน มันจะต้องลงไปต่ำกว่า 3,000 ดอลลาร์แน่ๆ’ พวกคุณกำลังถูกวางกับดัก ตอนนี้ราคา Bitcoin หยุดลงที่ก้นเหวแล้ว”

นาย Michael van de Poppe นักวิเคราะห์คริปโตก็มีความเห็นคล้ายนาย Satoshi Flipper เขาเชื่อว่าราคา Bitcoin อาจจะฟื้นตัวกลับมาที่ระดับ 6,100 ดอลลาร์ถ้ามันสามารถยืนหยัดที่แนวรับ 5,100 ดอลลาร์ได้ เขากล่าวว่า:

“คือถ้า Bitcoin สามารถรักษาระดับ 5,000 ดอลลาร์ให้เป็นแนวรับได้ ผมคาดว่าเราอาจจะได้เห็นแนวต้านที่ระดับ 6,100 ดอลลาร์ถูกทดสอบก็ได้ สิ่งที่ผมรู้ก็คือสัปดาห์หน้าจะต้องวุ่นวายเหมือนรถไฟเหาะแน่ และผมหวังว่ารัฐบาลต่างๆ จะตัดสินใจอย่างรอบคอบและรวดเร็ว”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น