<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เวลาสร้าง Block ของ Bitcoin นานขึ้นเป็น 13 นาทีครั้งแรกนับตั้งแต่ปลายปี 2018

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานล่าสุดเผยว่าระยะเวลาในการกำเนิด Block ใหม่บน Blockchain ของ Bitcoin นั้นได้เพิ่มขึ้นเป็น 13 นาทีโดยเฉลี่ย จากเดิมที่อยู่ที่ราว ๆ 10 นาที โดยเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นเป็นครั้งแรกหากนับตั้งแต่ตอนช่วงปลายปี 2018 ที่ผ่านมา

เวลาในการสร้าง Block นานขึ้น ? 

การใช้เวลาที่ยาวนานขึ้นเพื่อให้เกิด Block ใหม่ในขณะนี้มีลักษณะคล้านกับของเมื่อตอนปลายปี 2018 ซึ่งเหตุผลนั้นอาจมาจากราคาของ Bitcoin ที่ลดลงอย่างมากในช่วงเวลาดังกล่าว

เวลาในการสร้างบล็อกที่สูงขึ้นไม่ได้เป็นความผิดปกติเพียงอย่างเดียวที่เห็นในเครือข่าย Bitcoin เพราะอ้างอิงตามที่ BeInCrypto รายงานนั้น Hashrate ของ Bitcoin ก็ลดลงด้วยเช่นกันในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา 

โดยเดือนนี้ Hashrate ลดลงมากถึง 40 เปอร์เซ็นต์การลดลงอย่างมากเมื่อสัปดาห์ที่แล้วยังเป็นเหมือนการทำให้นักขุดที่มีต้นทุนที่สูงกว่าต้องหยุดขุดไปเพราะราคาที่ดร็อปลงไปและไม่คุ้มค่าที่จะขุดอีกแล้วจนกว่าราคาจะมีการปรับตัวขึ้น 

ณ ตอนนี้ Bitcoin ยังคงรักษาโมเมนตัมเชิงบวกบางอย่างหลังจากเหตุการณ์ที่ราคาถูกเทขายอย่างรุนแรงเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา 

ในขณะที่เขียน Bitcoin มีการซื้อขายประมาณ  6,430 ดอลลาร์และเพิ่มขึ้น 8.50 เปอร์เซ็นต์ การเพิ่มขึ้นนี้เกิดขึ้นทั้งๆที่มีการตีตลาดทั่วโลกที่เห็น S&P 500 และดัชนีสำคัญอื่น ๆ ลดลงอย่างมีนัยสำคัญในสัปดาห์ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามการทดสอบจริงของ Bitcoin ยังคงรออยู่ ด้วยการระบาดใหญ่ของ coronavirus ยังคงส่งผลต่อตลาดโลกและคาดว่าจะเป็นเวลาหลายเดือนนี่เป็นเวลาที่ cryptocurrencies จะส่องแสงในที่สุด อุตสาหกรรม blockchain ไม่เคยประสบกับภาวะถดถอยซึ่งตอนนี้ดูเหมือนจะเป็นช่วงเวลาทดสอบว่าจริงหรือไม่ 

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น